1. Sách
  2. //

Tác Giả Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo

Tổng hợp sách của tác giả Bộ Giáo Dục Và Đào Tạo tại KhoSach.com.vn
giáo trình tư tưởng hồ chí minh (dành cho bậc đại học hệ không chuyên lý luận chính trị)

Giáo Trình Tư Tưởng Hồ Chí Minh (Dành Cho Bậc Đại Học Hệ Không Chuyên Lý Luận Chính Trị)

Giáo trình do tập thể tác giả là những nhà nghiên cứu, nhà giáo dục có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu, giảng dạy về tư tưởng Hồ Chí Minh, PGS.TS. Mạch Quang Thắng làm chủ biên; được biên soạn theo quan điểm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Giáo trình thể hiện nhiều kết quả nghiên cứu mới về tư tưởng Hồ Chí Minh, gắn với các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Giáo trình được kết cấu gồm 6 chương, trình bày những vấn đề cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh. Chương 1 đề cập những vấn đề chung nhất của môn học (khái niệm, đối tượng, phương pháp nghiên cứu và ý nghĩa học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh); Chương 2 trình bày cơ sở, quá trình hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh. Các chương còn lại gồm các nội dung: Tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và đoàn kết quốc tế; Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa, con người.

Giáo trình góp phần giúp người học hiểu sâu sắc, toàn diện và đầy đủ hơn về vai trò, vị trí, ý nghĩa của tư tưởng Hồ Chí Minh, các nội dung cơ bản trong tư tưởng Hồ Chí Minh, từ đó vận dụng, liên hệ với thực tiễn học tập, rèn luyện, xây dựng nhân cách để trở thành công dân tốt, đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước.

giáo trình tư tưởng hồ chí minh (dành cho bậc đại học hệ chuyên lý luận chính trị)

Giáo trình do PGS.TS. Mạch Quang Thắng làm chủ biên, cùng tập thể tác giả là những nhà nghiên cứu, nhà giáo dục có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu, giảng dạy về tư tưởng Hồ Chí Minh; được biên soạn theo quan điểm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Giáo trình thể hiện nhiều kết quả nghiên cứu mới về tư tưởng Hồ Chí Minh, gắn với các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, góp phần giúp người học hiểu sâu sắc, toàn diện và đầy đủ hơn về vai trò, vị trí, ý nghĩa của tư tưởng Hồ Chí Minh, các nội dung cơ bản trong tư tưởng Hồ Chí Minh, từ đó vận dụng, liên hệ với thực tiễn học tập, rèn luyện, xây dựng nhân cách để trở thành công dân tốt, đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước.

Giáo trình được kết cấu gồm 7 chương: Chương 1 là chương nhập môn, cung cấp những vấn đề chung nhất của môn học (khái niệm, đối tượng, phương pháp nghiên cứu và ý nghĩa học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh). Chương 2 đề cập cơ sở, quá trình hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh. Các chương còn lại gồm các nội dung: Tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và đoàn kết quốc tế; Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa, con người. Đặc biệt, cuốn giáo trình dành cho bậc đại học hệ chuyên lý luận chính trị tách nội dung tư tưởng Hồ Chí Minh về đạo đức thành một chương riêng nhằm nhấn mạnh nội dung này trong tư tưởng Hồ Chí Minh để người học có thể hiểu sâu, hiểu kỹ, hiểu đầy đủ hơn vai trò của đạo đức trong tư tưởng Hồ Chí Minh.

Giáo trình giúp sinh viên, học viên nâng cao hiểu biết trong việc xem xét, đánh giá tính đúng đắn của tư tưởng Hồ Chí Minh, cùng với chủ nghĩa Mác - Lênin giữ vai trò nền tảng tư tưởng của Đảng Cộng sản Việt Nam; phản bác những quan điểm sai trái nhằm phủ nhận vai trò tư tưởng Hồ Chí Minh.

giáo trình lịch sử đảng cộng sản việt nam (dành cho bậc đại học hệ chuyên lý luận chính trị)

Giáo trình được biên soạn công phu và bao quát khá đầy đủ, toàn diện các sự kiện của lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, nhất là những thành tựu của công cuộc đổi mới, xây dựng đất nước theo con đường chủ nghĩa xã hội.

Nội dung giáo trình gồm 5 chương:

Chương nhập môn trình bày đối tượng, chức năng, nhiệm vụ, nội dung và phương pháp nghiên cứu, học tập lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam.

Chương 1 nêu quá trình Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời và lãnh đạo đấu tranh giành chính quyền (1930 - 1945);

Chương 2 nêu quá trình Đảng lãnh đạo hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, hoàn thành giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước (1945 - 1975);

Chương 3 nêu quá trình Đảng lãnh đạo cả nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội và tiến hành công cuộc đổi mới (từ năm 1975 đến nay).

Chương 4 nêu những bài học lớn về sự lãnh đạo của Đảng.

Giáo trình cung cấp cho sinh viên những tri thức vừa cơ bản, vừa chuyên sâu, mang tính hệ thống về quá trình ra đời và lãnh đạo cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; cung cấp cơ sở lịch sử, củng cố niềm tin của thế hệ trẻ vào con đường cách mạng giải phóng dân tộc và phát triển đất nước; trang bị phương pháp nhận thức biện chứng, khách quan về quá trình Đảng ra đời và lãnh đạo cách mạng; tổng kết kinh nghiệm, bài học về lãnh đạo, chỉ đạo trong các thời kỳ lịch sử, tìm ra quy luật riêng của cách mạng Việt Nam,… từ đó nâng cao hiểu biết lý luận, nắm bắt thực tiễn, vận dụng vào xem xét, đánh giá vai trò và sự lãnh đạo của Đảng, góp phần thiết thực vào công tác xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

giáo trình lịch sử đảng cộng sản việt nam (dành cho bậc đại học hệ không chuyên lý luận chính trị)

Ngoài chương nhập môn, trình bày về đối tượng, chức năng, nhiệm vụ, nội dung và phương pháp nghiên cứu, học tập lịch sử Đảng Cộng sản Việt Nam, giáo trình có kết cấu gồm 03 chương: Chương 1 nêu quá trình Đảng Cộng sản Việt Nam ra đời và lãnh đạo đấu tranh giành chính quyền (1930 - 1945). Chương 2 nêu về quá trình Đảng lãnh đạo hai cuộc kháng chiến chống ngoại xâm, hoàn thành giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước (1945 - 1975); Chương 3 nêu quá trình Đảng lãnh đạo cả nước quá độ lên chủ nghĩa xã hội và tiến hành công cuộc đổi mới (từ năm 1975 đến nay).

