Ông Giáo Làng Trên Tầng Gác Mái: Một Cuộc Hành Trình Đầy Cảm Xúc
Nội dung sách:
"Ông Giáo Làng Trên Tầng Gác Mái" là câu chuyện về một cuộc đời bình dị nhưng đầy ý nghĩa của tác giả Nguyễn Thế Vinh. Không phải là những câu chuyện hào nhoáng, giật gân, sách mang đến cho người đọc một dòng chảy cảm xúc nhẹ nhàng, sâu lắng về cuộc sống thường nhật, về những suy tư, những trải nghiệm, những niềm vui và nỗi buồn của một người thầy giáo làng chân chất, giản dị.
Một Cuộc Sống Không Phẳng Phiu
Ngay từ những trang sách đầu tiên, tác giả đã khẳng định một quan điểm sống khác biệt: "Trong những trang sách tiếp theo, có thể bạn đọc sẽ cảm thấy chuyện đời tôi không hề bằng phẳng và cách tôi sống có đôi ba phần lạ lẫm, khác người. Những điều nhiều người thường làm, tôi lại không làm theo. Con đường phẳng phiu ngay trước mắt, tôi lại chẳng cất bước mà quyết rẽ vào con đường khúc khuỷu."
Với tác giả, cuộc sống không phải là một đường thẳng tắp, mà là một hành trình đầy chông gai và thử thách. Ông tin rằng chính những khó khăn, những nghịch cảnh mới giúp con người trưởng thành, tích lũy kinh nghiệm và bản lĩnh sống.
Chấp Nhận Và Vượt Qua
Tác giả chia sẻ: "Tôi nghĩ cuộc đời mà bằng phẳng quá có khi lại vơi bớt đôi ba phần ý nghĩa. Những người có đời sống nhiều chông gai có khi là do chính ông trời ưu ái thế để họ được trải qua nhiều hoàn cảnh khác nhau, từ đó tích lũy vốn sống, cảm xúc, kinh nghiệm và ngày càng trưởng thành. Thế nên, khi gặp nghịch cảnh, trước tiên hãy cứ chấp nhận chúng rồi sau đó tập thích nghi và vượt qua."
Thông điệp của tác giả gửi gắm trong câu chuyện là một bài học về sự kiên cường, về cách đối mặt với thử thách và vượt qua nghịch cảnh. Ông khẳng định rằng, dù cuộc sống có đầy rẫy những khó khăn, con người vẫn có thể tìm thấy niềm vui, niềm hi vọng và tiếp tục sống một cách trọn vẹn.
Nét Đẹp Của Sự Bình Dị
Cuộc sống của tác giả được ví như một dòng suối miệt mài chảy qua mọi địa hình, mang theo những trải nghiệm, những cảm xúc, những thăng trầm của cuộc đời. Dù có những lúc buồn bã, nhưng tác giả vẫn luôn lạc quan, tìm kiếm niềm vui trong những điều giản dị.
Ông chia sẻ: "Có lúc tôi buồn lắm. Buồn nhiều tới mức không cách nào lướt qua hoặc không tìm được nơi nào chất chứa cho hết. Nhưng người ta buồn mãi rồi cũng sẽ có lúc vui thôi. Đời mình không có gì để vui thì phải kiếm ra chuyện để vui."
Thông qua những câu chuyện đời thường, tác giả muốn nhắn nhủ đến người đọc về nét đẹp của sự bình dị, về giá trị của những điều giản đơn trong cuộc sống.
Review Sách
"Ông Giáo Làng Trên Tầng Gác Mái" là một cuốn sách nhẹ nhàng, sâu lắng, mang đến cho người đọc những cảm xúc chân thật về cuộc sống, về tình yêu, về sự hy sinh và lòng bao dung. Sách không chỉ là một câu chuyện về một cuộc đời bình dị, mà còn là một bài học về cách sống, về cách đối mặt với thử thách và tìm kiếm niềm vui trong cuộc sống.
