Phương Pháp Luyện Não Siêu Trí Nhớ
* Vương Phong: Người châu Á đầu tiên đoạt giải quán quân cuộc thi Trí nhớ Thế giới.
- Giành danh hiệu "Bậc thầy của Trí nhớ Thế giới" suốt đời vào năm 2009.
- Vô địch "Giải Vô địch Trí nhớ Thế giới" lần thứ 19 và 20, nắm giữ hàng loạt kỷ lục thế giới về trí nhớ:
Ghi nhớ chính xác 480 chữ số không theo quy luật trong vòng 5 phút, 200 chữ số tiếng Anh với duy nhất một lần nghe.
Ghi nhớ toàn bộ bộ bài Tây trong vòng 24.22 giây (thiết lập kỉ lục mới 19.80 giây vào năm 2015) và toàn bộ từ vựng tiếng Anh cấp 4 trong vòng 2 ngày.
- Vô địch SIÊU TRÍ TUỆ Trung Quốc vào năm 2014 rồi trở thành đội trưởng đội Siêu Trí Tuệ Trung Quốc suốt 3 năm. Liên tục hạ gục hàng loạt đối thủ đến từ các nước trên thế giới. Trở thành giám khảo cuộc thi Siêu Trí Tuệ Việt Nam mùa 1.
* Trần Lâm: Huấn luyện viên của Bậc thầy Trí nhớ Thế giới
- Đại sứ khuyến học cho giới trẻ.
- Chủ nhiệm giảng dạy và nghiên cứu của đội ngũ quán quân Trí nhớ Thế giới.
* Lưu Tô:
- Nhớ chính xác 218 con số không theo quy luật chỉ trong vòng 1 tiếng tại cuộc thi Trí nhớ Thế giới lần thứ 19.
- Năm 2021 đoạt Á Quân giải Vô địch Trí nhớ Thế giới lần thứ 20, nhớ chính xác 2640 con số không theo quy luật trong vòng 1 tiếng.
Giới thiệu nội dung sách
“PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NÃO SIÊU TRÍ NHỚ” – VƯƠNG PHONG
- Từ nhà vô địch giải đấu trí nhớ Thế Giới
- Cuốn sách giúp hàng triệu học sinh thay đổi tư duy và tiến bộ thần tốc
Phần lớn chúng ta chỉ sử dụng 10% khả năng ghi nhớ của mình cho tới cuối đời.
- Bạn gặp khó khăn trong việc nhớ số điện thoại trong danh bạ? Thực ra là do bạn chưa chủ động ghi nhớ những con số.
- Cả buổi tối ngồi học từ vựng, sáng mai chữ nghĩa đã bay đi đâu mất? Thực ra là do bạn chưa tìm ra đúng phương pháp ghi nhớ sâu.
- Bạn cho rằng mình là một người “não cá vàng” bẩm sinh? Thực ra là nếu có sự luyện tập, khả năng ghi nhớ của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.
Nhớ nhanh - nhớ lâu - nhớ sâu. Khả năng ghi nhớ không phải do năng khiếu, mà chúng ta có thể rèn luyện được. Nhưng không chỉ dừng lại ở việc ghi nhớ nhanh hay tạm thời, chúng ta phải hướng đến việc rèn luyện để có thể ghi nhớ sâu sắc và lâu dài. Đó cũng chính là những gì “Bậc thầy ghi nhớ Thế Giới” Vương Phong đúc rút ra trong cuốn sách “PHƯƠNG PHÁP LUYỆN NÃO SIÊU TRÍ NHỚ”.
Cuốn sách bao gồm 12 phương pháp nâng cao trí nhớ có hệ thống kết hợp với 100 ví dụ minh hoạ sinh động do Vương Phong và đồng đội tổng kết ra, giúp bạn tiết kiệm thời gian và công sức học tập nhưng vẫn đạt được thành thích cao.
Phương pháp nâng cao trí nhớ có hệ thống kết hợp với các trọng điểm kiến thức trung học trong cuốn sách sẽ giúp bạn:
- Học thuộc cả bài văn chỉ với một bức hình minh hoạ.
- Ghi nhớ 800 từ vựng tiếng Anh chỉ trong 1 ngày.
- Thành thạo các công thức của các môn học tự nhiên, muốn quên cũng khó.