Giáo trình cung cấp cho sinh viên những tri thức vừa cơ bản, vừa chuyên sâu, mang tính hệ thống về quá trình ra đời và lãnh đạo cách mạng của Đảng Cộng sản Việt Nam; cung cấp cơ sở lịch sử, củng cố niềm tin của thế hệ trẻ vào con đường cách mạng giải phóng dân tộc và phát triển đất nước; trang bị phương pháp nhận thức biện chứng, khách quan về quá trình Đảng ra đời và lãnh đạo cách mạng;… từ đó nâng cao hiểu biết lý luận, nắm bắt thực tiễn, vận dụng vào xem xét, đánh giá vai trò và sự lãnh đạo của Đảng, góp phần thiết thực vào công tác xây dựng Đảng ngày càng vững mạnh, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ mới trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng thành công chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam.

văn hóa giao thông lớp 4 (2021)

Bộ sách gồm 5 cuốn, từ lớp 1 đến lớp 5, nhằm giúp các em học sinh tiểu học nâng cao hiểu biết về luật giao thông, chấp hành đúng luật giao thông. Từ đó, rèn luyện cho các em thói quen ứng xử văn minh, lịch sự khi tham gia giao thông.

Mỗi cuốn sách gồm 5 chủ đề, mỗi chủ đề của mỗi lớp là các bài học có nội dung gắn với thực tế cuộc sống hằng ngày theo từng lứa tuổi của học sinh, gồm ba hoạt động: Hoạt động cơ bản; Hoạt động thực hành; Hoạt động ứng dụng. Sách được in 4 màu với hệ thống các hình ảnh gần gũi, phù hợp với lứa tuổi học sinh bậc tiểu học.

Bộ sách Văn hóa giao thông dành cho học sinh tiểu học không chỉ mang lại các kiến thức bổ ích cho các em học sinh, mà còn giúp các em biết cách vận dụng kiến thức bài học vào thực tiễn. Đặc biệt, bộ sách là tài liệu tham khảo hữu ích cho giáo viên, bậc phụ huynh trong việc giáo dục các con với những tình huống giao thông trong cuộc sống thường nhật.

giáo trình triết học mác-lenin (dành cho bậc đại học hệ chuyên lý luận chính trị)

Giáo Trình Triết Học Mác-Lenin (Dành Cho Bậc Đại Học Hệ Chuyên Lý Luận Chính Trị)

Giáo trình do Ban biên soạn gồm các tác giả là nhà nghiên cứu, nhà giáo dục thuộc Viện Triết học – Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, các học viện, trường đại học, Viện Triết học – Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam,… tổ chức biên soạn trên cơ sở kế thừa những kết quả nghiên cứu trước đây, đồng thời bổ sung nhiều nội dung, kiến thức, kết quả nghiên cứu mới, gắn với công cuộc đổi mới ở Việt Nam, nhất là những thành tựu trong 35 năm đổi mới đất nước.

Giáo trình gồm 4 chương:

Chương 1 trình bày những tri thức cơ bản về triết học, triết học Mác – Lênin, vai trò của triết học Mác – Lênin trong đời sống xã hội.

Chương 2 trình bày những nội dung cơ bản của chủ nghĩa duy vật biện chứng, gồm: vấn đề vật chất và ý thức; phép biện chứng duy vật; lý luận nhận thức của chủ nghĩa duy vật biện chứng.

Chương 3 trình bày những nội dung cơ bản của chủ nghĩa duy vật lịch sử, gồm: vấn đề hình thái kinh tế – xã hội; giai cấp và dân tộc; nhà nước và cách mạng xã hội; ý thức xã hội; triết học về con người.

Chương 4 trình bày vấn đề triết học Mác – Lênin trong thời đại ngày nay, từ bối cảnh lịch sử để tìm hiểu mối quan hệ giữa triết học Mác – Lênin với các khoa học; vai trò của triết học Mác – Lênin đối với việc nhận thức và giải quyết những vấn đề toàn cầu; vai trò của triết học Mác – Lênin trong đời sống xã hội và trong sự nghiệp đổi mới; điều kiện cần thiết để nhận thức và vận dụng có hiệu quả triết học Mác – Lênin giai đoạn hiện nay. Đây cũng là nội dung đi sâu phân tích dành cho hệ chuyên lý luận chính trị để có những kiến thức phong phú và hiểu biết đầy đủ hơn về những vấn đề của triết học hiện nay, gắn với thực tiễn và bối cảnh của thời kỳ Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Giáo trình cung cấp những tri thức hiểu biết có tính nền tảng và hệ thống về triết học Mác – Lênin; xây dựng thế giới quan duy vật và phương pháp luận biện chứng duy vật làm nền tảng lý luận cho việc nhận thức các vấn đề, nội dung của các môn học khác; nhận thức được thực chất giá trị, bản chất khoa học, cách mạng của triết học Mác – Lênin. Cuốn sách là tài liệu cần thiết, nhằm cung cấp tài liệu giảng dạy, học tập cho giảng viên, sinh viên chuyên ngành lý luận chính trị các trường đại học theo chương trình mới.

sách giáo khoa bộ lớp 7 - chân trời sáng tạo - sách bài tập (bộ 12 cuốn) (chuẩn) (mĩ thuật bản 2)

Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 7 - Chân Trời Sáng Tạo - Sách Bài Tập (Bộ 12 Cuốn) (Chuẩn) (Mĩ Thuật Bản 2)

STT

Tên hàng

1

Bài tập Mĩ thuật 7 (Bản 2) (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

2

Bài tập Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 (Bản 1) (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

3

Bài tập Công nghệ 7 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

4

Bài tập Lịch sử và Địa lí 7 (Phần Địa lí) (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

5

Bài tập Giáo dục công dân 7 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

6

Bài tập Khoa học tự nhiên 7 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

7

Bài tập Âm nhạc 7 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

8

Bài tập Lịch sử và Địa lí 7 (Phần Lịch sử) (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

9

Bài tập Toán 7/1 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

10

Bài tập Toán 7/2 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

11

Bài tập Ngữ văn 7/1 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

sách giáo khoa bộ lớp 5 - kết nối - sách bài học (bộ 13 cuốn) (chuẩn)

Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 5 - Kết Nối - Sách Bài Học (Bộ 13 Cuốn) (Chuẩn)

Bao Gồm:

STT

Tên sản phẩm

1

Khoa học 5 (KN) (Chuẩn)

