Chương 1 Triết lý của phân tích kỹ thuật
Chương 2: Lý Thuyết Dow
Chương 3: Xây dựng đồ thị
CHương 4: Những khái niệm cơ bản về xu hướng
Chương 5: Các mô hình đảo chiều cơ bản
Chương 6: Mô hình tiếp diễn
Chương 7: Khối lượng giao dịch và số lượng hợp đồng chưa tất toán
Chương 8 : Đồ thị dài hạn
Chương 9 : Đường trung bình cộng
Chương 10: Chỉ số đo dao động và quan điểm trái chiều
Chương 11: Đồ thị điểm và hình
Chương 12: Đồ thị hình nền Nhật Bản
Chương 13: Lý thuyết sóng Elliot
Chương 14: Chu kỳ thời gian
Chương 15: Máy tính và các hệ thống giao dịch
CHương 16: chiến lược quản lý tiền bạc và giao dịch
Chương 17: Mối liên hệ giữa thị trường chứng khoán và thị trường hợp đồng tương lai : Phân Tích liên thị trường
Chương 18: các chỉ số trên thị trường chứng khoán
Chương 19: sắp xếp mọi thứ lại thành một danh sách kiểm tra
26 chuẩn mực kế toán Việt Nam - Giúp cho doanh nghiệp ghi chép kế toán và lập báo cáo tài chính theo các chuẩn mực kế toán và chế độ kế toán đã ban hành một cách thống nhất. Đồng thời xử lý các vấn đề chưa được quy định cụ thể nhằm đảm bảo cho cá thông tin trên báo cáo tài chính phản ánh trung thực và hợp lý.
Mishkin - Kinh Tế Học Về Tiền, Ngân Hàng Và Thị Trường Tài Chính
Những ngày gần đây, giới tài chính – đầu tư trên toàn thế giới đang hưng phấn tột bậc nhưng cũng ưu tư tột cùng khi chứng kiến mức tăng và lập đỉnh kỷ lục của đồng tiền mật mã đang được quan tâm nhất hiện nay: Bitcoin. Không chỉ bitcoin, những đồng tiền tương tự cũng đang được quan tâm và trở thành một phần trong danh mục đầu tư của hàng triệu người, thậm chí ngay cả những định chế lớn toàn cầu. Trong khi đó, tại Việt Nam những ngày này, hàng triệu cá nhân và doanh nghiệp đang theo dõi sát sao những biến động của lãi suất và hành động điều tiết chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nước nhằm phục hồi nền kinh tế hậu đại dịch covid-19.
Vậy những đồng tiền mã hóa kia có giá trị gì mà khiến cả thế giới phải chú ý như vậy? Tại sao cứ mỗi khi nền kinh tế bất ổn hoặc có dấu hiệu suy thoái, mọi con mắt sẽ đổ dồn về phía Ngân hàng Trung ương?
Từ khóa cho những câu hỏi này có lẽ là chữ TIỀN.
Vậy, tiền là gì? Tiền từ đâu mà ra? Nó được lưu chuyển như thế nào trong nền kinh tế? Điều gì đảm bảo tiền có giá trị? Bitcoin có phải là đồng tiền của tương lai? Những câu hỏi như thế này đang được đặt ra hàng ngày, hàng giờ trên các lớp học cả nhập môn lẫn nâng cao về tài chính, tiền tệ. Và nó càng thiết thực hơn bao giờ hết trong thời điểm này.
Bắt đầu được du nhập vào Việt Nam từ những năm 1990, tác phẩm Kinh tế học về Tiền, Ngân hàng và Thị trường Tài chính của Giáo sư Frederic S. Mishkin – Nguyên Phó Chủ tịch điều hành, Cục Dự trữ Liên bang Hoa Kỳ (FED) từ lâu đã trở thành cẩm nang gối đầu giường của các sinh viên, các nhà hoạch định chính sách tài chính, tiền tệ trong nhiều năm qua. Mặc dù được sử dụng chủ yếu trong việc giảng dạy ở bậc Đại học, cuốn sách giáo khoa này có thể là một dẫn nhập cho bất cứ ai quan tâm và muốn tìm hiểu bước đầu về Tài chính, Tiền tệ, Ngân hàng.
