Kitayama Shizuku, bạn cùng lớp của Miyuki sẽ đi du học ở USNA (Hợp chúng quốc Bắc Mỹ). Trong thời đại này, để tránh thất thoát gien di truyền cũng như tài nguyên quân sự, các pháp sư có trình độ cao bị chính phủ giới hạn (hoặc có thể nói là nghiêm cấm) xuất ngoại. Mặc dù vậy, Shizuku vẫn được cho phép đi du học theo diện trao đổi.
Angelina Kudou Shields, người nhập học trường trung học phép thuật thể chỗ cho Shizuku đã sang Mỹ, là một cô gái với mái tóc vàng và đôi mắt xanh biếc. Từ cái nhìn đầu tiên, Tatsuya đã ngay lập tức nhận ra danh tính của cô một trong “mười ba sứ đồ”, một pháp sư cấp chiến lược ngang tầm vũ khí hủy diệt hàng loạt, kiêm tổng đội trưởng đội pháp sư STARS. Đối đầu với “Tia lửa”, pháp sư mạnh nhất của quân đội Hoa Kỳ được cử đến trường trung học phép thuật, Tatsuya sẽ phải làm gì đây?
VỀ TÁC GIẢ
Sato Tsutomu
Sato Tsutomu sinh năm 19XX tại một miền quê hẻo lánh của Nhật Bản. Anh từng xem thể loại khoa học viễn tưởng về vũ trụ là lương thực để sống qua thời niên thiếu. Thời thanh niên Sato Tsutomu chuyển sang đam mê thể loại giả tưởng và tiểu thuyết truyền kỳ. Sau khi tốt nghiệp, anh bán linh hồn cho thế giới hiện thực trong vai trò một chiến binh công sở (dù chỉ là lính lác). Năm 2011, anh trở lại thế giới giả tưởng trên cương vị một nhà văn cho tuổi teen ra mắt muộn màng.
Minh họa: Ishida Kana
Ishida Kana sinh năm 19XX. Đây là lần đầu cô làm công việc vẽ minh họa. Công việc chính của cô là họa sĩ phim hoạt hình. Những tác phẩm điển hình trước đây của Ishida Kana là CODE GEASS: Lelouch of the Rebellion, Mobile Suit Gundam Unicorn (giám sát hình ảnh), Ore no Imoto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai (đạo diễn hình ảnh)…
Tháng 5 năm 2021, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam sẽ gửi tới bạn đọc tập 8 của một trong những bộ light novel nổi tiếng nhất tại Nhật Bản: Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật (Tên gốc: Mahouka Koukou no Rettousei 魔法科高校の劣等生) của tác giả Sato Tsutomu.
Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật là một trong những series light novel ăn khách nhất tại thị trường Nhật Bản, với 34 tập truyện đã được xuất bản và tổng cộng hơn 10 triệu cuốn sách đã được bán ra. Đây cũng là bộ truyện thường xuyên lọt vào top đầu những bộ light novel bán chạy nhất Nhật Bản, theo số liệu từ bảng xếp hạng doanh số do Oricon công bố. Bên cạnh đó, Mahouka cũng đã được chuyển thể thành truyện tranh và 2 mùa phim hoạt hình, thu được những phản hồi hết sức tích cực của độc giả trên toàn thế giới. Ngoài ra, series đình đám này còn được chuyển thể thành game trên console và mobile, đồng thời các nhân vật chính trong Mahouka cũng góp mặt trong nhiều tựa game nổi tiếng khác.
Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật lấy bối cảnh thế giới tương lai, khi mà phép thuật không còn là sản phẩm của trí tưởng tượng, truyền thuyết hay cổ tích nữa mà đã trở thành công nghệ có thật. Phép thuật được giảng dạy phổ biến tại các trường cấp ba và đại học, trong đó trường Trung học Đệ Nhất là trường cấp ba danh giá nhất trong số chín trường cấp ba trực thuộc Đại học Phép thuật Quốc gia. Tại ngôi trường này, có hai anh em cùng huyết thống là Tatsuya và Miyuki đang chuẩn bị bước những bước chân đầu tiên vào cuộc sống trung học tươi đẹp của mình.
Tập 8 của bộ truyện với tên gọi Hồi ức sẽ đưa độc giả quay ngược về quá khứ 3 năm trước khi anh em nhà Shiba nhập học tại trường Trung học Đệ Nhất, thời điểm xảy ra một biến cố lớn thay đổi hoàn toàn mối quan hệ giữa hai anh em Shiba Tatsuya và Shiba Miyuki.
Khi còn là học sinh lớp Bảy, Miyuki luôn ngại đối diện với anh trai, bởi cô không hiểu rốt cuộc người ấy đang nghĩ gì. Là người trong cùng một gia đình, nhưng anh trai lại luôn bị đối xử như một người hầu. Dù vậy anh vẫn không hề bận tâm… Hễ chạm mắt với anh là Miyuki lại nói ra những lời rất khó chịu. Nhưng dù có như thế, anh trai vẫn luôn phải ở cạnh cô với tư cách “người bảo hộ”. Không được phép lơ đãng hay phạm bất cứ sai lầm nào, cũng không được phép mang bất kỳ “cảm xúc” nào. Dù biết mình thật vô lý, dù biết đó chỉ là sự ích kỷ của chính mình, Miyuki cũng chẳng thể làm gì ngoài trút giận lên anh trai.