2

Công Nghệ 5 (KN) (Chuẩn)

3

Đạo đức 5 (KN) (Chuẩn)

4

Âm nhạc 5 (KN) (Chuẩn)

5

Toán 5/1 (KN) (Chuẩn)

6

Toán 5/2 (KN) (Chuẩn)

7

Lịch sử và Địa lí 5 (KN) (Chuẩn)

8

Giáo dục thể chất 5 (KN) (Chuẩn)

9

Ngữ văn 5/1 (KN) (Chuẩn)

10

Ngữ văn 5/2 (KN) (Chuẩn)

11

Mĩ Thuật 5 (KN) (Chuẩn)

12

Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 5 (KN) (Chuẩn)

giáo trình tư tưởng hồ chí minh - dành cho bậc đại học không chuyên lý luận chính trị

Giáo Trình Tư Tưởng Hồ Chí Minh (Dành Cho Bậc Đại Học Hệ Không Chuyên Lý Luận Chính Trị)

Giáo trình do tập thể tác giả là những nhà nghiên cứu, nhà giáo dục có nhiều kinh nghiệm trong nghiên cứu, giảng dạy về tư tưởng Hồ Chí Minh, PGS.TS. Mạch Quang Thắng làm chủ biên; được biên soạn theo quan điểm đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo. Giáo trình thể hiện nhiều kết quả nghiên cứu mới về tư tưởng Hồ Chí Minh, gắn với các nội dung học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Giáo trình được kết cấu gồm 6 chương, trình bày những vấn đề cơ bản của tư tưởng Hồ Chí Minh. Chương 1 đề cập những vấn đề chung nhất của môn học (khái niệm, đối tượng, phương pháp nghiên cứu và ý nghĩa học tập môn Tư tưởng Hồ Chí Minh); Chương 2 trình bày cơ sở, quá trình hình thành và phát triển tư tưởng Hồ Chí Minh. Các chương còn lại gồm các nội dung: Tư tưởng Hồ Chí Minh về độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội; Tư tưởng Hồ Chí Minh về Đảng Cộng sản Việt Nam và Nhà nước của nhân dân, do nhân dân, vì nhân dân; Tư tưởng Hồ Chí Minh về đại đoàn kết toàn dân tộc và đoàn kết quốc tế; Tư tưởng Hồ Chí Minh về văn hóa, con người.

Giáo trình góp phần giúp người học hiểu sâu sắc, toàn diện và đầy đủ hơn về vai trò, vị trí, ý nghĩa của tư tưởng Hồ Chí Minh, các nội dung cơ bản trong tư tưởng Hồ Chí Minh, từ đó vận dụng, liên hệ với thực tiễn học tập, rèn luyện, xây dựng nhân cách để trở thành công dân tốt, đóng góp vào công cuộc xây dựng đất nước.

sách giáo khoa bộ lớp 9 - chân trời sáng tạo - sách bài học (bộ 11 cuốn) (chuẩn)

Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 9 - Chân Trời Sáng Tạo - Sách Bài Học (Bộ 1 Cuốn) (Chuẩn)

Bao gồm:

STT

Tên hàng

1

Mĩ Thuật 9 (Bản 1) (Chân Trời Sáng Tạo) (Chuẩn)

2

Lịch Sử Và Địa Lí 9 (Chân Trời Sáng Tạo) (Chuẩn)

3

Khoa học tự nhiên (Chân Trời Sáng Tạo) (Chuẩn)

4

Giáo dục công dân 9 (Chân Trời Sáng Tạo) (Chuẩn)

5

Giáo dục thể chất 9 (Chân Trời Sáng Tạo) (Chuẩn)

6

Âm nhạc 9 (Chân Trời Sáng Tạo) (Chuẩn)

7

Toán 9/1 (Chân Trời Sáng Tạo) (Chuẩn)

8

Toán 9/2 (Chân Trời Sáng Tạo) (Chuẩn)

9

Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 9 (Bản 1) (Chân Trời Sáng Tạo) (Chuẩn)

10

Ngữ văn 9/1 (Chân Trời Sáng Tạo) (Chuẩn)

giáo trình triết học mác - lênin (dành cho bậc đại học hệ không chuyên lý luận chính trị)

Giáo Trình Triết Học Mác - Lênin (Dành Cho Bậc Đại Học Hệ Không Chuyên Lý Luận Chính Trị)

Giáo trình do Ban biên soạn gồm các tác giả là nhà nghiên cứu, nhà giáo dục thuộc Viện Triết học - Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, các học viện, trường đại học, Viện Triết học - Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam,... tổ chức biên soạn trên cơ sở kế thừa những kết quả nghiên cứu trước đây, đồng thời bổ sung nhiều nội dung, kiến thức, kết quả nghiên cứu mới, gắn với công cuộc đổi mới ở Việt Nam, nhất là những thành tựu trong 35 năm đổi mới đất nước.

Giáo trình gồm 03 chương:

Chương 1 trình bày những nét khái quát nhất về triết học, triết học Mác - Lênin và vai trò của triết học Mác - Lênin trong đời sống xã hội.

Chương 2 trình bày những nội dung cơ bản của chủ nghĩa duy vật biện chứng, gồm: vấn đề vật chất và ý thức; phép biện chứng duy vật; lý luận nhận thức của chủ nghĩa duy vật biện chứng.

Chương 3 trình bày những nội dung cơ bản của chủ nghĩa duy vật lịch sử, gồm: vấn đề hình thái kinh tế - xã hội; giai cấp và dân tộc; nhà nước và cách mạng xã hội; ý thức xã hội; triết học về con người.

Giáo trình được biên soạn theo yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, phù hợp với đối tượng người học, nhằm cung cấp những tri thức hiểu biết có tính nền tảng và hệ thống về triết học Mác - Lênin; xây dựng thế giới quan duy vật và phương pháp luận biện chứng duy vật làm nền tảng lý luận cho việc nhận thức các vấn đề, nội dung của các môn học khác; nhận thức được thực chất giá trị, bản chất khoa học, cách mạng của triết học Mác - Lênin. Đồng thời, giúp cho sinh viên vận dụng tri thức triết học Mác - Lênin, thế giới quan duy vật và phương pháp luận biện chứng duy vật để rèn luyện tư duy, giúp ích trong học tập và cuộc sống.

giáo trình chủ nghĩa xã hội khoa học (dành cho bậc đại học hệ không chuyên lý luận chính trị)

Giáo Trình Chủ Nghĩa Xã Hội Khoa Học (Dành Cho Bậc Đại Học Hệ Không Chuyên Lý Luận Chính Trị)

Cung cấp một cái nhìn tổng quan về chủ nghĩa xã hội khoa học, một trong những lý thuyết quan trọng trong lĩnh vực khoa học xã hội. Dưới đây là một số nội dung có thể xuất hiện trong cuốn sách này:

Giới thiệu về chủ nghĩa xã hội khoa học: Cuốn sách có thể bắt đầu với việc giải thích khái niệm, lịch sử phát triển và các nguyên lý cơ bản của chủ nghĩa xã hội khoa học.

