1. Sách
  2. //
Logo Banner Home

Tác Giả clayton m christensen

Tổng hợp sách của tác giả clayton m christensen tại KhoSach.com.vn
name

Mã gen của nhà cải cách - Những mô hình kinh doanh đột phá xuất phát từ đâu?

Khát vọng đổi mới: Động lực của nền kinh tế toàn cầu

Cách tân - đó chính là động lực chính của nền kinh tế toàn cầu, đồng thời là ưu tiên chiến lược của hầu hết các CEO trên thế giới. Thực tế, một khảo sát gần đây của hãng IMB với 500 CEO đã khẳng định "khả năng sáng tạo" là "năng lực lãnh đạo" hàng đầu của tương lai. Sức mạnh của những ý tưởng đột phá trong việc cách mạng hóa các ngành nghề, lĩnh vực và tạo ra thịnh vượng đã được chứng minh rõ ràng suốt chiều dài lịch sử:

* Chiếc iPod của Apple đã vượt mặt Walkman của Sony.

* Hạt cà phê và bầu không khí độc đáo của Starbucks đã nhấn chìm các tiệm cà phê truyền thống.

* Skype đã tận dụng chiến lược "miễn phí" để đánh bại AT&T và Tập đoàn Viễn thông Anh quốc (British Telecom).

* eBay đã nghiền nát những quảng cáo phân loại.

* Hãng Hàng không giá rẻ Southwest Airlines đã cất cánh ngay bên dưới tầm thống trị của America Airlines và Delta Airlines.

Trong mỗi ví dụ, những ý tưởng sáng tạo của các doanh nghiệp đột phá đều mang lại lợi thế cạnh tranh mạnh mẽ và của cải kếch xù cho công ty đi tiên phong. Câu hỏi đặt ra là: Làm thế nào họ đạt được những thành tựu đó? Và quan trọng hơn, làm thế nào để chúng ta có thể làm điều tương tự?

Tìm kiếm mã gen của nhà cải cách: Hành trình khám phá tư tưởng và nguồn gốc đột phá

"Mã gen của nhà cải cách" tập trung vào việc giải đáp những câu hỏi cốt lõi này và còn hơn thế nữa. Là kết quả của một công trình nghiên cứu kéo dài tám năm, cuốn sách đi sâu tìm hiểu những nhà cải cách đột phá: Họ là ai? Những doanh nghiệp đột phá của họ ra đời như thế nào?

Cuốn sách sẽ hé lộ nguồn gốc của những ý tưởng kinh doanh cách tân, thường mang tính đột phá. Tác giả đã phỏng vấn gần một trăm nhà sáng chế các sản phẩm và dịch vụ mang tính cách mạng, cũng như các nhà sáng lập và CEO của những doanh nghiệp đột phá. Mục tiêu của cuốn sách không chỉ là điều tra chiến lược kinh doanh, mà còn đào sâu tìm hiểu tư tưởng của chính các nhà cải cách. Mục tiêu là thấu hiểu tối đa những con người này, bao gồm cả khoảng khắc họ đưa ra những ý tưởng khởi phát các sản phẩm hay doanh nghiệp mới mẻ.

Review nội dung:

"Mã gen của nhà cải cách" là một cuốn sách bổ ích dành cho những ai muốn hiểu rõ hơn về quá trình sáng tạo và đổi mới trong kinh doanh. Cuốn sách cung cấp cái nhìn sâu sắc về tư tưởng và hành động của các nhà cải cách hàng đầu thế giới, đồng thời chia sẻ những bài học kinh nghiệm quý báu về cách thức phát triển những ý tưởng đột phá.

Với cách viết rõ ràng, dễ hiểu và phong cách trình bày thu hút, "Mã gen của nhà cải cách" là một tài liệu tham khảo hữu ích cho các doanh nhân, nhà quản lý, nhà đầu tư và bất kỳ ai quan tâm đến việc thúc đẩy sự đổi mới. Cuốn sách không chỉ cung cấp kiến thức, mà còn truyền cảm hứng cho bạn tạo ra những thay đổi tích cực trong hành trình của riêng mình.

name

Cuốn sách này giới thiệu “Thuyết Sáng tạo Công phá / Theory of Disruptive Innovation” - Mô hình sáng tạo kinh doanh có ảnh hưởng sâu rộng nhất thế giới hiện nay, và cũng là một trong những tác phẩm quản trị kinh điển nhất mọi thời đại. Và tác giả Clayton M. Christensen đã hai lần liên tiếp được Thinker50 bình chọn là người đứng đầu trong danh sách “50 tư tưởng gia quản trị có ảnh hưởng nhất thế giới” trong 10 năm trở lại đây.