- Nhớ dài hạn các kiến thức lịch sử, địa lý… sau một lần đọc.
- …
Tất cả những điều này không phải tự nhiên. Bí mật và phương pháp của nó nằm trọn trong cuốn sách này!
Sổ Tay Tâm Lý Học - 100 Khám Phá Cơ Bản Về Tâm Trí Con Người
Vì sao nhiều người sợ sự thành công?
Vì sao chúng ta thường thấy chán nản vào thứ Hai?
Vì sao nhiều người tin tưởng cung hoàng đạo, bói toán, tarot…?
…
Lời giải đáp nằm trong “Sổ tay tâm lý học: 100 khám phá cơ bản về tâm trí con người” – một cuốn sách giúp bạn mở mang kiến thức về tâm lý học. Không chỉ giải thích 100 thuật ngữ cơ bản và các hiệu ứng tâm lý thường gặp, tác giả còn cung cấp những lời khuyên và chiến lược thực tế, hữu ích cho việc kiểm soát tâm lý, ổn định tinh thần.
Cuốn “sổ tay” này có thể vén màn bí mật nội tâm, giúp chúng ta tìm được lối đi đúng đắn và làm chủ cuộc sống.
Thấu hiểu tâm lý, làm chủ tâm trí.
Mỗi ngày chỉ cần tìm hiểu một chút về tâm lý học!
Cất Cánh Trên Sàn Thương Mại Điện Tử
Chiêm nghiệm và đúc kết công thức thành công của tác giả - founder July House, Loli & The Wolf, Macaland - trong việc xây dựng nhãn hiệu riêng trên thương mại điện tử.
Quyển sách sẽ mang đến cho bạn:
- Công thức thành công trong việc xây dựng thương hiệu riêng trên thương mại điện tử: Bắt đầu từ những lô hàng đầu tiên, đến giai đoạn đơn hàng tăng trưởng nhanh chóng và quản trị doanh nghiệp khi đã lớn mạnh.
- Hệ thống hóa toàn bộ kinh nghiệm và kiến thức thành một mô hình tổng quát, dễ hiểu và dễ áp dụng.
- Những câu chuyện thất bại, thành công vô cùng thú vị và những chiêm nghiệm sâu sắc của tác giả về việc kinh doanh, cũng như phát triển bản thân trên hành trình đó.
VỀ TÁC GIẢ
Sáng lập & Đồng Sáng lập của 5 thương hiệu lớn:
- Julyhouse: Các sản phẩm chăm sóc nhà cửa chiết xuất tinh dầu thiên nhiên
- Macaland: Các sản phẩm chăm sóc cá nhân chiết xuất hạt macca tự nhiên
- Loli & The Wolf: Các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cặp đôi, xuất xứ thiên nhiên
- BuB & MuM: Các sản phẩm mẹ và bé, xuất xứ thiên nhiên
- HevieFood: Các sản phẩm thực phẩm, xuất xứ thiên nhiên
Ngoài ra, anh còn là gương mặt quen thuộc của các diễn đàn kinh doanh, là khách mời thường xuyên của Bộ Công Thương trong các buổi chia sẻ kiến thức khởi nghiệp, là cố vấn khởi nghiệp (mentoring) trong chương trình SME Mentoring 1on1 và nhiều dự án cộng đồng khác.
TÓM TẮT SÁCH
CHECK-IN
- CHƯƠNG 1 - TỪ ÔNG CÙI CÙI TRỞ THÀNH ÔNG CHỦ: Từ một người làm sản xuất trong hơn 10 năm trời, bước ra khỏi thế giới kỹ thuật để khởi nghiệp. Giai đoạn ban đầu là giai đoạn đặc biệt khó khăn, thiếu kiến thức và thiếu kinh nghiệm. Thái độ không ngừng học hỏi, sự khiêm nhường, bản tính lì lợm đã giúp tác giả trụ vững trong thương trường và gặt hái thành công.
- CHƯƠNG 2 - AI NÓI KINH DOANH ONLINE KHÔNG LỜI?: “Kinh doanh online bấp bênh!” - Nhận xét này hoàn toàn đúng. Nhưng trong sự bấp bênh lại có sự bền vững. Điều bạn cần là có đủ kiến thức để ngự trị môi trường này, quản trị rủi ro và nắm bắt cơ hội.