Các trường phái và trường phái lớn của chủ nghĩa xã hội khoa học: Điều này có thể bao gồm việc giới thiệu các trường phái như Marxismo-Leninismo, Maoism, Trotskyism, và các nguyên lý cơ bản của chúng.

Phê phán và tranh luận: Cuốn sách có thể trình bày các quan điểm phê phán và tranh luận về chủ nghĩa xã hội khoa học, bao gồm cả các đánh giá về tính hợp lý, ứng dụng và hiệu quả của lý thuyết này trong thực tiễn.

Ứng dụng của chủ nghĩa xã hội khoa học: Đề cập đến việc áp dụng lý thuyết của chủ nghĩa xã hội khoa học vào các lĩnh vực như chính trị, kinh tế, xã hội, văn hóa và giáo dục.

Thảo luận về các vấn đề nổi bật hiện nay: Cuốn sách có thể đưa ra những thảo luận về các vấn đề quan trọng trong thời đại hiện đại, như tầng lớp xã hội, bất bình đẳng, tình hình kinh tế toàn cầu và các biến đổi xã hội.

Cuốn sách này có thể được thiết kế để cung cấp một cơ sở hiểu biết cơ bản và sâu sắc về chủ nghĩa xã hội khoa học cho sinh viên đại học không chuyên ngành lý luận chính trị, nhưng vẫn cung cấp thông tin có giá trị cho bất kỳ ai quan tâm đến lĩnh vực này.

giáo trình kinh tế chính trị mác - lênin (dành cho bậc đại học hệ không chuyên lý luận chính trị) (tái bản 2024)

Giáo Trình Kinh Tế Chính Trị Mác - Lênin (Dành Cho Bậc Đại Học Hệ Không Chuyên Lý Luận Chính Trị)

Giáo trình do PGS.TS. Ngô Tuấn Nghĩa chủ biên, cùng tập thể tác giả là những nhà nghiên cứu, nhà giáo dục có nhiều kinh nghiệm tổ chức biên soạn.

Giáo trình gồm 6 chương:

Chương 1 cung cấp những tri thức cơ bản về sự ra đời và phát triển của môn học kinh tế chính trị Mác - Lênin; đối tượng nghiên cứu, phương pháp nghiên cứu và chức năng của khoa học kinh tế chính trị Mác - Lênin trong nhận thức cũng như trong thực tiễn.

Chương 2 cung cấp một cách có hệ thống về lý luận giá trị lao động của C. Mác thông qua các phạm trù cơ bản về hàng hóa, tiền tệ, giá cả, quy luật giá trị, tính hai mặt của lao động sản xuất hàng hóa, năng suất lao độ

Chương 3 trình bày ba nội dung: 1) Lý luận của C. Mác về giá trị thặng dư, đây cũng chính là nội dung cốt lõi học thuyết giá trị thặng dư của C. Mác, hòn đá tảng trong lý luận kinh tế chính trị của C. Mác; 2) Tích lũy tư bản (cách thức sử dụng giá trị thặng dư); 3) Phân phối giá trị thặng dư trong nền kinh tế thị trường tự do cạnh tranh tư bản chủ nghĩa.

Chương 4 cung cấp hệ thống tri thức lý luận của V.I. Lênin về độc quyền và độc quyền nhà nước trong nền kinh tế thị trường tư bản chủ nghĩa.

Chương 5 cung cấp tri thức lý luận cơ bản về nền kinh tế thị trường mang đặc thù phát triển của Việt Nam, vấn đề quan hệ lợi ích và bảo đảm hài hòa các quan hệ lợi ích trong phát triển ở Việt Nam.

Chương 6 cung cấp hệ thống tri thức về công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Việt Nam trong bối cảnh thích ứng với cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư; trong đó đề cập những nội dung cơ bản như: khái quát lịch sử các cuộc cách mạng công nghiệp; khái quát về công nghiệp hóa và các mô hình công nghiệp hóa tiêu biểu; tính tất yếu và nội dung cơ bản của công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Việt Nam. Đặc biệt, Chương 6 nhấn mạnh đến những quan điểm và giải pháp thực hiện công nghiệp hóa, hiện đại hóa ở Việt Nam trong bối cảnh cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư.

Để giúp sinh viên nắm chắc và vận dụng các kiến thức đã học, cuối mỗi chương các tác giả tóm tắt lại nội dung của chương và đưa ra các thuật ngữ cần ghi nhớ, vấn đề thảo luận, câu hỏi ôn tập.

Giáo trình trang bị cho sinh viên hệ thống tri thức lý luận cốt lõi của kinh tế chính trị Mác - Lênin trong bối cảnh phát triển mới của Việt Nam và thế giới. Trên cơ sở đó, sinh viên hình thành tư duy lý luận, kỹ năng phân tích, đánh giá và nhận diện bản chất của các quan hệ lợi ích kinh tế trong phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và xây dựng trách nhiệm xã hội phù hợp với bản thân; xây dựng lập trường, ý thức hệ tư tưởng Mác - Lênin, hình thành nền tảng lý luận của chủ nghĩa Mác - Lênin để có thể hoạt động tốt trong lĩnh vực nghiên cứu lý luận cũng như tham gia các hoạt động quản lý kinh tế - xã hội.

bộ sách giáo khoa bộ lớp 8 - phối bộ - sách bài tập (bộ 12 cuốn) (chuẩn)

Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 8 - Phối Bộ - Sách Bài Tập (Bộ 12 Cuốn) (2023)

Bao Gồm:

STT

Tên sản phẩm

1

Bài tập Khoa học tự nhiên 8 (KN)

2

Bài tập Công Nghệ 8 (CT)

3

Bài tập Giáo dục công dân 8 (CT)

4

Bài tập Âm nhạc 8 (CT)

5

Bài tập Toán 8/1 (CT)

6

Bài tập Toán 8/2 (CT)

7

Bài tập Lịch sử và Địa lí 8, phần Lịch sử (CT)