Nhưng hiện giờ, mối quan hệ giữa Tatsuya và Miyuki cùng tình cảm trong họ đã khác xa khi ấy. Biến cố xảy ra ở Okinawa ba năm về trước là bước ngoặt của số phận, và cũng đem đến một sự thay đổi lớn trong trái tim của cả hai người…
“Tôi cũng đã chết một lần rồi, vào lúc ấy.”
VỀ TÁC GIẢ
Sato Tsutomu
Sato Tsutomu sinh năm 19XX tại một miền quê hẻo lánh của Nhật Bản. Anh từng xem thể loại khoa học viễn tưởng về vũ trụ là lương thực để sống qua thời niên thiếu. Thời thanh niên Sato Tsutomu chuyển sang đam mê thể loại giả tưởng và tiểu thuyết truyền kỳ. Sau khi tốt nghiệp, anh bán linh hồn cho thế giới hiện thực trong vai trò một chiến binh công sở (dù chỉ là lính lác). Năm 2011, anh trở lại thế giới giả tưởng trên cương vị một nhà văn cho tuổi teen ra mắt muộn màng.
Minh họa: Ishida Kana
Ishida Kana sinh năm 19XX. Đây là lần đầu cô làm công việc vẽ minh họa. Công việc chính của cô là họa sĩ phim hoạt hình. Những tác phẩm điển hình trước đây của Ishida Kana là CODE GEASS: Lelouch of the Rebellion, Mobile Suit Gundam Unicorn (giám sát hình ảnh), Ore no Imoto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai (đạo diễn hình ảnh)…
TRÍCH ĐOẠN
Đã ba năm trôi qua kể từ lần cuối cô được gọi vào căn phòng này cùng anh trai mình. Bỏ qua những dịp thăm hỏi lấy đại lý do nào đó để tập trung đông đủ dòng họ, cho tới ngày hôm nay dì Maya chưa từng muốn trực tiếp gặp mặt Tatsuya. Đây là lần đầu tiên trong ba năm nay dì ấy gặp Tatsuya ở khoảng cách gần như vậy, dù là vẫn có Miyuki ngồi cùng.
“Em đừng lo. Chúng ta không còn là chúng ta của ba năm trước nữa.”
Hẳn là cô đã để lộ vẻ bất an lên khuôn mặt. Trước ánh mắt như thăm dò của Miyuki, Tatsuya gật đầu mạnh một cái. Miyuki ngồi trên ghế sofa, còn cậu đứng ngay bên cạnh. Vẫn cùng một tư thế như ba năm về trước, chỉ khác là ba năm trước thì cậu đứng đằng sau lưng cô.
Đúng vậy… thật sự đã khác rồi. Miyuki nghĩ.
Có lẽ Tatsuya đang nói đến việc thực lực của hai anh em đã khác nhiều so với ba năm trước, sức mạnh của họ đã vượt trội đến mức không thể so sánh được nữa. Đặc biệt giờ Tatsuya đã có sức chiến đấu ngang với dì Yotsuba Maya, người được cho là một trong các pháp sư mạnh nhất thế giới, mang biệt danh là “Ma vương miền Viễn Đông” và “Nữ vương màn đêm”. Xét tính tương thích phép thuật của hai người họ, thì khi chiến đấu một chọi một chắc chắn Tatsuya sẽ giành phần thắng.
Thế nhưng ngoài mối quan hệ quyền lực với dì, còn có những thứ khác nữa đã thay đổi so với ba năm về trước. Miyuki nghĩ.
Đó là mối quan hệ của cô với anh trai.
Và tâm tư của cô hướng đến anh trai…
Sau khi cẩn thận chỉnh đốn tư thế ngồi trên ghế sofa, Miyuki để ý thức của mình trôi ngược dòng thời gian, trở về thời điểm ba năm trước.
Kẻ Dị Biệt Tại Trường Học Phép Thuật - Tập 7
Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật - Tên gốc: Mahouka Koukou no Rettousei 魔法科高校の劣等生) của tác giả Sato Tsutomu.
Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật là một trong những series light novel ăn khách nhất tại thị trường Nhật Bản, với 31 tập truyện đã được xuất bản và tổng cộng hơn 10 triệu cuốn sách đã được bán ra. Đây cũng là bộ truyện thường xuyên lọt vào top đầu những bộ light novel bán chạy nhất Nhật Bản, theo số liệu từ bảng xếp hạng doanh số do Oricon công bố. Bên cạnh đó, Mahouka cũng đã được chuyển thể thành truyện tranh và phim hoạt hình, thu được những phản hồi hết sức tích cực của độc giả trên toàn thế giới. Hiện tại, mùa thứ hai của Anime cũng đã được công bố và sẽ chính thức lên sóng vào tháng 10 năm 2020. Ngoài ra, series đình đám này còn được chuyển thể thành game trên console và mobile, đồng thời các nhân vật chính trong Mahouka cũng góp mặt trong nhiều tựa game nổi tiếng khác.
Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật lấy bối cảnh thế giới tương lai, khi mà phép thuật không còn là sản phẩm của trí tưởng tượng, truyền thuyết hay cổ tích nữa mà đã trở thành công nghệ có thật. Phép thuật được giảng dạy phổ biến tại các trường cấp ba và đại học, trong đó trường Trung học Đệ Nhất là trường cấp ba danh giá nhất trong số chín trường cấp ba trực thuộc Đại học Phép thuật Quốc gia. Tại ngôi trường này, có hai anh em cùng huyết thống là Tatsuya và Miyuki đang chuẩn bị bước những bước chân đầu tiên vào cuộc sống trung học tươi đẹp của mình.