Bằng lối viết chân thành, mộc mạc, tác giả Nguyễn Thế Vinh đã tạo nên một tác phẩm đầy cảm xúc, để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Cuốn sách là một món quà tinh thần ý nghĩa dành cho những ai đang tìm kiếm ý nghĩa cuộc sống, đang muốn tìm hiểu về một cách sống giản dị, bình yên và đầy lạc quan.
Ông Bà Thông Thái, Bố Mẹ Thông Suốt - Dạy Con Thông Minh
Từ Câu Chuyện Của Sóc Đến Hành Trình Dạy Dỗ Thông Minh
Ban đầu, tác phẩm được viết dưới cái tên "Sóc trong vườn nhà ngoại", xoay quanh câu chuyện về cô bé Sóc được bà ngoại dạy dỗ theo phương pháp giáo dục sớm. Cô bé lớn lên trong tình yêu thương của ông bà, bố mẹ và nhận được sự hướng dẫn thống nhất từ cả gia đình, đạt được những thành công đáng khích lệ.
Tuy nhiên, trong quá trình biên tập, tác giả và biên tập viên nhận thấy tiềm năng lớn hơn của cuốn sách. Họ quyết định bổ sung kiến thức bổ ích về giáo dục sớm, cùng những khung Box tóm lược kiến thức cơ bản về giáo dục trẻ. Từ đó, bản thảo được đổi tên thành "Bà thông thái dạy cháu thông minh", trở thành một tài liệu thực tiễn, cung cấp kiến thức cần thiết cho cha mẹ và ông bà trong hành trình nuôi dạy con trẻ.
Xóa Mờ Khoảng Cách Thế Hệ: Mục Tiêu Chung Cho Con Trẻ
Gia đình ba thế hệ thường gặp những mâu thuẫn về phương pháp dạy trẻ. Sự khác biệt về nền tảng văn hóa dẫn đến những giá trị truyền thống được ông bà ưu tiên, đồng thời cách dạy cháu cũng mang tính cảm xúc. Trong khi đó, cha mẹ trẻ tiếp cận với nhiều thông tin đa dạng về giáo dục sớm, hướng đến mục tiêu hiện đại hơn.
Cha mẹ trẻ thường mong muốn dạy con nghiêm khắc theo kiểu "lí", sử dụng lý lẽ thay vì nuông chiều thái quá hoặc áp dụng các phương pháp bạo lực. Sự mâu thuẫn này gây ảnh hưởng tiêu cực đến trẻ, khiến các con bị rối loạn về nhận thức, không phân biệt đúng sai và khó lựa chọn giữa lời khuyên của cha mẹ và ông bà.
Cầu Nối Tình Yêu Thương: Hành Trình Nuôi Dạy Thống Nhất
Cuốn sách "Ông Bà Thông Thái, Bố Mẹ Thông Suốt - Dạy Con Thông Minh" ra đời với hy vọng xóa mờ những khoảng cách về quan niệm giữa hai thế hệ, tạo sự thống nhất trong việc nuôi dạy trẻ. Mục tiêu chung là hướng đến việc nuôi dạy con khỏe mạnh, thông minh, lương thiện và tràn đầy tình yêu thương.
Review Nội Dung Sách:
Cuốn sách là một nguồn tài liệu quý báu cho gia đình ba thế hệ, cung cấp những kiến thức thực tiễn và khoa học về giáo dục sớm. Tác giả sử dụng ngôn ngữ dễ hiểu, kết hợp câu chuyện sinh động và những phân tích chuyên sâu, giúp cha mẹ và ông bà hiểu rõ hơn về tâm lý và nhu cầu của trẻ.
Bằng cách kết hợp kinh nghiệm truyền thống và kiến thức hiện đại, cuốn sách mang đến những phương pháp dạy dỗ hiệu quả, giúp trẻ phát triển toàn diện. Đây là một cuốn sách đáng đọc cho mọi bậc phụ huynh, góp phần tạo dựng nền tảng vững chắc cho thế hệ tương lai.