8

Bài tập Lịch sử và Địa lí 8, phần Địa lí (CT)

9

Bài tập Ngữ văn 8/1 (CT)

10

Bài tập Ngữ văn 8/2 (CT)

11

Bài tập Mĩ Thuật 8 (Bản 1) (CT)

bộ sách giáo khoa bộ lớp 7 - chân trời sáng tạo - sách bài tập (bộ 12 cuốn) (2023) + 2 bao sách tp

Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 7 - Chân Trời Sáng Tạo - Sách Bài Tập (Bộ 12 Cuốn) (2023) + 2 Bao Sách TP

Bao Gồm:

- Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 7 - Chân Trời Sáng Tạo - Sách Bài Tập (Bộ 12 Cuốn) (2023)

- 2 Cuộn Bao Sách Nylon TP (10 Tờ/Cuộn)

STT

Tên hàng

1

Bài tập Mĩ thuật 7 (Bản 1) (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

2

Bài tập Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 (Bản 1) (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

3

Bài tập Công nghệ 7 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

4

Bài tập Lịch sử và Địa lí 7 (Phần Địa lí) (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

5

Bài tập Giáo dục công dân 7 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

6

Bài tập Khoa học tự nhiên 7 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

7

Bài tập Âm nhạc 7 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

8

Bài tập Lịch sử và Địa lí 7 (Phần Lịch sử) (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

9

Bài tập Toán 7/1 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

10

Bài tập Toán 7/2 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

11

Bài tập Ngữ văn 7/1 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

1. Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 7 - Chân Trời Sáng Tạo - Sách Bài Tập (Bộ 12 Cuốn) (2023)

2. Cuộn Bao Sách Nylon TP (10 Tờ/Cuộn)

bộ sách giáo khoa bộ lớp 6 - kết nối - sách bài tập (bộ 13 cuốn) (2023) + 2 bao sách tp

Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 6 - Kết Nối - Sách Bài Tập (Bộ 13 Cuốn) (2023) + 2 Bao Sách TP

Bao Gồm:

- Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 6 - Kết Nối - Sách Bài Tập (Bộ 13 Cuốn) (2023)

- Cuộn Bao Sách Nylon TP (10 Tờ/Cuộn)

STT

Tên hàng

1

BT Công Nghệ 6 (Kết Nối) (2023)

2

BT Giáo Dục Công Dân 6 (Kết Nối) (2023)

3

BT Tin Học 6 (Kết Nối) (2023)

4

BT Khoa Học Tự Nhiên 6 (Kết Nối) (2023)

5

BT Mĩ thuật 6 (Kết Nối) (2023)

6

BT Toán 6/1 (Kết Nối) (2023)

7

BT Toán 6/2 (Kết Nối) (2023)

8

BT Âm nhạc 6 (Kết Nối) (2023)

9

BT Ngữ Văn 6/1 (Kết Nối) (2023)

10

BT Ngữ Văn 6/2 (Kết Nối) (2023)

11

BT Hoạt động trải nghiệm, Hướng nghiệp 6 (Kết Nối) (2023)

12

BT Lịch sử và Địa lí 6, phần Lịch sử

1. Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 6 - Kết Nối - Sách Bài Tập (Bộ 13 Cuốn) (2023)

2. Cuộn Bao Sách Nylon TP (10 Tờ/Cuộn)

bộ sách giáo khoa bộ lớp 6 - chân trời sáng tạo - sách bài tập (bộ 12 cuốn) (2023) + 2 bao sách tp

Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 6 - Chân Trời Sáng Tạo - Sách Bài Tập (Bộ 12 Cuốn) (2023) + 2 Bao Sách TP

Bao Gồm:

- Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 6 - Chân Trời Sáng Tạo - Sách Bài Tập (Bộ 12 Cuốn) (2023)

- Cuộn Bao Sách Nylon TP (10 Tờ/Cuộn)

STT

Tên hàng

1

BT Công Nghệ 6 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

2

BT Mĩ thuật 6 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

3

BT Giáo Dục Công Dân 6 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

4

BT Khoa Học Tự Nhiên 6 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

5

BT Âm nhạc 6 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

6

BT Toán 6/1 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

7

BT Toán 6/2 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

8

BT Hoạt động trải nghiệm, Hướng nghiệp 6 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

9

BT Ngữ Văn 6/1 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

10

BT Ngữ Văn 6/2 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

11

BT Lịch sử và Địa lí 6, phần Lịch sử

1. Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 6 - Chân Trời Sáng Tạo - Sách Bài Tập (Bộ 12 Cuốn) (2023)

2. Cuộn Bao Sách Nylon TP (10 Tờ/Cuộn)

bộ sách giáo khoa bộ lớp 6 - kết nối - sách bài tập (bộ 13 cuốn) (chuẩn)

Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 6 - Kết Nối - Sách Bài Tập (Bộ 13 Cuốn) (2023)

Bao Gồm:

STT

Tên hàng

1

BT Công Nghệ 6 (Kết Nối) (2023)

2

BT Giáo Dục Công Dân 6 (Kết Nối) (2023)

3

BT Tin Học 6 (Kết Nối) (2023)

4

BT Khoa Học Tự Nhiên 6 (Kết Nối) (2023)

5

BT Mĩ thuật 6 (Kết Nối) (2023)

6

BT Toán 6/1 (Kết Nối) (2023)

7

BT Toán 6/2 (Kết Nối) (2023)

8

BT Âm nhạc 6 (Kết Nối) (2023)

9

BT Ngữ Văn 6/1 (Kết Nối) (2023)

10

BT Ngữ Văn 6/2 (Kết Nối) (2023)

11

BT Hoạt động trải nghiệm, Hướng nghiệp 6 (Kết Nối) (2023)

12

BT Lịch sử và Địa lí 6, phần Lịch sử

bộ sách giáo khoa bộ lớp 6 - chân trời sáng tạo - sách bài tập (bộ 12 cuốn) (chuẩn)

Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 6 - Chân Trời Sáng Tạo - Sách Bài Tập (Bộ 12 Cuốn) (2023)

Bao Gồm:

STT

Tên hàng

1

BT Công Nghệ 6 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

2

BT Mĩ thuật 6 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

3

BT Giáo Dục Công Dân 6 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

4

BT Khoa Học Tự Nhiên 6 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

5

BT Âm nhạc 6 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

6

BT Toán 6/1 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

7

BT Toán 6/2 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

8

BT Hoạt động trải nghiệm, Hướng nghiệp 6 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