HÀNH TRÌNH 1: HIỂU KHÁCH HÀNG ĐỂ TẠO RA GIẢI PHÁP ĐÚNG MONG ĐỢI
- CHƯƠNG 3 - KHÁCH HÀNG TRÊN SÀN THƯƠNG MẠI ĐIỆN TỬ: Kinh doanh bắt đầu từ khách hàng. Nhưng nhiều nhà bán hàng lại không nhận ra một sự thật quan trọng: Sàn giúp bạn bán được hàng, nhưng không giúp bạn có được khách hàng. Chỉ khi nhận thức được điều này thì hành trình của doanh nghiệp mới bắt đầu.
- CHƯƠNG 4 - SẢN XUẤT VÀ THỬ NGHIỆM SẢN PHẨM: Sau khi có khách hàng thì bạn cần sản xuất sản phẩm. Chương này đưa ra 3 mô hình để hợp tác với nhà xưởng, đồng thời, cảnh báo cho bạn một số lưu ý quan trọng trong quá trình này.
- CHƯƠNG 5 - GIA TĂNG GIÁ TRỊ CHO SẢN PHẨM: Một sản phẩm làng nhàng sẽ không bán được và sẽ không xây dựng thương hiệu được. Sản phẩm của bạn cần sự độc đáo, phải cung cấp nhiều giá trị cho khách hàng, đặc biệt là các giá trị thuộc các lớp bên ngoài (giá trị cảm xúc và giá trị xã hội).
HÀNH TRÌNH 2: BÁN HÀNG VÀ XÂY DỰNG THƯƠNG HIỆU BỀN VỮNG
- CHƯƠNG 6 - TỔNG QUAN VỀ CÁC KÊNH BÁN HÀNG: Để kinh doanh thương mại điện tử, bạn phải hiểu về bối cảnh nơi mình đang kinh doanh. Chương này cung cấp một bức tranh tổng quan về các kênh bán hàng, giúp bạn hiểu được đặc điểm và lợi hại của từng kênh. Từ đó, bạn có thể đưa ra được chiến lược kênh tinh gọn và phù hợp cho mình.
- CHƯƠNG 7 - XÁC ĐỊNH QUY MÔ TRÊN TỪNG KÊNH: Xác định quy mô giúp doanh nghiệp định hình được bức tranh thị trường, từ đó ra các quyết định phù hợp. Chọn kênh nào triển khai đầu tiên? Đầu tư bao nhiêu tiền để phát triển sản phẩm và làm truyền thông? Doanh thu kỳ vọng của tôi là bao nhiêu? Bài toán cạnh tranh như thế nào? Tất cả đều được công thức hóa rõ ràng trong chương này.
- CHƯƠNG 8 - TRIỂN KHAI BÁN HÀNG TRÊN SÀN TMĐT VÀ NỀN TẢNG MỚI: Triển khai bán hàng cần có một quy trình và kế hoạch cụ thể. Trong kế hoạch này, doanh nghiệp cần đạt được các cột mốc quan trọng trước khi chuyển sang giai đoạn tiếp theo - Chỉ có như thế mới đảm bảo tăng trưởng hiệu quả. Trong chương này, tác giả sẽ giới thiệu cho bạn về 4 giai đoạn bán hàng trên sàn và phễu 4 bước bán hàng trên "nền tảng mới nổi gần đây"
- CHƯƠNG 9 - DOANH THU VÀ CHI PHÍ: Bám theo công thức doanh thu, chương này tập trung vào các kỹ thuật cụ thể để giúp bạn tối ưu nguồn tiền vào. Đồng thời, bám theo cấu trúc chi phí chuẩn, chương này cũng sẽ giúp bạn định hướng để kiểm soát chi phí bán hàng trên sàn và trên "nền tảng mới nổi gần đây"
- CHƯƠNG 10 - PHÁT TRIỂN CÂU CHUYỆN THƯƠNG HIỆU: Câu chuyện là nguyên liệu để làm thương hiệu. Không có một câu chuyện đủ ý nghĩa, thương hiệu sẽ không bao giờ chạm được tới người tiêu dùng. Chương này sẽ trình bày 03 thành phần quan trọng để làm thương hiệu. Tác giả cũng sẽ chia sẻ câu chuyện thực tế về việc làm thương hiệu cho Macaland.