Thách thức sáng tạo viết về sự thất bại của các công ty hàng đầu trong một số ngành công nghiệp khi họ đối mặt với một số loại hình thay đổi của thị trường và công nghệ. Nó xác định vấn đề của các công nghệ đột phá và mô tả cách thức để có thể quản lý chúng, thận trọng trình bày về cái mà các nhà nghiên cứu gọi là giá trị bên trong và bên ngoài của cách thức này.

Sách trình bày lý do tại sao các công ty hàng đầu luôn luôn chú tâm vào cuộc cạnh tranh, lắng nghe khách hàng một cách khôn ngoan, và đầu tư quyết liệt cho các công nghệ mới mà vẫn có thể đánh mất vị thế dẫn đầu thị trường khi phải đối mặt với các thay đổi mang tính đột phá trong công nghệ và cấu trúc thị trường, và nó cũng trình bày cách thức để tránh né định mệnh này.

Khái niệm về công nghệ ở đây được mở rộng ra ngoài phạm vi kỹ thuật và sản xuất để bao gồm nhiều lĩnh vực khác như marketing, đầu tư, và quy trình quản lý. Sự sáng tạo, cải tiến được đề cập trong sách này có liên quan đến sư thay đổi của một trong những công nghệ nói trên.

Vận dụng các bài học thành công cũng như thất bại của những công ty hàng đầu, Thách thức sáng tạo đã trình bày tập hợp các nguyên tắc để tận dụng hiện tượng sáng tạo đột phá. Các nguyên tắc này sẽ giúp nhà lãnh đạo quyết định khi nào không nên lắng nghe khách hàng, khi nào nên theo đuổi các thị trường nhỏ hơn chứ không phải là các thị trường dường như rộng lớn hơn và sinh lợi nhiều hơn

Nhiều công ty – cho dù họ là nhà sản xuất hay cung cấp dịch vụ trong lĩnh vực công nghệ cao hay thấp, tham gia môi trường cạnh tranh thay đổi nhanh hay chậm – hiện đang đối mặt với thách thức sáng tạo mang tính tiến thoái lưỡng nan. Theo sát khách hàng là điều thiết yếu để thành công trong hiện tại, nhưng sự tăng trưởng và lợi nhuận trong dài hạn lại thường phụ thuộc vào một công thức quản lý rất khác. Sách này sẽ giúp các nhà quản lý nhìn thấy những thay đổi có thể xảy ra trên lộ trình phát triển và trình bày phương thức đối phó.

Không chỉ là cuốn sách “gối đầu giường” về sáng tạo của Steve Job hay Jeff Bezos, tác phẩm quản trị kinh điển này tiếp tục là tiền đề và nền tảng cho những nhà lãnh đạo và tổ chức có tính sáng tạo cao nhất thế giới ngày nay.

name

10 Must Reads on Managing Yourself

The path to your professional success starts with a critical look in the mirror.

If you read nothing else on managing yourself, read these 10 articles (plus the bonus article “How Will You Measure Your Life?” by Clayton M. Christensen). We've combed through hundreds of Harvard Business Review articles to select the most important ones to help you maximize yourself/

HBR's 10 Must Reads on Managing Yourself will inspire you to:

- Stay engaged throughout your 50+-year work life

- Tap into your deepest values

- Solicit candid feedback

- Replenish physical and mental energy

- Balance work, home, community, and self

- Spread positive energy throughout your organization

- Rebound from tough times

- Decrease distractibility and frenzy

- Delegate and develop employees' initiative

This collection of best-selling articles includes: bonus article “How Will You Measure Your Life?” by Clayton M. Christensen, "Managing Oneself," "Management Time: Who's Got the Monkey?" "How Resilience Works," "Manage Your Energy, Not Your Time," "Overloaded Circuits: Why Smart People Underperform," "Be a Better Leader, Have a Richer Life," "Reclaim Your Job," "Moments of Greatness: Entering the Fundamental State of Leadership," "What to Ask the Person in the Mirror," and "Primal Leadership: The Hidden Driver of Great Performance."

name

Thị trường tài chính không ngừng đòi hỏi các giám đốc điều hành phải tăng trưởng và liên tục tăng trưởng nhanh hơn nữa. Đó là yêu cầu cấp thiết hàng đầu đối với bất cứ doanh nghiệp nào đã phát triển ổn định lĩnh vực kinh doanh cốt lõi. Tuy nhiên, không phải doanh nghiệp nào cũng có những chiến lược tăng trưởng đúng cách. Vì thế đôi khi chính các nỗ lực tăng trưởng khiến toàn bộ tập đoàn phá sản, đẩy hầu hết các giám đốc điều hành vào thế bế tắc: thị trường vốn cổ phần đòi hỏi họ tăng trưởng, nhưng lại không biết làm thế nào để tăng trưởng đúng hướng. Do đó, theo đuổi tăng trưởng không đúng cách có khi còn tồi tệ hơn là không tăng trưởng chút nào.