9

BT Ngữ Văn 6/1 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

10

BT Ngữ Văn 6/2 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

11

BT Lịch sử và Địa lí 6, phần Lịch sử

bộ sách giáo khoa bộ lớp 7 - chân trời sáng tạo - sách bài tập (bộ 12 cuốn) (chuẩn)

Sách Giáo Khoa Bộ Lớp 7 - Chân Trời Sáng Tạo - Sách Bài Tập (Bộ 12 Cuốn) (2023)

STT

Tên hàng

1

Bài tập Mĩ thuật 7 (Bản 1) (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

2

Bài tập Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp 7 (Bản 1) (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

3

Bài tập Công nghệ 7 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

4

Bài tập Lịch sử và Địa lí 7 (Phần Địa lí) (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

5

Bài tập Giáo dục công dân 7 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

6

Bài tập Khoa học tự nhiên 7 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

7

Bài tập Âm nhạc 7 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

8

Bài tập Lịch sử và Địa lí 7 (Phần Lịch sử) (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

9

Bài tập Toán 7/1 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

10

Bài tập Toán 7/2 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

11

Bài tập Ngữ văn 7/1 (Chân Trời Sáng Tạo) (2023)

tài liệu giáo dục an toàn giao thông dành cho học sinh - lớp 1

Bộ sách Tài liệu Giáo dục an toàn giao thông (lớp 1 đến lớp 5) được biên soạn theo Chương trình An toàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ với mục đích giúp các em hiểu và tham gia giao thông an toàn, do các chuyên gia của của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, Cục Cảnh sát giao thông biên soạn.

Bộ tài liệu gồm 5 cuốn từ lớp 1 đến lớp 5, mỗi cuốn có 5 bài học, mỗi bài học là một chủ đề an toàn giao thông gần gũi với cuộc sống, sinh hoạt hàng ngày của các em như: Nhớ đội mũ bảo hiểm, Đi bộ qua đường an toàn, Dự đoán để phòng tránh tai nạn giao thông đường bộ, Ứng xử khi gặp sự cố giao thông... Mỗi hình ảnh, tình huống trong từng bài học đều được minh họa sinh động, dễ hiểu, sẽ giúp các em tăng thêm hứng thú trong quá trình học tập.

Các bài học trong bộ sách được thiết kế linh hoạt nhằm giúp giáo viên có thể lựa chọn các nội dung phù hợp để tích hợp vào một số môn học và hoạt động giáo dục trong quá trình giảng dạy nhằm trang bị cho học sinh kiến thức, rèn luyện và phát triển các kĩ năng về an to àn giao thông.

văn hóa học đường - lớp 9 (2020)

LỜI NÓI ĐẦU

Các em học sinh thân mến!

Bộ sách Văn hoá học đường được biên soạn nhằm trang bị cho các em những tri thức, quy tắc ứng xử trong môi trường học đường, đồng thời giúp các em rèn luyện để hình thành những hành vi ứng xử đẹp trong các mối quan hệ với bản thân, người khác; từ đó góp phần xây dựng môi trường học đường văn minh. | Khi biên soạn, các tác giả đã căn cứ vào độ tuổi, môi trường sinh hoạt, học tập của các em để lựa chọn nội dung, tình huống cụ thể có liên quan. Song, tất cả đều hướng đến mục tiêu cơ bản của văn hoá ứng xử học đường: nhân ái, trách nhiệm, hợp tác, trung thực,...

Mỗi cuốn sách gồm 8 bài học, xoay quanh 3 mạch nội dung chính: Ứng xử với bản thân; Ứng xử với người khác; Ứng xử với môi trường học đường. Mỗi bài học gồm các phần:

- Khám phá - Phần này có thể là câu chuyện, bài thơ, bài hát,... nhằm khơi gợi nhu cầu “học”, giúp các em tiếp cận bài học một cách hào hứng, phấn khởi.

- Trải nghiệm - Gồm các bài tập, trò chơi để các em tự đánh giá, tự nhận thức vấn đề.

- Thông điệp - Phần này có thể là các từ khoá, lưu ý,... ngắn gọn, như một kết quả trải nghiệm nhanh ở các mức độ khác nhau, giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ. 8 Thực hành, rèn luyện Gồm một số tình huống, bài tập thực hành để các em xử

- Vận dụng - Gồm các bài tập đơn giản giúp các em vận dụng kiến thức đã học vào thực tế.

Các em có thể tự thực hành các nội dung trong sách hoặc được hướng dẫn hoạt động giáo dục kĩ năng sống, sinh hoạt lớp, chào cờ đầu tuần, sinh hoạt tập thể, chương trình rèn luyện đội viên,...). Một số nội dung có thể được tích hợp, bổ sung vào môn học Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội hoặc Hoạt động trải nghiệm. Các cơ sở giáo dục Cũng có thể sử dụng bộ sách để tổ chức thành giờ học Văn hoá học đường riêng trong

Bộ sách là tình cảm và hơn hết là trách nhiệm của nhóm tác giả và của Nhà xuất bản đối với các em - những chủ nhân trong tương lai. Gieo mầm văn hoá là công việc không đơn giản nên cần lắm sự chung sức, đồng lòng của nhiều người. Chúc các em và phụ huynh cùng quý thầy cô giáo sẽ chuyển tải có hiệu quả thông điệp: Văn hoá là hành trình dài cần dựng xây, điều chỉnh và bồi đắp...

Chủ biên

văn hóa học đường - lớp 6 (2020)

LỜI NÓI ĐẦU

Các em học sinh thân mến!

Bộ sách Văn hoá học đường được biên soạn nhằm trang bị cho các em những tri thức, quy tắc ứng xử trong môi trường học đường, đồng thời giúp các em rèn luyện để hình thành những hành vi ứng xử đẹp trong các mối quan hệ với bản thân, người khác; từ đó góp phần xây dựng môi trường học đường văn minh. | Khi biên soạn, các tác giả đã căn cứ vào độ tuổi, môi trường sinh hoạt, học tập của các em để lựa chọn nội dung, tình huống cụ thể có liên quan. Song, tất cả đều hướng đến mục tiêu cơ bản của văn hoá ứng xử học đường: nhân ái, trách nhiệm, hợp tác, trung thực,...

Mỗi cuốn sách gồm 8 bài học, xoay quanh 3 mạch nội dung chính: Ứng xử với bản thân; Ứng xử với người khác; Ứng xử với môi trường học đường. Mỗi bài học gồm các phần:

- Khám phá - Phần này có thể là câu chuyện, bài thơ, bài hát,... nhằm khơi gợi nhu cầu “học”, giúp các em tiếp cận bài học một cách hào hứng, phấn khởi.

