1. Sách
  2. //

Tác Giả Rory Sutherland

Tổng hợp sách của tác giả Rory Sutherland tại KhoSach.com.vn
alchemy

Alchemy

HOW DOES MAGIC HAPPEN? The Ogilvy advertising legend—“one of the leading minds in the world of branding” (NPR)—explores the art and science of conjuring irresistible products and ideas.

"Sutherland, the legendary Vice Chairman of Ogilvy, uses his decades of experience to dissect human spending behavior in an insanely entertaining way. Alchemy combines scientific research with hilarious stories and case studies of campaigns for AmEx, Microsoft and the like. This is a must-read." —Entrepreneur ("Best Books of the Year")

Why is Red Bull so popular, though everyone—everyone!—hates the taste? Humans are, in a word, irrational, basing decisions as much on subtle external signals (that little blue can) as on objective qualities (flavor, price, quality). The surrounding world, meanwhile, is irreducibly complex and random. This means future success can’t be projected on any accounting spreadsheet. To strike gold, you must master the dark art and curious science of conjuring irresistible ideas: alchemy.

Based on thirty years of field work inside the largest experiment in human behavior ever conceived—the forever-unfolding pageant of consumer capitalism—Alchemy, the revolutionary book byOgilvy advertising legend Rory Sutherland, whose TED talks have been viewed nearly seven million times, decodes human behavior, blending leading-edge scientific research, absurdly entertaining storytelling, deep psychological insight, and practical case studies from his storied career working on campaigns for AmEx, Microsoft, and others.

Heralded as “one of the leading minds in the world of branding” by NPR and "the don of modern advertising" by The Times, Sutherland is a unique thought leader, as comfortable exchanging ideas with Nobel Prize winners Daniel Kahneman and Richard Thaler (both interviewed in these pages) as he is crafting the next product launch. His unconventional and relentlessly curious approach has led him to discover that the most compelling secrets to human decision-making can be found in surprising places:

What can honey bees teach us about creating a sustainable business?

How could budget airlines show us how to market a healthcare system?

Why is it better to be vaguely right than precisely wrong?

What might soccer penalty kicks teach us about the dangers of risk-aversion?

Better “branding,” Sutherland reveals, can also be employed not just to sell products, but to promote a variety of social aims, like getting people to pay taxes, improving public health outcomes, or encouraging more women to pursue careers in tech.

Equally startling and profound, Sutherland’s journey through the strange world of decision making is filled with astonishing lessons for all aspects of life and business.

phù thủy truyền thông

Phù Thủy Truyền Thông

Tại sao Red Bull lại nổi tiếng đến vậy – mặc dù mọi người đều ghét mùi vị này? Tại sao bảng đếm ngược trên sân ga có thể giúp giảm bớt sự bực tức khi tàu bị chậm trễ? Và tại sao chúng ta lại thích kem đánh răng có sọc hơn?

Chúng ta nghĩ con người là những sinh vật có lý trí. Lĩnh vực kinh tế và kinh doanh hoạt động dựa trên giả định rằng chúng ta đưa ra quyết định hợp lý dựa trên bằng chứng. Nhưng chúng tôi không nghĩ như vậy.

Trong nhiều lĩnh vực quan trọng của cuộc sống chúng ta, lý trí đóng một vai trò vô cùng nhỏ bé. Thay vào đó, chúng ta bị thúc đẩy bởi những ham muốn vô thức, đó là lý do tại sao thuốc giả dược lại có tác dụng mạnh mẽ đến vậy.

Chúng ta bị thu hút bởi những gì đẹp đẽ, xa hoa và ngớ ngẩn – từ những thiệp mời đám cưới xa hoa cho đến những chai nước hoa nhỏ xíu mới nhất. Vì vậy, nếu bạn muốn tác động đến sự lựa chọn của mọi người, bạn phải bỏ qua lý trí. Những ý tưởng hay nhất không có ý nghĩa lý trí: chúng cho bạn cảm thấy nhiều khía cạnh của vấn đề hơn những gì bạn nghĩ.

“Phù thủy truyền thông” là một cuốn sách khác thường, bởi lẽ cuốn sách này khuyến khích chúng ta nên tư duy ít logic hơn trong việc giải quyết vấn đề, thay vào đó, hãy sử dụng những “phép màu” trong tư duy, bứt phá khỏi giới hạn của sự logic, để tạo ra những ý tưởng táo bạo nhất. Với kinh nghiệm phong phú được tích cóp sau hàng chục năm làm quảng cáo, Rory Sutherland sẽ mở ra một thế giới đầy màu sắc của tư duy sáng tạo qua những chiến lược quảng cáo đột phá của các thương hiệu tên tuổi từ trước đến nay. Một ý tưởng logic có thể đóng khung tư duy của chúng ta, muốn có được ý tưởng đột phá, ta phải từ bỏ logic.

Cuốn sách sẽ giúp bạn đọc:

- Tìm hiểu về các chiến dịch quảng cáo sáng tạo của các thương hiệu tên tuổi trên thế giới.

- Phá bỏ giới hạn tư duy, vượt ra khỏi cạm bẫy của sự thỏa mãn để có thể hướng đến những ý tưởng sáng tạo đột phá, tìm ra giải pháp tối ưu cho mọi vấn đề trong cuộc sống.

- Nắm bắt cơ hội sáng tạo, từ đó xây dựng thương hiệu vững chắc, tạo dấu ấn trong lòng các khách hàng tiềm năng.

- Mở rộng góc nhìn, áp dụng hiệu ứng cánh bướm, tạo ra những kết quả tốt nhất cho dự án truyền thông của thương hiệu từ những thay đổi nhỏ nhất.

Về tác giả:

Rory Sutherland là huyền thoại quảng cáo Ogilvy với các bài TED Talks thu hút gần 7 triệu lượt. Trong cuốn sách đầu tiên của mình, ông ấy đã kết hợp khoa học hành vi tiên tiến vào những câu chuyện đáng kinh ngạc, kèm theo một chút ma thuật xây dựng thương hiệu, với sứ mệnh biến tất cả chúng ta thành những nhà giả kim lý tưởng.

Dù với tư cách cá nhân hay xã hội, chúng ta đều có thể giải quyết những vấn đề lớn gặp phải hàng ngày, bằng cách từ bỏ logic và đón nhận những điều phi lý.

1

Tải sách PDF tại TuSach.vn mang đến trải nghiệm tiện lợi và nhanh chóng cho người yêu sách. Với kho sách đa dạng từ sách văn học, sách kinh tế, đến sách học ngoại ngữ, bạn có thể dễ dàng tìm và tải sách miễn phí với chất lượng cao. TuSach.vn cung cấp định dạng sách PDF rõ nét, tương thích nhiều thiết bị, giúp bạn tiếp cận tri thức mọi lúc, mọi nơi. Hãy khám phá kho sách phong phú ngay hôm nay!

icon shopee