Trong tập 7 mang tên Loạn Yokohama (II), Shiba Tatsuya cùng các thành viên trong Hội học sinh sẽ phải tìm đường thoát khỏi hiểm nguy, khi mà “Cuộc thi Luận văn Phép thuật dành cho học sinh trung học toàn quốc” đột ngột bị gián đoạn bởi cuộc tấn công từ một đội quân vũ trang bí ẩn nhắm vào thành phố Yokohama. Trước tình thế hỗn loạn đang diễn ra, Đại đội Phép thuật Độc lập – một lực lượng trang bị phép thuật tối tân trực thuộc Lữ đoàn 101 Lục quân – đột ngột xuất hiện tại, yêu cầu học sinh “dị biệt” Shiba Tatsuya trực tiếp tham gia chiến đấu ngoài chiến trường. Cũng tại đây, một phần bí mật về danh tính của Tatsuya được hé lộ trước sự ngỡ ngàng của các thành viên trong Hội học sinh.
“Anh hai, xin hãy bảo trọng.”
“Anh ra trận đây.”
Kết thúc “nghi thức” với Miyuki, cuối cùng Tatsuya cũng đã giải phóng được thứ sức mạnh cấm kỵ đáng kinh hãi của mình.
VỀ TÁC GIẢ
Sato Tsutomu
Sato Tsutomu sinh năm 19XX tại một miền quê hẻo lánh của Nhật Bản. Anh từng xem thể loại khoa học viễn tưởng về vũ trụ là lương thực để sống qua thời niên thiếu. Thời thanh niên Sato Tsutomu chuyển sang đam mê thể loại giả tưởng và tiểu thuyết truyền kỳ. Sau khi tốt nghiệp, anh bán linh hồn cho thế giới hiện thực trong vai trò một chiến binh công sở (dù chỉ là lính lác). Năm 2011, anh trở lại thế giới giả tưởng trên cương vị một nhà văn cho tuổi teen ra mắt muộn màng.
Minh họa: Ishida Kana
Ishida Kana sinh năm 19XX. Đây là lần đầu cô làm công việc vẽ minh họa. Công việc chính của cô là họa sĩ phim hoạt hình. Những tác phẩm điển hình trước đây của Ishida Kana là CODE GEASS: Lelouch of the Rebellion, Mobile Suit Gundam Unicorn (giám sát hình ảnh), Ore no Imoto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai (đạo diễn hình ảnh)…
TRÍCH ĐOẠN
Sau khi Tatsuya đã tắt cái bảng điện tử to bằng cái đàn synthesizer, đóng nắp lại rồi ôm lên, Kichijouji cố tình đặt bảng điều khiển của đội mình lên cùng một chỗ.
Hai phía sân khấu đều có chuẩn bị thiết bị kết nối nên bình thường có thể sử dụng cả bên trái lẫn bên phải, nhưng chắc vì lý do gì đó nên Kichijouji đã nhất định phải chọn ở cùng phía với Tatsuya.
“Thuật thức kiểm soát trọng lực là một ứng dụng của thuật thức cơ bản dùng trong cả phép thuật bay lượn, còn thuật thức kiểm soát lực Coulomb là phiên bản chỉnh lại từ thuật thức trung hòa lực kết hợp phân tử được phát triển bởi Sirius, hay William Sirius quá cố của thế kỷ trước. Và trên tất cả, độ tinh xảo của phép Loop Cast đó mới là thứ làm tôi ấn tượng nhất.”
“Cậu quả có tài quan sát. Không hổ danh là Cardinal George.”
Tuy đang nói chuyện với Tatsuya, tay của Kichijouji vẫn thuần thục tiến hành việc thiết lập.
Tatsuya là học sinh trường Đệ Nhất duy nhất còn nán lại trên sân khấu. Cậu ôm cái hộp đựng hình chữ nhật và đi ra sau cánh gà.
“Nhưng chúng tôi sẽ không thua đâu. Không, lần này tôi sẽ thắng được cậu.”
Câu nói ấy cất lên từ sau lưng Tatsuya. Chắc nên gọi đó là cà khịa kiểu trẻ con, nhưng Tatsuya thấy thế cũng không tệ lắm. Tatsuya dừng lại, toan quay ra sau đáp trả bằng một câu gì đó thật hay… Nhưng đúng lúc ấy, một âm thanh rầm trời đã vang lên, cùng với chấn động làm rung chuyển cả hội trường.
Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật là một trong những series ăn khách nhất tại xứ sở Mặt Trời mọc. Tính tới năm 2019, bộ truyện đã phát hành tổng cộng 30 tập, tẩu tán được hơn 10 triệu cuốn sách chỉ tính riêng tại Nhật theo bảng xếp hạng doanh số light novel do Oricon công bố. Không dừng lại ở đó, series này đã được Mad House – một trong những studio nổi tiếng và chắc tay nhất – chuyển thể thành anime vào năm 2014, gây sốt không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Anime mùa thứ hai cũng đã chính thức được công bố và sẽ lên sóng vào cuối năm 2020. Phiên bản manga của bộ truyện này cũng rất thành công về doanh số bán. Cả phiên bản manga lẫn phiên bản light novel gốc đều đã được rất nhiều các nhà xuất bản nước ngoài mua bản quyền, dịch sang nhiều thứ tiếng. Ngoài ra, series đình đám này còn được chuyển thể thành video game.
Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật lấy bối cảnh thế giới tương lai, khi mà phép thuật không còn là sản phẩm của trí tưởng tượng, truyền thuyết hay cổ tích nữa mà đã trở thành công nghệ có thật. Phép thuật được giảng dạy phổ biến tại các trường cấp ba và đại học, trong đó trường Trung học Đệ Nhất là trường cấp ba danh giá nhất trong số chín trường cấp ba trực thuộc Đại học Phép thuật Quốc gia. Tại ngôi trường này, có hai anh em cùng huyết thống là Tatsuya và Miyuki đang chuẩn bị bước những bước chân đầu tiên vào cuộc sống trung học tươi đẹp của mình.
Trong tập 6 này sẽ diễn ra “cuộc thi viết luận văn phép thuật dành cho học sinh trung học phổ thông toàn quốc”, hay còn gọi là “Khảo thí Luận văn”. Các đội sẽ thuyết trình và “biểu diễn” thành quả nghiên cứu hàng ngày của mình bằng thiết bị phép thuật. Đây chính là sân khấu tuyệt vời nhất để phô diễn kiến thức, kỹ năng, và cả những công nghệ phép thuật tiên tiến nhất.
“Kẻ dị biệt” Shiba Tatsuya cũng tham gia dưới danh nghĩa thành viên hỗ trợ cho Suzune – đại diện của trường Đệ Nhất. Cùng lúc đó, vài tổ chức đã bắt đầu bí mật hoạt động. Bọn chúng nhắm vào chính “thành quả”, năng lực và trí thông minh hiếm có của Tatsuya. Cuộc thi viết luận đang bị cuốn vào một âm mưu.
VỀ TÁC GIẢ
Sato Tsutomu
Sato Tsutomu sinh năm 19XX tại một miền quê hẻo lánh của Nhật Bản. Anh từng xem thể loại khoa học viễn tưởng về vũ trụ là lương thực để sống qua thời niên thiếu. Thời thanh niên Sato Tsutomu chuyển sang đam mê thể loại giả tưởng và tiểu thuyết truyền kỳ. Sau khi tốt nghiệp, anh bán linh hồn cho thế giới hiện thực trong vai trò một chiến binh công sở (dù chỉ là lính lác). Năm 2011, anh trở lại thế giới giả tưởng trên cương vị một nhà văn cho tuổi teen ra mắt muộn màng.
Minh họa: Ishida Kana
Ishida Kana sinh năm 19XX. Đây là lần đầu cô làm công việc vẽ minh họa. Công việc chính của cô là họa sĩ phim hoạt hình. Những tác phẩm điển hình trước đây của Ishida Kana là CODE GEASS: Lelouch of the Rebellion, Mobile Suit Gundam Unicorn (giám sát hình ảnh), Ore no Imoto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai (đạo diễn hình ảnh)…
TRÍCH ĐOẠN
“Ý kiến của tớ về việc chúng ta nên chú trọng hơn vào thuật thức và lý luận cơ sở giống như Cardinal Code vẫn không hề thay đổi, nhưng điều đó không có nghĩa là tớ không có hứng thú với các ứng dụng của kỹ thuật.”
“Có ai định xem nhẹ lý luận cơ sở đâu. Lý luận cơ sở là thứ cần được kiểm chứng chặt chẽ để giảm thiểu rủi ro khi hiện thực hóa. Nó có giá trị hơn nghiên cứu lý luận chỉ để thỏa mãn mục đích nghiên cứu nhiều.”
“Kiểm chứng và nghiên cứu khác nhau chứ. Nghiên cứu là sáng tạo. Chỉ kiểm chứng không thôi sẽ thì không tiến lên được đâu.”
“Lý luận mà không có tác dụng gì cho con người thì chẳng có giá trị gì cả. Cái chúng ta cần là những lý luận có thể hiện thực hóa được cơ.”
“Cho dù bây giờ chưa hữu dụng, những nghiên cứu về lý luận cơ sở vẫn có thể sẽ đem lại kết quả lớn trong tương lai .”
“Một thành tựu lớn ‘có thể xảy ra’ trong tương lai không thể phủ nhận sự thật là những bước tiến mà chúng đang mang lại trong hiện tại quá nhỏ. Tương lai là thứ được tạo thành từ việc tích cóp những gì có trong hiện tại.”
Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật (Tên gốc: Mahouka Koukou no Rettousei 魔法科高校の劣等生) của tác giả Sato Tsutomu.
Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật là một trong những series ăn khách nhất tại xứ sở Mặt Trời mọc. Tính tới năm 2018, bộ truyện đã phát hành tổng cộng 26 tập, tẩu tán được hơn 8 triệu cuốn sách chỉ tính riêng tại Nhật theo bảng xếp hạng doanh số light novel do Oricon công bố. Không dừng lại ở đó, series này đã được Mad House – một trong những studio nổi tiếng và chắc tay nhất – chuyển thể thành anime vào năm 2014, gây sốt không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Phiên bản manga của bộ truyện này cũng rất thành công về doanh số bán. Cả phiên bản manga lẫn phiên bản light novel gốc đều đã được rất nhiều các nhà xuất bản nước ngoài mua bản quyền, dịch sang nhiều thứ tiếng. Ngoài ra, series đình đám này còn được chuyển thể thành video game.
Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật lấy bối cảnh thế giới tương lai, khi mà phép thuật không còn là sản phẩm của trí tưởng tượng, truyền thuyết hay cổ tích nữa mà đã trở thành công nghệ có thật. Phép thuật được giảng dạy phổ biến tại các trường cấp ba và đại học, trong đó trường Trung học Đệ Nhất là trường cấp ba danh giá nhất trong số chín trường cấp ba trực thuộc Đại học Phép thuật Quốc gia. Tại ngôi trường này, có hai anh em cùng huyết thống là Tatsuya và Miyuki đang chuẩn bị bước những bước chân đầu tiên vào cuộc sống trung học tươi đẹp của mình.
Tập 5 là tập đặc biệt, bao gồm những mẩu truyện ngắn chưa từng đăng tải trên mạng, hé lộ những sự kiện bất ngờ trong cuộc sống của các học sinh trường phép thuật.
“Kỳ nghỉ hè” - Tatsuya cùng bạn bè đến thăm biệt thự nhà Shizuku. Trong khi cả bọn đang thư giãn tại khu nghỉ dưỡng sang trọng, thì Honoka - người đang thầm yêu Tatsuya - đã đưa ra một quyết định quan trọng...!?
“Tình bạn, lòng tin và nghi vấn lolicon” - Ichijou Masaki là tộc trưởng đời tiếp theo của nhà Ichijou trong Thập Sư Tộc. Bí mật của cậu ta cùng với người bạn thân Kichijouji là gì?
“Ký ức ngày hè” - Tatsuya và Miyuki cùng vào thành phố mua sắm. Trái tim Miyuki đập rộn ràng trước tình huống chẳng khác gì hẹn hò này, tuy nhiên...
“Nữ hoàng và kỳ bầu cử hội trưởng” - Mayumi, vốn là học sinh năm ba, sắp phải rời khỏi vị trí hội trưởng Hội học sinh. Và cô đã chọn ra người sẽ thế chỗ mình...
VỀ TÁC GIẢ
Sato Tsutomu
Sato Tsutomu sinh năm 19XX tại một miền quê hẻo lánh của Nhật Bản. Anh từng xem thể loại khoa học viễn tưởng về vũ trụ là lương thực để sống qua thời niên thiếu. Thời thanh niên Sato Tsutomu chuyển sang đam mê thể loại giả tưởng và tiểu thuyết truyền kỳ. Sau khi tốt nghiệp, anh bán linh hồn cho thế giới hiện thực trong vai trò một chiến binh công sở (dù chỉ là lính lác). Năm 2011, anh trở lại thế giới giả tưởng trên cương vị một nhà văn cho tuổi teen ra mắt muộn màng.
Minh họa: Ishida Kana
Ishida Kana sinh năm 19XX. Đây là lần đầu cô làm công việc vẽ minh họa. Công việc chính của cô là họa sĩ phim hoạt hình. Những tác phẩm điển hình trước đây của Ishida Kana là CODE GEASS: Lelouch of the Rebellion, Mobile Suit Gundam Unicorn (giám sát hình ảnh), Ore no Imoto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai (đạo diễn hình ảnh)…
TRÍCH ĐOẠN
Phía bên ngoài biệt thự, lệch sang cánh trái bờ biển. Đằng sau Shizuku đang im lặng bước đi, là một Miyuki lặng lẽ đi theo. Phải đến khi không còn thấy ánh sáng biệt thự nữa, rồi Shizuku mới chịu ngoảnh mặt lại. Gương mặt của cô lúc này trông hồi hộp hơn vẻ vô cảm mọi khi. Miyuki tuy cười dịu dàng nãy giờ, nhưng đó chỉ là nụ cười để che giấu cảm xúc thật.
“Xin lỗi vì đã bắt cậu đi theo tớ.”
“Không sao cả. Cậu có chuyện gì muốn nói à?”
Dù Miyuki có hỏi thẳng, Shizuku cũng không thể vào đề ngay được. Đợi đếm đủ mười tiếng sóng biển vỗ vào bờ, cô mới lên tiếng.
“Cậu hãy cho tớ biết.”
“Về chuyện gì?”
“Miyuki nghĩ sao về Tatsuya?”
Trước câu hỏi vào thẳng trọng tâm, không vòng vo, không ý đồ, cũng không có lý do hay lời giải thích nào cả.
“Tớ yêu anh ấy.”
Miyuki không chút nao núng, cô trả lời ngắn gọn trong một câu.
“Như với một người khác giới sao?”
Hay nói đúng hơn, người đang lung lay phải là Shizuku. Dù vậy cô vẫn không có dấu hiệu bối rối. Phải chăng đây là đặc điểm tính cách của Shizuku?
“Không phải.”
Không nhận thấy sự do dự nào trong câu trả lời của Miyuki. Còn có thể thấy sắc mặt cô đang rất điềm tĩnh.
“Tớ kính trọng và yêu quý anh hai hơn bất cứ ai. Nhưng không phải như một người con gái. Tình cảm tớ dành cho anh trai mình tuyệt đối không phải cảm xúc yêu đương. Giữa tớ và anh hai không thể nào tồn tại thứ cảm xúc ấy.”