Giải pháp cho đổi mới và sáng tạo viết về những chiến lược tạo đà tăng trưởng trong kinh doanh, thông qua việc bóc trần những nghịch lý phía sau thất bại của rất nhiều các nhà lãnh đạo doanh nghiệp: bằng cách quá tập trung vào việc làm hài lòng những khách hàng mang đến nhiều lợi nhuận nhất cho họ, những công ty này thực sự đã mở đường cho sự sụp đổ của chính mình qua việc từ chối những công nghệ và chiến lược tăng trưởng mới. Giải pháp cho đổi mới và sáng tạo sẽ giúp tất cả các công ty hiểu được cách làm thế nào để trở  thành những người đổi mới và tự trở thành vị cứu tinh của chính mình. Cuốn sách cũng mở đường cho sáng tạo bằng những chiến lược và giải pháp đổi mới, cứu các doanh nghiệp và nhà lãnh đạo khỏi những lối mòn sai lầm, giúp cải cách thành công trên thương trường ngày một khó khăn và khốc liệt.

name

In 2010 world-renowned innovation expert Clayton M. Christensen gave a powerful speech to the Harvard Business School's graduating class. Drawing upon his business research, he offered a series of guidelines for finding meaning and happiness in life. He used examples from his own experiences to explain how high achievers can all too often fall into traps that lead to unhappiness.

The speech was memorable not only because it was deeply revealing but also because it came at a time of intense personal reflection: Christensen had just overcome the same type of cancer that had taken his father's life. As Christensen struggled with the disease, the question "How do you measure your life?" became more urgent and poignant, and he began to share his insights more widely with family, friends, and students.

In this groundbreaking book, Christensen puts forth a series of questions: How can I be sure that I'll find satisfaction in my career? How can I be sure that my personalrelationships become enduring sources of happiness? How can I avoid compromising my integrity—and stay out of jail? Using lessons from some of the world's greatest businesses, he provides incredible insights into these challenging questions.

How Will You Measure Your Life? is full of inspiration and wisdom, and will help students, midcareer professionals, and parents alike forge their own paths to fulfillment.

name

The foremost authority on innovation and growth presents a path-breaking book every company needs to transform innovation from a game of chance to one in which they develop products and services customers not only want to buy, but are willing to pay premium prices for.

How do companies know how to grow? How can they create products that they are sure customers want to buy? Can innovation be more than a game of hit and miss? Harvard Business School professor Clayton Christensen has the answer. A generation ago, Christensen revolutionized business with his groundbreaking theory of disruptive innovation. Now, he goes further, offering powerful new insights.

After years of research, Christensen has come to one critical conclusion: our long held maxim—that understanding the customer is the crux of innovation—is wrong. Customers don’t buy products or services; they "hire" them to do a job. Understanding customers does not drive innovation success, he argues. Understanding customer jobs does. The "Jobs to Be Done" approach can be seen in some of the world’s most respected companies and fast-growing startups, including Amazon, Intuit, Uber, Airbnb, and Chobani yogurt, to name just a few. But this book is not about celebrating these successes—it’s about predicting new ones.

Christensen contends that by understanding what causes customers to "hire" a product or service, any business can improve its innovation track record, creating products that customers not only want to hire, but that they’ll pay premium prices to bring into their lives. Jobs theory offers new hope for growth to companies frustrated by their hit and miss efforts.

This book carefully lays down Christensen’s provocative framework, providing a comprehensive explanation of the theory and why it is predictive, how to use it in the real world—and, most importantly, how not to squander the insights it provides.

name

HBR's 10 Must Reads On Strategic Marketing

Stop pushing products―and start cultivating relationships with the right customers.

If you read nothing else on marketing that delivers competitive advantage, read these 10 articles. We’ve combed through hundreds of articles in the Harvard Business Review archive and selected the most important ones to help you reinvent your marketing by putting it―and your customers―at the center of your business.

Leading experts such as Ted Levitt and Clayton Christensen provide the insights and advice you need to:

- Figure out what business you’re really in

- Create products that perform the jobs people need to get done

- Get a bird’s-eye view of your brand’s strengths and weaknesses

- Tap a market that’s larger than China and India combined

- Deliver superior value to your B2B customers

- End the war between sales and marketing

1

Tải sách PDF tại TuSach.vn mang đến trải nghiệm tiện lợi và nhanh chóng cho người yêu sách. Với kho sách đa dạng từ sách văn học, sách kinh tế, đến sách học ngoại ngữ, bạn có thể dễ dàng tìm và tải sách miễn phí với chất lượng cao. TuSach.vn cung cấp định dạng sách PDF rõ nét, tương thích nhiều thiết bị, giúp bạn tiếp cận tri thức mọi lúc, mọi nơi. Hãy khám phá kho sách phong phú ngay hôm nay!