Giáo Trình Quản Trị Chiến Lược Trong Tổ Chức Du Lịch
Ngày nay, trong môi trường toàn cầu và quốc tế hóa ngày càng sâu rộng… Tất cả đã đặt các tổ chức kinh doanh, dù lớn hay nhỏ, vào một môi trường hết sức năng động. Trong môi trường ấy, một câu hỏi được đặt ra: tại sao có tổ chức lại thành công, trong khi một số tổ chức khác lại thất bại? Làm thế nào để tăng cơ hội thành công nhằm duy trì lợi thế cạnh tranh bền vững. Công nghiệp dịch vụ cũng không nằm ngoài bối cảnh này, nhất là dịch vụ du lịch. Tỷ trọng của các ngành công nghiệp dịch vụ trong GDP của một quốc gia ngày càng được chú trọng và chuyển dịch theo hướng tăng cao hơn và đóng góp ngày càng nhiều hơn cho sự phát triển của nền kinh tế.
Ở nước ta, trong thời gian qua, ngành du lịch, nói chung, đã có những bước phát triển mạnh mẽ về cả số lượng các tổ chức kinh doanh cũng như chất lượng ngày càng được nâng lên. Tuy nhiên, sự phát triển trong lĩnh vực này còn cục bộ, chưa bền vững, chưa có định hướng phát triển hệ thống theo hướng chiến lược. Quản trị chiến lược là một lĩnh vực nghiên cứu còn mới mẻ, quản trị chiến lược cho các tổ chức du lịch mới được áp dụng trong một số tổ chức trên thế giới trong thời gian gần đây và đã giúp các tổ chức này thành công trong kinh doanh. Sản phẩm dịch vụ của ngành du lịch những đặc điểm rất khác biệt so với những ngành công nghiệp khác, do đó, việc áp dụng quản trị chiến lược cho các tổ chức kinh doanh du lịch là rất cần thiết trong giai đoạn hiện nay. Điểm khác biệt cơ bản của quản trị chiến lược cho các tổ chức sản xuất và quản trị chiến lược cho tổ chức du lịch chính là do đặc điểm kinh doanh của ngành du lịch so với những ngành công nghiệp khác.
Giáo trình này được xây dựng trên cơ sở sử dụng lý thuyết chung về quản trị chiến lược, nhưng được áp dụng một cách thích nghi vào ngành du lịch, cụ thể bằng cách nhấn mạnh những điểm quan trọng ảnh hưởng đến du lịch thông qua những minh họa về một số hoạt động của các tổ chức du lịch. Hiện nay, có rất nhiều giáo trình trong nước và trên thế giới viết về quản trị chiến lược. Tuy nhiên, có rất ít giáo trình áp dụng quan niệm quản trị chiến lược vào bối cảnh dịch vụ, đặc biệt là đối với ngành du lịch. Giáo trình quản trị chiến lược cho tổ chức du lịch ra đời nhằm giúp cho sinh viên các ngành du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng có thêm tài liệu học tập và hiểu một cách sâu sắc hơn về những vấn đề cơ bản, những yếu tố liên quan trong quản trị chiến lược nói chung và áp dụng quản trị chiến lược hiệu quả đối với ngành du lịch thông qua thực tế và đặc điểm hoạt động của ngành du lịch. Giáo trình cũng giúp các nhà kinh doanh trong lãnh vực này cơ sở để tìm kiếm những giải pháp chiến lược hiệu quả để duy trì lợi thế cạnh tranh, phát triển hoạt động kinh doanh.
ĐỐI TƯỢNG, NỘI DUNG, PHƯƠNG PHÁP NGHIÊN CỨU MÔN HỌC
Đối tượng nghiên cứu môn học là chiến lược cho các tổ chức du lịch gồm: du lịch, lữ hành, khách sạn, nhà hàng.
Nội dung nghiên cứu của môn học:
- Các khái niệm cơ bản về chiến lược, quản trị chiến lược trong tổ chức du lịch.
- Phân tích các yếu tố bên trong, bên ngoài có ảnh hưởng đến chiến lược của tổ chức du lịch.