HÀNH TRÌNH 3: QUẢN TRỊ DOANH NGHIỆP ĐÃ LỚN MẠNH
- CHƯƠNG 11 - QUẢN TRỊ HOẠT ĐỘNG VÀ NGUỒN LỰC CỦA DOANH NGHIỆP: Doanh nghiệp càng lớn sẽ càng có nhiều hoạt động phát sinh, đòi hỏi thêm nhiều nguồn lực. Nếu không kiểm soát được thì cả doanh nghiệp có nguy cơ rơi vào hỗn loạn. Trong chương này, tác giả cũng sẽ chia sẻ câu chuyện thất bại khi làm thương hiệu Heviefood - hệ quả của việc không chuẩn bị đủ nguồn lực trước khi bắt đầu.
- CHƯƠNG 12 - TÀI CHÍNH VÀ TỒN KHO: Sớm muộn gì, người chủ doanh nghiệp cũng cần phải đối diện với bài toán tài chính. Các bảng báo cáo tài chính có ý nghĩa gì? Sử dụng số liệu để điều hành ra sao? Kiểm soát hàng tồn kho như thế nào để giảm thiểu rủi ro của kinh doanh online. Trong chương này, tác giả sẽ chia sẻ kinh nghiệm thực tế của mình về vấn đề tài chính - Không sử dụng các con số khô khan, mà sử dụng các ví dụ thực tế.
- CHƯƠNG 13 - BA BƯỚC QUẢN TRỊ TÀI CHÍNH ĐƠN GIẢN: Biết sử dụng các công cụ tài chính chỉ là khởi đầu. Học được tư duy quản trị tài chính mới là quan trọng. Khi có tư duy này, chủ doanh nghiệp sẽ đạt được sự chuyển hóa lớn trong tư duy quản trị.
- CHƯƠNG 14 - NHÂN SỰ LỚN MẠNH CÙNG CÔNG TY: Muốn đi nhanh thì đi một mình, muốn đi xa thì đi với nhau. Khi doanh nghiệp phát triển, không thể nào không tuyển thêm nhân viên. Tuy nhiên, nhân sự trong ngành thương mại điện tử thường rất trẻ, rất tiềm năng và cũng rấ khó đoán. Trong chương này, tác giả chia sẻ những nguyên tắc cốt lõi của mình trong việc điều hành nhân sự. Những nguyên tắc rất đơn giản nhưng đủ giúp tác giả dìu dắt 50 nhân sự nội bộ của mình lớn mạnh cùng công ty.
Chúng ta đang sống ở thế kỷ 21, thế nhưng thứ chúng ta nhìn thấy mỗi ngày không chỉ là sự phát triển kinh tế, sự bùng nổ của khoa học kỹ thuật mà còn là sự mất cân bằng giới tính và những bất bình đẳng mà nữ giới phải chịu đựng trong suốt nhiều năm qua.
Xã hội tuy hiện đại, cởi mở nhưng vẫn luôn tồn tại những mối nguy hiểm, rủi ro đối với nữ giới. Ngay từ khi còn là một đứa trẻ sơ sinh, xã hội đã mang đến rất nhiều trở ngại đối với phái nữ. Quan niệm trọng nam khinh nữ, những khó khăn trên con đường học vấn, những quấy nhiễu và coi thường trên con đường công danh, quyền lợi bất bình đẳng trong quan hệ hôn nhân gia đình… Truyền thống văn hóa, hủ tục lạc hậu vẫn còn tồn tại ở rất nhiều nơi khiến cho cuộc đời của mỗi người phụ nữ luôn đầy ắp những thách thức và chông gai, nếu như không can đảm đối diện và học cách tự chủ, nữ giới sẽ không thể nào có được tự do thực sự và được toàn quyền quyết định cuộc sống của chính mình.
Chỉ khi được nhận thức, được cởi bỏ thì phụ nữ mới có thể đón nhận bình đẳng và tự do thực sự. Trực tiếp đối diện với thế giới mới có thể đối diện với bản thân. Đây cũng là một bước quan trọng trong quá trình phát triển bản thân.
Trần Lan đã dùng ngòi bút sắc bén của mình để bắt lấy chân tướng của cuộc đời ẩn giấu dưới lớp mặt nạ giả dối và kêu gọi mọi người dũng cảm đối mặt.