- Trải nghiệm - Gồm các bài tập, trò chơi để các em tự đánh giá, tự nhận thức vấn đề.

- Thông điệp - Phần này có thể là các từ khoá, lưu ý,... ngắn gọn, như một kết quả trải nghiệm nhanh ở các mức độ khác nhau, giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ. 8 Thực hành, rèn luyện Gồm một số tình huống, bài tập thực hành để các em xử

- Vận dụng - Gồm các bài tập đơn giản giúp các em vận dụng kiến thức đã học vào thực tế.

Các em có thể tự thực hành các nội dung trong sách hoặc được hướng dẫn hoạt động giáo dục kĩ năng sống, sinh hoạt lớp, chào cờ đầu tuần, sinh hoạt tập thể, chương trình rèn luyện đội viên,...). Một số nội dung có thể được tích hợp, bổ sung vào môn học Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội hoặc Hoạt động trải nghiệm. Các cơ sở giáo dục Cũng có thể sử dụng bộ sách để tổ chức thành giờ học Văn hoá học đường riêng trong

Bộ sách là tình cảm và hơn hết là trách nhiệm của nhóm tác giả và của Nhà xuất bản đối với các em - những chủ nhân trong tương lai. Gieo mầm văn hoá là công việc không đơn giản nên cần lắm sự chung sức, đồng lòng của nhiều người. Chúc các em và phụ huynh cùng quý thầy cô giáo sẽ chuyển tải có hiệu quả thông điệp: Văn hoá là hành trình dài cần dựng xây, điều chỉnh và bồi đắp...

Chủ biên

văn hóa học đường - lớp 1 (2020)

LỜI NÓI ĐẦU

Các em học sinh thân mến!

Bộ sách Văn hoá học đường được biên soạn nhằm trang bị cho các em những tri thức, quy tắc ứng xử trong môi trường học đường, đồng thời giúp các em rèn luyện để hình thành những hành vi ứng xử đẹp trong các mối quan hệ với bản thân, người khác; từ đó góp phần xây dựng môi trường học đường văn minh. | Khi biên soạn, các tác giả đã căn cứ vào độ tuổi, môi trường sinh hoạt, học tập của các em để lựa chọn nội dung, tình huống cụ thể có liên quan. Song, tất cả đều hướng đến mục tiêu cơ bản của văn hoá ứng xử học đường: nhân ái, trách nhiệm, hợp tác, trung thực,...

Mỗi cuốn sách gồm 8 bài học, xoay quanh 3 mạch nội dung chính: Ứng xử với bản thân; Ứng xử với người khác; Ứng xử với môi trường học đường. Mỗi bài học gồm các phần:

- Khám phá - Phần này có thể là câu chuyện, bài thơ, bài hát,... nhằm khơi gợi nhu cầu “học”, giúp các em tiếp cận bài học một cách hào hứng, phấn khởi.

- Trải nghiệm - Gồm các bài tập, trò chơi để các em tự đánh giá, tự nhận thức vấn đề.

- Thông điệp - Phần này có thể là các từ khoá, lưu ý,... ngắn gọn, như một kết quả trải nghiệm nhanh ở các mức độ khác nhau, giúp học sinh dễ hiểu, dễ nhớ. 8 Thực hành, rèn luyện Gồm một số tình huống, bài tập thực hành để các em xử

- Vận dụng - Gồm các bài tập đơn giản giúp các em vận dụng kiến thức đã học vào thực tế.

Các em có thể tự thực hành các nội dung trong sách hoặc được hướng dẫn hoạt động giáo dục kĩ năng sống, sinh hoạt lớp, chào cờ đầu tuần, sinh hoạt tập thể, chương trình rèn luyện đội viên,...). Một số nội dung có thể được tích hợp, bổ sung vào môn học Đạo đức, Tự nhiên và Xã hội hoặc Hoạt động trải nghiệm. Các cơ sở giáo dục Cũng có thể sử dụng bộ sách để tổ chức thành giờ học Văn hoá học đường riêng trong

Bộ sách là tình cảm và hơn hết là trách nhiệm của nhóm tác giả và của Nhà xuất bản đối với các em - những chủ nhân trong tương lai. Gieo mầm văn hoá là công việc không đơn giản nên cần lắm sự chung sức, đồng lòng của nhiều người. Chúc các em và phụ huynh cùng quý thầy cô giáo sẽ chuyển tải có hiệu quả thông điệp: Văn hoá là hành trình dài cần dựng xây, điều chỉnh và bồi đắp...

Chủ biên

văn hóa giao thông lớp 9 (2018)

Cuốn sách "Văn hóa giao thông dành cho học sinh lớp 9" được biên soạn nhằm hướng các em đến cái phải, cái đẹp, cái thiện trong quá trình sử dụng các công trình, phương tiện giao thông  và trong khi tham gia giao thông.

Bộ sách được biên soạn nhằm giúp các em xây dựng và hình thành thói quen chấp hành luật và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông; ý thức trách nhiệm với an toàn giao thông; cách ứng xử văn minh và lịch sự khi tham gia giao thông.

Bộ sách có từ 3 đến 5 chủ đề xuyên suốt: Chấp hành luật và đảm bảo an toàn khi tham gia giao thông; Văn minh, lịch sự khi tham gia giao thông; Ứng xử khi va chạm giao thông…Các vấn đề lựa chọn đưa vào sách gắn liền với thực tiễn, có tính bao quát, gần gũi với môi trường sinh hoạt và lứa tuổi của các em; được sắp xếp theo trình tự từ thấp đến cao, phù hợp với quá trình nhận thức, đặc điểm lứa tuổi của các em. Nội dung bài học được thể hiện đa dạng: câu chuyện, tình huống thực tiễn hàng ngày, hình ảnh,.. nhằm tạo hứng thú khi dùng sách.

thực hành tâm lý học đường lớp 3 (2020)

Thực hành Tâm lý học đường là bộ tài liệu được biên soạn căn cứ theo Nghị định 80/2017/NĐ-CP của Chính phủ quy định về môi trường giáo dục an toàn, lành mạnh, thân thiện, phòng chống bạo lực học đường và Thông tư 31/2017/TT-BGDĐT của Bộ Giáo dục và Đào tạo hướng dẫn thực hiện Công tác tư vấn tâm lý cho họC sinh trong trường phổ thông. Bộ tài liệu đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định, phê duyệt theo Quyết định 3199/QĐ-BGDĐT ngày 28 tháng 8 năm 2018.