Kẻ Dị Biệt Tại Trường Học Phép Thuật - Tập 4
Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật là một trong những series ăn khách nhất tại xứ sở Mặt Trời mọc. Tính tới năm 2018, bộ truyện đã phát hành tổng cộng 26 tập, tẩu tán được hơn 8 triệu cuốn sách chỉ tính riêng tại Nhật theo bảng xếp hạng doanh số light novel do Oricon công bố. Không dừng lại ở đó, series này đã được Mad House – một trong những studio nổi tiếng và chắc tay nhất – chuyển thể thành anime vào năm 2014, gây sốt không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Phiên bản manga của bộ truyện này cũng rất thành công về doanh số bán. Cả phiên bản manga lẫn phiên bản light novel gốc đều đã được rất nhiều các nhà xuất bản nước ngoài mua bản quyền, dịch sang nhiều thứ tiếng. Ngoài ra, series đình đám này còn được chuyển thể thành video game.
Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật lấy bối cảnh thế giới tương lai, khi mà phép thuật không còn là sản phẩm của trí tưởng tượng, truyền thuyết hay cổ tích nữa mà đã trở thành công nghệ có thật. Phép thuật được giảng dạy phổ biến tại các trường cấp ba và đại học, trong đó trường Trung học Đệ Nhất là trường cấp ba danh giá nhất trong số chín trường cấp ba trực thuộc Đại học Phép thuật Quốc gia. Tại ngôi trường này, có hai anh em cùng huyết thống là Tatsuya và Miyuki đang chuẩn bị bước những bước chân đầu tiên vào cuộc sống trung học tươi đẹp của mình.
Cửu Hiệu Chiến là sự kiện thi đấu phép thuật thường niên diễn ra giữa chín trường trung học trực thuộc Đại học Phép thuật Quốc gia. Với rất nhiều môn thi hấp dẫn, mới lạ và đầy sáng tạo. Điều được mong chờ nhất trong giai đoạn giữa của “Cửu Hiệu Chiến” chính là “Giải tân binh”. Giải đấu chỉ bao gồm các học sinh năm nhất này cũng là nơi chứng kiến những chiến thắng đẹp đẽ và trang nhã của cô học sinh ưu tú trường Đệ Nhất - Shiba Miyuki. Khi đội tuyển trường Đệ Nhất đang chiếm thế thượng phong, một tai nạn xảy đến khiến Tatsuya phải tham gia với tư cách một tuyển thủ môn “Monolith Code” – cuộc chiến trực tiếp bằng phép thuật, trước một đối thủ lừng danh, thủ lĩnh đội tuyển trường Đệ Tam, Ichijou Masaki, cũng là người có biệt danh “Crimson Prince” (Hoàng tử Đỏ). Liệu những cuộc đối đầu gay cấn trong Cửu Hiệu Chiến sẽ có kết quả thế nào? Và thế lực đứng sau những vụ khủng bố nhắm vào Cửu Hiệu Chiến năm nay là những ai?
VỀ TÁC GIẢ
Sato Tsutomu
Sato Tsutomu sinh năm 19XX tại một miền quê hẻo lánh của Nhật Bản. Anh từng xem thể loại khoa học viễn tưởng về vũ trụ là lương thực để sống qua thời niên thiếu. Thời thanh niên Sato Tsutomu chuyển sang đam mê thể loại giả tưởng và tiểu thuyết truyền kỳ. Sau khi tốt nghiệp, anh bán linh hồn cho thế giới hiện thực trong vai trò một chiến binh công sở (dù chỉ là lính lác). Năm 2011, anh trở lại thế giới giả tưởng trên cương vị một nhà văn cho tuổi teen ra mắt muộn màng.
Minh họa: Ishida Kana
Ishida Kana sinh năm 19XX. Đây là lần đầu cô làm công việc vẽ minh họa. Công việc chính của cô là họa sĩ phim hoạt hình. Những tác phẩm điển hình trước đây của Ishida Kana là CODE GEASS: Lelouch of the Rebellion, Mobile Suit Gundam Unicorn (giám sát hình ảnh), Ore no Imoto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai (đạo diễn hình ảnh)…
TRÍCH ĐOẠN
Đã bốn tiếng kể từ khi Miyuki chìm vào giấc ngủ, nhưng Tatsuya vẫn không rời khỏi giường cô. Có thể coi như cậu đang thực hiện một cách chân thành nhất yêu cầu của Miyuki với mình, nhưng thực ra ngồi một mình lâu như vậy cũng không làm Tatsuya thấy khó chịu.
Miyuki đang ngủ rất say. Trên khuôn mặt cô là vẻ an tâm tuyệt đối. Cứ nghĩ đó là bằng chứng cho niềm tin cô đặt ở nơi mình, Tatsuya lại cảm thấy chút tự hào xen lẫn ngượng nghịu.
Dù là anh em nhưng cậu và Miyuki mới chỉ “thật sự” sống cùng nhau từ ba năm trước. Còn trước ngày hè của ba năm trước ấy, cậu và cô tuy cùng ngủ và thức dậy trong cùng một nhà nhưng gần như chẳng bao giờ nói gì với nhau. Cha mẹ không bao giờ cho phép hai người được tiếp xúc với nhau như thế này. Mọi quan hệ anh em bình thường đều bị họ ngăn cấm. Có lẽ đây là quyết định của cả gia tộc Yotsuba nói chung.