“Tự chủ hơn, quyến rũ hơn” thẳng thắn phơi bày sự thật về cuộc đời người phụ nữ ở rất nhiều quốc gia trên thế giới này không phải để khiến nữ giới sợ hãi, mà để họ nhận thức được rằng: “Trên thế giới chỉ có một dạng sống tốt, đó chính là biết mình là ai, biết mình muốn gì và cố gắng vì điều gì, biết phải làm sao để tạo ra một cuộc sống mới cho chính mình.”
Thông tin tác giả:
Trần Lam, biên kịch, biên tập viên truyền hình, người sáng lập “Ngôi nhà nhỏ hy vọng” - một tổ chức hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em mồ côi, trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em lang thang cơ nhỡ và bị bạo hành ở khắp các vùng quê Trung Quốc.
Bà là tác giả của nhiều tác phẩm nổi tiếng được công chúng Trung Quốc đón nhận. Khác với rất nhiều tác phẩm mang danh nữ giới khác trên thị trường, Tự chủ hơn, quyến rũ hơn của Trần Lan “nói ít hiểu nhiều”, đặt mình vào hoàn cảnh của người khác, xem xét trên góc độ của nữ giới nói chung, bắt mạch cho cuộc đời của phụ nữ, nói sâu và rõ về căn nguyên và cách thức ảnh hưởng đến số phận của phụ nữ, đồng thời đưa ra những phương pháp hướng dẫn thực tế và có thể thực hiện được. Cô có thể khiến người đọc hiểu sâu biết rộng về số phận của phụ nữ, đồng thời dựa trên giới tính và đặc điểm của bản thân để tiến hành nhận thức vị trí của chính mình, hướng dẫn bản thân sống một cuộc sống phù hợp với ý muốn của mình hơn, hay nói cách khác là “có được một cuộc đời do chính mình làm chủ”.
Trần Lan không chỉ đơn thuần kể về nữ quyền nên làm thế nào để đánh bại nam quyền, cô đứng trên lập trường của nữ giới, nhìn từ góc độ và quyền lợi của nữ giới, lấy trục thời gian là một đời của phụ nữ để thủ thỉ với bạn cách đối phó với những vấn đề có thể sẽ gặp phải trong cuộc đời của một người phụ nữ. Nội dung sâu sắc, lời lẽ đơn giản, dễ hiểu, người đọc sẽ có cảm giác như chính mình được trải nghiệm và tỉnh ngộ.
Một số trích dẫn hay:
_ “Những vì sao rải khắp bầu trời là những cơ hội mới, nhưng cũng là đôi mắt mà con người trong tương lai đang nhìn.”
_ Phụ nữ nên có quyền được tự do tránh xa nỗi sợ hãi, tự do hưởng nền giáo dục, tự do theo đuổi hạnh phúc, tự do lên án sự lợi dụng và bóc lột. Phụ nữ nên hưởng những quyền lợi của một con người chứ không phải là trở thành một món đồ bị vắt kiệt, bị bóc lột.
_ Trên thế giới chỉ có một dạng sống tốt, đó chính là bạn biết mình là ai, biết mình muốn gì và cố gắng vì điều gì, biết phải làm sao để tạo ra một cuộc sống mới cho chính mình.
_ Bồ câu trắng phải bay qua bao biển khơi mới có thể nghỉ lại trên bãi cát? Một cô gái có thể trưởng thành một cách bình yên phải vượt qua bao nhiêu mối nguy quấy rối và những kẻ xâm hại tình dục?
_ Trái tim là khởi nguồn của mọi thứ, thế nên bạn phải bảo vệ thật tốt trái tim của chính mình.
Tải sách PDF tại TuSach.vn mang đến trải nghiệm tiện lợi và nhanh chóng cho người yêu sách. Với kho sách đa dạng từ sách văn học, sách kinh tế, đến sách học ngoại ngữ, bạn có thể dễ dàng tìm và tải sách miễn phí với chất lượng cao. TuSach.vn cung cấp định dạng sách PDF rõ nét, tương thích nhiều thiết bị, giúp bạn tiếp cận tri thức mọi lúc, mọi nơi. Hãy khám phá kho sách phong phú ngay hôm nay!
Sách kỹ năng sống, Sách nuôi dạy con, Sách tiểu sử hồi ký, Sách nữ công gia chánh, Sách học tiếng hàn, Sách thiếu nhi, tài liệu học tập