Đánh Thức Ban Mai
Ngay từ khi tiếp xúc những con chữ đầu tiên trong Đánh Thức Ban Mai, độc giả sẽ dễ dàng cảm nhận tiếng rung của những giọt nước mắt trong từng câu chuyện. Đó có thể là giọt nước mắt của tột cùng đau khổ khi tiếp nhận con mình sẽ mang hội chứng tự kỷ suốt đời và nếu không can thiệp đúng hướng sẽ không có khả năng hòa nập cuộc sống bình thường. Đó có thể là giọt nước mắt bật ra từ niềm hạnh phúc khi đứa con tưởng chừng như câm lặng suốt đời kia cất tiếng gọi mẹ ơi và ánh mắt của con đã chịu dừng lại nơi ánh mắt cha mẹ đang trông đợi.
Theo chuyên trang của Liên Hiệp Quốc về tự kỷ: “Tự kỷ là một loại khuyết tật phát triển suốt đời được phát hiện trong vòng 3 năm đầu đời. Tự kỷ là do rối loạn của hệ thần kinh gây ảnh hưởng đến hoạt động của não bộ và có thể xảy ra ở bất kỳ cá nhân nào không phân biệt giới tính, chủng tộc, giàu nghèo hay địa vị xã hội. Tự kỷ được biểu hiện ra ngoài bằng những khiếm khuyết về tương tác xã hội; khó khăn về giao tiếp ngôn ngữ/phi ngôn ngữ và hành vi, sở thích mang tính hạn hẹp, lặp đi lặp lại nhiều lần”. Đáng tiếc, trong cộng đồng người Việt, vẫn chưa có nhiều người hiểu được điều này. “Tôi không kì vọng làm một siêu phẩm để có thể thay đổi quan điểm, sự đánh giá chưa đúng về tự kỷ đang tồn tại trong cộng đồng. Tôi đi từng bước nhỏ và cẩn trọng đối với mảng đề tài chưa được quan tâm khai thác và nhiều e ngại chỉ với hy vọng thay đổi sự kì thị, phân biệt đối xử của cộng đồng đối với người tự kỷ”, Việt Hà, chủ biên, chia sẻ về động lực thực hiện Đánh Thức Ban Mai như vậy.
Dự kiến phát hành tháng 04/2017
Trái Tim Người Cha - Niềm Tin Vững Vàng Cho Trẻ Tự Kỷ
Tự kỷ vẫn luôn là nỗi lo sợ và ám ảnh với tất cả các bậc cha mẹ. Sinh con ra, cái mong ước tưởng chừng như đơn giản, tất nhiên là con lớn lên khỏe mạnh, bình thường lại trở nên xa vời nếu một ngày, định mệnh đóng vào đời con cái mác “tự kỷ”. Mọi cánh cửa đều như đóng sập, mọi ngọn lửa đều tắt ngúm và mọi con đường đều dẫn đến bế tắc. Nhưng cứ đi, rồi lối sẽ thành đường, và con đường ấy được khắc họa rõ nét trong cuốn sách “Trái tim người cha” của nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà.
Có một đứa con tự kỷ là như thế nào? Và liệu khi ấy, ta sẽ nghĩ gì, làm gì khi đứa con mình đứt ruột đẻ ra cứ mất dần cảm giác, ngôn ngữ để thay vào đó chỉ còn đôi tay không biết nghe lời, đôi mắt chỉ nhìn vào những ngón tay chuyển động một cách kỳ lạ và bạn thân của con chỉ còn là những vòng xoay ám ảnh? Câu hỏi đáng sợ này đã đến với cha của Hoàng Yến trong cái ngày anh nhận được tin con bị tự kỷ. Anh đã choáng váng, bàng hoàng như thể vừa nhận được một cú nốc ao.
Chối bỏ thực tại, đau đớn khôn nguôi để rồi suýt đánh mất gia đình, người cha đã phải tự vật lộn với chính cảm xúc của bản thân. Trong cái đêm bỏ nhà ra đi vì cãi nhau với vợ, anh truy vấn bản thân, rằng điều gì sẽ khiến mình hạnh phúc. Thành công và giàu có mà con gái vĩnh viễn sống trong bóng tối và thế giới khép kín của tự kỷ hay đương đầu để tìm lại “ánh sáng” cho con? Lúc này, trái tim và lý trí của anh mới cùng chung một ý hướng: hành động để cứu con và cứu lấy hạnh phúc gia đình!