- Xây dựng, đánh giá và lựa chọn chiến lược cho tổ chức du lịch.
- Thực thi chiến lược.
- Kiểm tra và điều chỉnh chiến lược.
- Chiến lược du lịch trong môi trường toàn cầu.
Phương pháp sử dụng nghiên cứu môn học là phương pháp duy vật biện chứng và duy vật lịch sử.
Đầu Tư Phát Triển Bất Động Sản Và Quản Lý Dự Án Đầu Tư Xây Dựng
Cuốn sách Đầu tư phát triển Bất động sản và Quản lý dự án đầu tư xây dựng nhằm cung cấp những hiểu biết cơ bản về lý luận và thực tiễn kinh doanh bất động sản cho các bạn sinh viên cũng như học viên cao học, nghiên cứu sinh đang theo học chuyên ngành tại khoa Kinh tế và Quản lý Xay dựng, Kinh tế và Quản lý đô thị, Kinh tế và Quản lý bất động sản.
Nội dung giáo trình gồm có:
- Cơ sở lý luận nhà nước về bất động sản
- Quản lý dự án đầu tư xây dựng
- Quản lý dự án đầu tư phát triển bất động sản Mời các bạn đón đọc!
Kinh Tế Và Quản Lý Bất Động Sản - Giáo Trình Dịch Từ Tiếng Nga Sang Tiếng Việt Xuất Bản Lần Thứ 2, Sửa Chữa Và Bổ Sung
Tôi rất vinh dự được viết lời giới thiệu một công trình khoa học, một giáo trình chuyên môn sâu thuộc lĩnh vực kinh tế và quản lý bất động sản với bạn đọc Việt Nam. Đây là:
- Một công trình tập thể của các nhà khoa học-giáo dục Liên bang Nga dưới sự chủ biên của GS Grabooửi PG.
- Những thành quả nghiên cứu khoa học, tổng hợp thành giáo trình oà giới thiệu kinh nghiệm về lĩnh vực kinh tế và quản lý bất động sản của tập thể các Giáo sư thuộc trường Đại học Nghiên cứu Quốc gia - Đại học Tổng hợp Quốc gia xây dựng Moskva Liên bang Nga (MISI - MGSM).
Cuốn sách gồm 2 phần:
Phần I: Kinh tế bất động sản, trình bày những vấn đề thuộc cơ sở lý luận tổng quát về bất động sản nội dung phân tích kinh tế bất động sản cũng như định giá bất động sản.
Phần II: Quản lý bất động sản:
- Trình bày cơ sở khoa học về quản lý bất động sản;
- Tổ chức công tác quản lý bất động sản;
- Tổ chức đầu tư bất động sản;
- Quản lý bất động sản thương mại: kinh doanh, giao dịch trên thị trường bất động sản;
Đây là một cuốn sách biên soạn công phu, chất lượng cao, vừa có tính khoa học vừa có tính sư phạm, được khuyến cáo dùng làm sách giáo khoa cho sinh viên các trường đại học theo học ngành Xây dựng. Các tác giả đã triển khai cách tiếp cận hệ thống, logic một cách đầy đủ, từ các vấn đề chung của kinh tế bất động sản đến những vấn đề tác nghiệp trong lập dự án đầu tư phát triển bất động sản. Đi từ cơ sở khoa học quản lý nói chung, đến những vấn đề tổ chức đầu tư bất động sản, quản lý bất động sản thương mại (kinh doanh, giao dịch trên thị trường, với kinh nghiệm của nước Nga và một số nước tiên tiến trong lĩnh vực bất động sản trên thế giới.