Nhưng Tatsuya không thật sự có ý định oán trách ai vì những việc đó. Bởi vì vốn khả năng oán trách không nằm trong tâm trí cậu. Tuy nhiên cậu vẫn cảm thấy có gì đó không đúng khi mình hoàn toàn thiếu những ký ức được gần gũi với cha mẹ ruột thời thơ ấu. Nếu phải nêu ra một điểm làm cậu bất mãn thì có lẽ chính là đây.
Vì không được chia sẻ những kỷ niệm xấu hổ mà anh em cùng cha mẹ sống cùng một nhà thường có – như là phá phách, khóc nhè, ngã vồ ếch hay làm hỏng việc được giao – nên ngay từ đầu đối với Tatsuya Miyuki đã là “cô gái xinh đẹp kém một tuổi”. Nếu nói theo kiểu lạc quan tếu thì có thể hiểu là cậu chỉ nhìn thấy cô như là một mỹ nhân ở cấp độ rất cao.
Tuy vậy, ở một phần sâu thẳm nào đó trong trái tim Tatsuya, cậu vẫn nhận thức Miyuki là em gái mình. Cảm xúc chân thực duy nhất còn lại ra lệnh cho ý thức cậu phải cung cấp tình cảm cho cô.
Không có ký ức, nhưng lại có tình cảm. Tatsuya đã từng nghĩ, có lẽ người bệnh mất trí nhớ cũng giống như thế này. Dù cậu biết mình không bị mất trí nhớ.
Những tình cảm vô điều kiện không bị kìm hãm bởi ký ức. Bởi vậy mà tình yêu Tatsuya dành cho Miyuki là mù quáng và vô cùng nồng nhiệt. Trong khi những cảm xúc khác của cậu như tức giận hay căm ghét đều không được thể hiện ra, chỉ có tình yêu với Miyuki là được giải phóng, và thể hiện mà không có chút kìm nén hay do dự nào.
Kẻ Dị Biệt Tại Trường Học Phép Thuật - Tập 3 (Bản Thường)
Tháng Một năm 2019, Công ty Cổ phần Văn hóa và Truyền thông Nhã Nam giới thiệu đến bạn đọc tập 3 của một trong những bộ light novel nổi tiếng nhất tại Nhật Bản: Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật (Tên gốc: Mahouka Koukou no Rettousei 魔法科高校の劣等生) của tác giả Sato Tsutomu.
Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật là một trong những series ăn khách nhất tại xứ sở Mặt Trời mọc. Tính tới năm 2018, bộ truyện đã phát hành tổng cộng 26 tập, tẩu tán được hơn 8 triệu cuốn sách chỉ tính riêng tại Nhật theo bảng xếp hạng doanh số light novel do Oricon công bố. Không dừng lại ở đó, series này đã được Mad House – một trong những studio nổi tiếng và chắc tay nhất – chuyển thể thành anime vào năm 2014, gây sốt không chỉ ở Nhật Bản mà còn ở nhiều nước trên thế giới, trong đó có Việt Nam. Phiên bản manga của bộ truyện này cũng rất thành công về doanh số bán. Cả phiên bản manga lẫn phiên bản light novel gốc đều đã được rất nhiều các nhà xuất bản nước ngoài mua bản quyền, dịch sang nhiều thứ tiếng. Ngoài ra, series đình đám này còn được chuyển thể thành video game.
Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật lấy bối cảnh thế giới tương lai, khi mà phép thuật không còn là sản phẩm của trí tưởng tượng, truyền thuyết hay cổ tích nữa mà đã trở thành công nghệ có thật. Phép thuật được giảng dạy phổ biến tại các trường cấp ba và đại học, trong đó trường Trung học Đệ Nhất là trường cấp ba danh giá nhất trong số chín trường cấp ba trực thuộc Đại học Phép thuật Quốc gia. Tại ngôi trường này, có hai anh em cùng huyết thống là Tatsuya và Miyuki đang chuẩn bị bước những bước chân đầu tiên vào cuộc sống trung học tươi đẹp của mình.
Nếu như trong hai tập đầu tiên, tác giả đã bước đầu đưa người đọc vào một thế giới phép thuật đậm chất khoa học viễn tưởng với những mô tả rất chi tiết và thuyết phục, thì trong tập 3 này, bước sang phân đoạn mang tên Cửu Hiệu Chiến, chúng ta sẽ được chứng kiến một trong những cuộc thi đấu phép thuật hấp dẫn nhất trong cả bộ truyện. Cửu Hiệu Chiến là sự kiện thi đấu phép thuật thường niên diễn ra giữa chín trường trung học trực thuộc Đại học Phép thuật Quốc gia. Với rất nhiều môn thi hấp dẫn, mới lạ và đầy sáng tạo, tập 3 hứa hẹn đưa người đọc vào thế giới phép thuật thực sự bằng những trận đấu gay cấn không thể lường trước. Không chỉ vậy, trong bối cảnh chín trường trung học đang cùng nhau giao tranh, một tai nạn thảm khốc bất chợt xảy đến, liệu có thế lực khủng bố nào đang đứng phía sau âm mưu hãm hại các pháp sư tương tai của chúng ta không?
VỀ TÁC GIẢ
Sato Tsutomu
Sato Tsutomu sinh năm 19XX tại một miền quê hẻo lánh của Nhật Bản. Anh từng xem thể loại khoa học viễn tưởng về vũ trụ là lương thực để sống qua thời niên thiếu. Thời thanh niên Sato Tsutomu chuyển sang đam mê thể loại giả tưởng và tiểu thuyết truyền kỳ. Sau khi tốt nghiệp, anh bán linh hồn cho thế giới hiện thực trong vai trò một chiến binh công sở (dù chỉ là lính lác). Năm 2011, anh trở lại thế giới giả tưởng trên cương vị một nhà văn cho tuổi teen ra mắt muộn màng.