Để bắt đầu hành trình gian nan này, cha Hoàng Yến phải chọn lựa giữa công việc và gia đình. Xin nghỉ không lương rồi xin nghỉ hẳn để ngày ngày đưa con đến trường chuyên biệt, nhưng sau đó anh hiểu rằng không ngôi trường nào tốt cho con bằng ngôi nhà của mình, không một chuyên gia nào hiểu con bằng chính bản thân anh. Anh quyết định đưa con về nhà tự can thiệp. Và hành trình của cha con anh chính thức bắt đầu!
Anh ra Hà Nội để tìm kiếm một gia đình có con tự kỷ đã can thiệp thành công để tìm hiểu và xin giúp đỡ. Anh đã có những bữa say sưa với thầy hiệu trưởng hay cố gắng vượt qua bài kiểm tra của thầy để được tư vấn. Anh nhập vai vào một đứa trẻ tự kỷ để tìm hiểu xem vì sao những vòng xoay lại khiến con mê mẩn đến thế. Có những ngày anh mướt mồ hôi làm học cụ cho con, rồi nước mắt chảy ngược khi thấy con giằng co trong những cơn khó chịu ngày tròn trăng hay khi sự tiến bộ của con chỉ như con ốc sên bò lên bò xuống. Nhưng rồi sự cố gắng của anh cuối cùng cũng được đền đáp bằng ngón tay chỉ trăng của Hoàng Yến, bằng tiếng gọi “cha” đầu tiên, bằng việc biết phân biệt mùi vị khi ăn uống của con.
Sau những bữa đi bộ cùng con, nói chuyện cùng con, đưa con về quê để có bạn bè…, những yêu cầu của anh dành cho con cũng cao hơn. Không phải anh quá khắt khe với con gái, mà là anh đang chuẩn bị tất cả để con có thể đến trường như bạn bè đồng trang lứa, để con thể sống tự lập mà không cần ai trợ giúp. Và rất may trong những ngày tháng ấy, anh nhận được sự hỗ trợ, ủng hộ và chia sẻ từ vợ, từ thầy hiệu trưởng ngôi trường con gái anh từng học, từ cha mẹ, anh chị em trong gia đình và cả thầy cô, bạn bè cùng lớn của con. Tất cả đã làm thành vành đai yêu thương bao bọc lấy Hoàng Yến, để cô bé từng bước từng bước hòa nhập với cuộc sống bình thường.
Là cuốn sách thứ hai viết về đề tài tự kỷ của nhà văn Nguyễn Thị Việt Hà, “Trái tim người cha” được kể bằng giọng văn đầy xúc cảm. Tám năm cho một hành trình đòi hỏi nhiều kiên nhẫn và yêu thương được chị khắc họa trung thực, cảm động và đầy thấu hiểu! Cuối cùng thì đi qua giông tố, qua hết mọi bi quan, sợ hãi, hạt giống gieo trồng trên sa mạc đã nảy mầm. Và cái ngày sa mạc nở hoa thật sự chẳng còn xa… Bởi vì với trái tim người cha, không gì là không thể!
「Khi chúng ta già
Em muốn rời thành phố
Dựng một ngôi nhà trên cao nguyên
Cách xa thế giới
Chỉ có hai đứa mình cùng bầu trời 」
Vở Bài Tập Thực Hành Địa Lí Lớp 7 (Theo Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông 2018)
Các em học sinh thân mến!
Vở bài tập thực hành Địa lí lớp 7 được biên soạn bám sát với nội dung và yêu cầu cần đạt môn Lịch sử và Địa lí 7 (phần Địa lí) theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhằm cung cấp các hoạt động học cho học sinh thực hiện trong quá trình học tập môn Lịch sử và Địa lí 7 (phần Địa lí) trực tiếp tại lớp.