Được biên soạn trên cơ sở khoa học của Tâm lý học đường, Tâm lý học lứa tuổi - Sự phạm và Tâm lý học xã hội, bộ tài liệu này nhằm giúp học sinh nâng cao hiểu biết về bản thân, hoàn cảnh gia đình, các mối quan hệ xã hội, từ đó tăng cảm xúc tích cực, khả năng tự đưa ra quyết định trong các tình huống mà học sinh gặp phải ở mỗi cấp học; góp phần hình thành kĩ năng sống, tăng cường ý chí, niềm tin, bản lĩnh, thái độ ứng xử phù hợp trong các mối quan hệ xã hội; rèn luyện sức khoẻ thể chất và tinh thần; góp phần xây dựng và hoàn thiện nhân cách.

Bộ tài liệu này được biên soạn theo các chủ đề. Mỗi chủ đề đều đưỢC chọn lọc cẩn trọng để phù hợp nhất với từng lớp và được thiết kế theo cấu trúc sau:

1. Quan sát: Học sinh quan sát, bước đầu làm quen với những tình huống liên quan đến chủ đề.

2. Nhận biết: Học sinh tìm hiểu, thảo luận về nguyên nhân của những biểu hiện tâm lý qua một số tình huống cụ thể.

3. Ứng xử: Học sinh được cung cấp một số cách ứng xử khi đối diện với những tình huống tâm lý học đường trong thực tế

4. Trải nghiệm: Học sinh thực hành một số tình huống cụ thể, trong đó vận dụng những kiến thức, kĩ năng đã được giới thiệu ở các phần trước.

Phương pháp dạy học bộ tài liệu này chú trọng đến hoạt động tương tác giữa các họC sinh với sự hướng dẫn của giáo viên và hoạt động trải nghiệm của mỗi học sinh trong những tình huống thực tế để rút ra bài học cho bản thân. | Mặc dù rất cố gắng trong việc biên soạn nhưng khó tránh khỏi những sơ suất ngoài ý muốn. Chúng tôi mong nhận được ý kiến đóng góp từ quý thầy cô, quý phụ huynh và các em học sinh. Ý kiến đóng góp xin vui lòng gửi vào hộp thư điện tử [email protected].

Nhóm tác giả

giáo dục thể chất - lớp 1 (dành cho học sinh)

Sức khoẻ và trí tuệ là tài sản quý nhất của con người và mỗi quốc gia. Có sức khoẻ là có tất cả. Muốn có sức khoẻ, không chỉ cần có chế độ dinh dưỡng và vệ sinh tốt mà còn cần phải kiên trì tập luyện thể dục thể thao. Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên giúp nâng cao sức khoẻ, thể lực và tạo ra lối sống lành mạnh, làm phong phú đời sống văn hoá, tinh thần.

Thực hiện chủ trương đổi mới mạnh mẽ công tác dạy – học thể dục trong trường học, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức biên soạn và phát hành bộ sách Giáo dục thể chất (dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12). Đây là bộ sách về giáo dục thể chất duy nhất dành cho học sinh phổ thông đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định và phê duyệt tại Quyết định số 2956/QĐ-BGDĐT ngày 15/8/2018.

Nội dung cuốn GIÁO DỤC THỂ CHẤT 1 (dành cho học sinh) gồm 2 phần:

–  Phần một: Nội dung thể dục.

Gồm các nội dung: Đội hình đội ngũ; Thể dục rèn luyện tư thế cơ bản; Bài thể dục phát triển chung; Trò chơi vận động; Bài đọc thêm (Võ cổ truyền Việt Nam; Bơi ếch).

– Phần hai: Sức khoẻ và dinh dưỡng.

Gồm các nội dung: Cơ thể của tôi; Làm thế nào để khoẻ mạnh?

Đây là tài liệu bổ trợ về Giáo dục thể chất (dành cho học sinh) đầu tiên ở trường học, giúp các em học tập môn Giáo dục thể chất tốt hơn.

giáo dục thể chất - lớp 5 (dành cho học sinh)

Sức khoẻ và trí tuệ là tài sản quý nhất của con người và mỗi quốc gia. Có sức khoẻ là có tất cả. Muốn có sức khoẻ, không chỉ cần có chế độ dinh dưỡng và vệ sinh tốt mà còn cần phải kiên trì tập luyện thể dục thể thao. Tập luyện thể dục thể thao thường xuyên giúp nâng cao sức khoẻ, thể lực và tạo ra lối sống lành mạnh, làm phong phú đời sống văn hoá, tinh thần.

Thực hiện chủ trương đổi mới mạnh mẽ công tác dạy – học thể dục trong trường học, Nhà xuất bản Giáo dục Việt Nam tổ chức biên soạn và phát hành bộ sách Giáo dục thể chất (dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 12). Đây là bộ sách về giáo dục thể chất duy nhất dành cho học sinh phổ thông đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo thẩm định và phê duyệt tại Quyết định số 2956/QĐ-BGDĐT ngày 15/8/2018.

Nội dung cuốn GIÁO DỤC THỂ CHẤT 5 (dành cho học sinh) gồm 2 phần:

–  Phần một: Nội dung thể dục.

Gồm các nội dung: Đội hình đội ngũ;  Bài thể dục phát triển chung; Bài tập rèn luyện tư thế và kĩ năng vận động cơ bản; Trò chơi vận động; Môn thể thao tự chọn; Bài đọc thêm (Võ cổ truyền Việt Nam; Bơi ếch).

– Phần hai: Sức khoẻ và dinh dưỡng.

Gồm các nội dung: Sinh sản; Tuổi dậy thì; Một số bệnh truyền nhiễm và cách phòng tránh.

Đây là tài liệu bổ trợ về Giáo dục thể chất (dành cho học sinh) đầu tiên ở trường học, giúp các em học tập môn Giáo dục thể chất tốt hơn.

1

Tải sách PDF tại TuSach.vn mang đến trải nghiệm tiện lợi và nhanh chóng cho người yêu sách. Với kho sách đa dạng từ sách văn học, sách kinh tế, đến sách học ngoại ngữ, bạn có thể dễ dàng tìm và tải sách miễn phí với chất lượng cao. TuSach.vn cung cấp định dạng sách PDF rõ nét, tương thích nhiều thiết bị, giúp bạn tiếp cận tri thức mọi lúc, mọi nơi. Hãy khám phá kho sách phong phú ngay hôm nay!

icon shopee