Minh họa: Ishida Kana
Ishida Kana sinh năm 19XX. Đây là lần đầu cô làm công việc vẽ minh họa. Công việc chính của cô là họa sĩ phim hoạt hình. Những tác phẩm điển hình trước đây của Ishida Kana là CODE GEASS: Lelouch of the Rebellion, Mobile Suit Gundam Unicorn (giám sát hình ảnh), Ore no Imoto ga Konnani Kawaii Wake ga Nai (đạo diễn hình ảnh)…
TRÍCH ĐOẠN
Mặt đất rung chuyển ngay khi tiếng còi khai cuộc cất lên.
“Địa Lôi Nguyên?”
Chữ Nguyên ở đây không phải “Căn nguyên”, mà là “Suối nguồn”.
Tatsuya lẩm bẩm biệt danh ấy theo phản xạ khi thấy cảnh tượng trước mắt.
Ưu điểm của phép thuật hiện đại là tốc độ và sự đa dạng. Tuy nhiên các pháp sư vẫn là con người nên sẽ có điểm mạnh yếu khác nhau. Vì năng lực phép thuật được di truyền nên theo lẽ tự nhiên thì các thành viên trực hệ trong một gia đình thường sẽ có chung điểm mạnh điểm yếu. Nhà Yotsuba là một ngoại lệ, mỗi người trong gia tộc đều có đặc tính khác biệt.
Trong các gia tộc hùng mạnh thì ngoài biệt danh riêng mỗi người có, họ còn được gọi chung (cũng có thể coi là bị gán cho) một biệt hiệu dựa trên đặc tính chung.
Một số cái tên đã nổi danh gồm có “Thành lũy” của nhà Juumonji hay “Bạo liệt” nhà Ichijou. Nhà Saegusa do không có sở đoản trong lĩnh vực nào nên có cách gọi trái khuấy là “Vạn năng”. Nhà Chiba là “Pháp sư Kiếm sĩ”. Trường hợp này thiên về kỹ thuật hơn là đặc tính di truyền, nhưng vẫn được tính chung do được gán cho toàn bộ gia tộc.
Biệt hiệu của nhà Chiyoda là “Địa Lôi Nguyên”.
Các pháp sư nhà Chiyoda tinh thông phép dao động vật lý tầm xa, đặc biệt là các dạng phép rung chuyển mặt đất. Bất kể là dạng vật liệu nào: đất, đá, cát, hay bê tông… Miễn là thứ đó nằm trên mặt đất, họ đều có thể tạo ra sự rung chuyển cực mạnh lên chúng. Đây là kết quả của phép Địa Lôi Nguyên đặc trưng đã tạo nên biệt danh của nhà Chiyoda, ám chỉ khả năng tạo ra các địa lôi (hay quả mìn) dưới đất.
Bị đợt rung chuyển chạy dọc tương tự động đất gần tâm chấn tác động, hai cột băng ở sân phía bên kia oằn mình đổ sụp cùng một lúc. Đối thủ của Kanon cố phòng thủ bằng phép hệ di chuyển có tên “Cưỡng chế tĩnh lặng” làm giảm vận tốc di chuyển về không, nhưng lại chẳng thể bắt kịp với phép Địa Lôi Nguyên không ngừng thay đổi mục tiêu. Sau khi năm trong số mười hai cột băng phía đối thủ liên tiếp bị đánh sập, người kia bèn chuyển từ phòng thủ sang phản công.
Kẻ dị biệt tại trường học phép thuật 1 lấy bối cảnh thế giới tương lai, khi mà phép thuật không còn là sản phẩm của trí tưởng tượng, truyền thuyết hay cổ tích nữa mà đã trở thành công nghệ có thật.
Phép thuật được giảng dạy phổ biến tại các trường cấp ba và đại học, trong đó trường Trung học Đệ Nhất là trường cấp ba danh giá nhất trong số chín trường cấp ba trực thuộc Đại học Phép thuật Quốc gia. Tại ngôi trường này, có hai anh em cùng huyết thống là Tatsuya và Miyuki đang chuẩn bị bước những bước chân đầu tiên vào cuộc sống trung học tươi đẹp của mình.
Tuy nhiên, kể từ khi có sự xuất hiện của hai người họ, sóng gió đã bắt đầu ập đến ngôi trường vốn dĩ yên bình này…
Tải sách PDF tại TuSach.vn mang đến trải nghiệm tiện lợi và nhanh chóng cho người yêu sách. Với kho sách đa dạng từ sách văn học, sách kinh tế, đến sách học ngoại ngữ, bạn có thể dễ dàng tìm và tải sách miễn phí với chất lượng cao. TuSach.vn cung cấp định dạng sách PDF rõ nét, tương thích nhiều thiết bị, giúp bạn tiếp cận tri thức mọi lúc, mọi nơi. Hãy khám phá kho sách phong phú ngay hôm nay!
Sách kỹ năng sống, Sách nuôi dạy con, Sách tiểu sử hồi ký, Sách nữ công gia chánh, Sách học tiếng hàn, Sách thiếu nhi, tài liệu học tập