Vở bài tập thực hành Địa lí lớp 7 gồm các nhiệm vụ hoặc câu hỏi, tình huống học tập để học sinh thực hiện tương ứng với các hoạt động học, gồm:
– Hoạt động khởi động
– Hoạt động hình thành kiến thức mới
– Hoạt động luyện tập
– Hoạt động vận dụng
Mỗi hoạt động học có ô trả lời cho học sinh trình bày kết quả của hoạt động học của bản thân hoặc của nhóm (Ý kiến của em hoặc ý kiến trao đổi với bạn) và ghi ý kiến thống nhất hoặc bổ sung (Nội dung thống nhất hoặc bổ sung) sau khi giáo viên chốt kiến thức.
Việc thiết kế các nhiệm vụ học tập hoặc câu hỏi trong vở bài tập thực hành này được các tác giả cân nhắc kĩ lưỡng sao cho vừa phù hợp với trình độ nhận thức của các em vừa gắn với hướng dẫn, định hướng tổ chức hoạt động dạy học tại lớp của giáo viên. Thông qua việc thực hiện các nhiệm vụ học tập, học sinh dễ dàng kết nối với nội dung trong giáo khoa và hoàn thành tốt môn học.
Các tác giả hi vọng vở bài tập này sẽ là người bạn đồng hành cùng các em học sinh trong quá trình học tập môn Lịch sử và Địa lí 7 (phần Địa lí).
Chúc các em học tập tốt!
Vở Bài Tập Thực Hành Địa Lí Lớp 6 (Theo Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông 2018)
Các em học sinh thân mến!
Vở bài tập thực hành Địa lí lớp 6 được biên soạn bám sát với nội dung và yêu cầu cần đạt môn Lịch sử và Địa lí 6 (phần Địa lí) theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhằm cung cấp các hoạt động học cho học sinh thực hiện trong quá trình học tập môn Lịch sử và Địa lí 6 (phần Địa lí) trực tiếp tại lớp.
Vở bài tập thực hành Địa lí lớp 6 gồm các nhiệm vụ hoặc câu hỏi, tình huống học tập để học sinh thực hiện tương ứng với các hoạt động học, gồm:
– Hoạt động khởi động
– Hoạt động hình thành kiến thức mới
– Hoạt động luyện tập
– Hoạt động vận dụng
Mỗi hoạt động học có ô trả lời cho học sinh trình bày kết quả của hoạt động học của bản thân hoặc của nhóm (Ý kiến của em hoặc ý kiến trao đổi với bạn) và ghi ý kiến thống nhất hoặc bổ sung (Nội dung thống nhất hoặc bổ sung) sau khi giáo viên chốt kiến thức.
Việc thiết kế các nhiệm vụ học tập hoặc câu hỏi trong vở bài tập thực hành này được các tác giả cân nhắc kĩ lưỡng sao cho vừa phù hợp với trình độ nhận thức của các em vừa gắn với hướng dẫn, định hướng tổ chức hoạt động dạy học tại lớp của giáo viên. Thông qua việc thực hiện các nhiệm vụ học tập, học sinh dễ dàng kết nối với nội dung trong giáo khoa và hoàn thành tốt môn học.
Các tác giả hi vọng vở bài tập này sẽ là người bạn đồng hành cùng các em học sinh trong quá trình học tập môn Lịch sử và Địa lí 6 (phần Địa lí).
Chúc các em học tập tốt!
Vở Bài Tập Thực Hành Địa Lí Lớp 8 (Theo Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông 2018)
Các em học sinh thân mến!
Vở bài tập thực hành Địa lí lớp 8 được biên soạn bám sát với nội dung và yêu cầu cần đạt môn Lịch sử và Địa lí 8 (phần Địa lí) theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhằm cung cấp các hoạt động học cho học sinh thực hiện trong quá trình học tập môn Lịch sử và Địa lí 8 (phần Địa lí) trực tiếp tại lớp.
Vở bài tập thực hành Địa lí lớp 8 gồm các nhiệm vụ hoặc câu hỏi, tình huống học tập để học sinh thực hiện tương ứng với các hoạt động học, gồm:
– Hoạt động khởi động
– Hoạt động hình thành kiến thức mới
– Hoạt động luyện tập
– Hoạt động vận dụng
Mỗi hoạt động học có ô trả lời cho học sinh trình bày kết quả của hoạt động học của bản thân hoặc của nhóm (Ý kiến của em hoặc ý kiến trao đổi với bạn) và ghi ý kiến thống nhất hoặc bổ sung (Nội dung thống nhất hoặc bổ sung) sau khi giáo viên chốt kiến thức.
Việc thiết kế các nhiệm vụ học tập hoặc câu hỏi trong vở bài tập thực hành này được các tác giả cân nhắc kĩ lưỡng sao cho vừa phù hợp với trình độ nhận thức của các em vừa gắn với hướng dẫn, định hướng tổ chức hoạt động dạy học tại lớp của giáo viên. Thông qua việc thực hiện các nhiệm vụ học tập, học sinh dễ dàng kết nối với nội dung trong giáo khoa và hoàn thành tốt môn học.
Các tác giả hi vọng vở bài tập này sẽ là người bạn đồng hành cùng các em học sinh trong quá trình học tập môn Lịch sử và Địa lí 8 (phần Địa lí).
Chúc các em học tập tốt!
Vở Bài Tập Thực Hành Địa Lí Lớp 9 (Theo Chương Trình Giáo Dục Phổ Thông 2018)
Các em học sinh thân mến!
Vở bài tập thực hành Địa lí lớp 9 được biên soạn bám sát với nội dung và yêu cầu cần đạt môn Lịch sử và Địa lí 9 (phần Địa lí) theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018, nhằm cung cấp các hoạt động học cho học sinh thực hiện trong quá trình học tập môn Lịch sử và Địa lí 9 (phần Địa lí) trực tiếp tại lớp.
Vở bài tập thực hành Địa lí lớp 9 gồm các nhiệm vụ hoặc câu hỏi, tình huống học tập để học sinh thực hiện tương ứng với các hoạt động học, gồm:
– Hoạt động khởi động
– Hoạt động hình thành kiến thức mới
– Hoạt động luyện tập
– Hoạt động vận dụng
Mỗi hoạt động học có ô trả lời cho học sinh trình bày kết quả của hoạt động học của bản thân hoặc của nhóm (Ý kiến của em hoặc ý kiến trao đổi với bạn) và ghi ý kiến thống nhất hoặc bổ sung (Nội dung thống nhất hoặc bổ sung) sau khi giáo viên chốt kiến thức.
Việc thiết kế các nhiệm vụ học tập hoặc câu hỏi trong vở bài tập thực hành này được các tác giả cân nhắc kĩ lưỡng sao cho vừa phù hợp với trình độ nhận thức của các em vừa gắn với hướng dẫn, định hướng tổ chức hoạt động dạy học tại lớp của giáo viên. Thông qua việc thực hiện các nhiệm vụ học tập, học sinh dễ dàng kết nối với nội dung trong giáo khoa và hoàn thành tốt môn học.
Các tác giả hi vọng vở bài tập này sẽ là người bạn đồng hành cùng các em học sinh trong quá trình học tập môn Lịch sử và Địa lí 9 (phần Địa lí).
Chúc các em học tập tốt!
Tải sách PDF tại TuSach.vn mang đến trải nghiệm tiện lợi và nhanh chóng cho người yêu sách. Với kho sách đa dạng từ sách văn học, sách kinh tế, đến sách học ngoại ngữ, bạn có thể dễ dàng tìm và tải sách miễn phí với chất lượng cao. TuSach.vn cung cấp định dạng sách PDF rõ nét, tương thích nhiều thiết bị, giúp bạn tiếp cận tri thức mọi lúc, mọi nơi. Hãy khám phá kho sách phong phú ngay hôm nay!
Sách kỹ năng sống, Sách nuôi dạy con, Sách tiểu sử hồi ký, Sách nữ công gia chánh, Sách học tiếng hàn, Sách thiếu nhi, tài liệu học tập