Mục Lục:
Chương 1 KẾ TOÁN TRONG DOANH NGHIỆP
Chương 2 PHÂN TÍCH VÀ GHI NHẬN CÁC NGHIỆP VỤ KINH TẾ
Chương 3 HỆ THỐNG SỔ KẾ TOÁN VIỆT NAM
Chương 4 KẾ TOÁN TÀI SẢN CỐ ĐỊNH TRONG DOANH NGHIỆP
Chương 5 KẾ TOÁN NGUYÊN VẬT LIỆU VÀ CÔNG CỤ DỤNG CỤ
Chương 6 KẾ TOÁN TIỀN LƯƠNG VÀ CÁC KHOẢN TRÍCH THEO LƯƠNG TRONG DOANH NGHIỆP
Chương 7 KẾ TOÁN CHI PHÍ SẢN XUẤT VÀ TÍNH GIÁ THÀNH SẢN PHẨM TRONG DOANH NGHIỆP SẢN XUẤT
Chương 8 KẾ TOÁN THÀNH PHẨM, HÀNG HÓA, TIÊU THỤ VÀ XÁC ĐỊNH KẾT QUẢ KINH DOANH
Chương 9 KẾ TOÁN TÀI SẢN BẰNG TIỀN, TIỀN VAY VÀ CÁC NGHIỆP VỤ THANH TOÁN
Chương 10 KẾ TOÁN VỐN CHỦ SỞ HỮU TRONG DOANH NGHIỆP
Chương 11 HỆ THỐNG BÁO CÁO TÀI CHÍNH
*Luật số 61/2020/QH14 được Quốc Hội thông qua ngày 17/06/2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021
*Luật số 64/2020/QH14 được Quóc hội thông qua ngày 18/06/2020 có hiệu lực thi hành từ ngày 01/01/2021
Kim chỉ nam cho các triệu phú nhí
Các bạn nhỏ muốn trở thành triệu phú? Các bạn muốn kiếm lời từ một thương vụ từ bây giờ hay chỉ đơn giản là tiết kiệm tiền để mua một cái xe đạp? Tất cả những gì bạn cần là khai thác từ vài chiến lược và định luật bất khả kháng về đồng tiền.
+ Kiếm tiền: Hãy tìm hiểu thật kỹ cách để kiếm được và thành công trong công việc đầu tiên của mình, hoặc thậm chí bạn có thể tự mình khởi nghiệp.
+ Tiết kiệm: Vì một điểu hiển nhiên là triệu phú là người sở hữu triệu đô, chứ không phải người tiêu sạch cả triệu đô.
Chỉ cần khai thác ba bước trên là bạn có thể bước đầu chạm tới 1 tỉ đô đầu tiên trong đời. Còn chần chừ gì nữa?
Theo các nhà đầu tư của Bizkids, các chương của cuốn sách “Làm thế nào để kiếm từ số tiền 100$ thành 1.000.000$” bao gồm cách đặt mục tiêu tài chính, gây quỹ, bắt đầu công việc kinh doanh, đầu tư một cách khôn ngoan, cách suy nghĩ như một tỉ phú và cách quản lý tài chính.
“Chỉ cần làm theo kế hoạch cuốn sách đề ra, lãi suất từ công việc kinh doanh cũng như số tiền bạn có được sẽ tăng nhanh chóng. Và giờ thì tôi phải đọc lại vài chương trong cuốn sách đấy ngay mới được”. - Bill Nye the Science Guy
Cuốn sách “Elon Musk - Đặt cả thế giới lên bốn bánh xe điện” mang đến cho độc giả hành trình chinh phục giấc mơ hoang dã của một công ty khởi nghiệp tại Thung lũng Silicon. Giấc mơ đó có đủ đầy sóng gió, khó khăn và sự thông tuệ của người đứng đầu - Elon Musk.
Tesla, hãng ô tô điện được Elon Musk thành lập, đã đứng lên chống lại sức mạnh không chỉ của các nhà sản xuất xe hơi Detroit được chính phủ hậu thuẫn mà còn cả sức mạnh khổng lồ của Big Oil và những nhà tài phiệt đứng sau nó - anh em nhà Koch khét tiếng. Tesla đã mang đến cho thế giới những nhận thức mới và những thành công đáng ngưỡng mộ bên cạnh tranh cãi về ô tô điện và ô tô truyền thống.
Năm 2018, Tesla Model 3, chiếc xe điện cao cấp dành cho thị trường đại chúng được bán ra, đã định hình lại nhận thức phổ biến về Tesla và thay đổi mối quan hệ của công chúng với các phương tiện cơ giới - giống như Model T của Ford đã làm gần một thế kỷ trước. Vì thế, nếu như Henry Ford là người “đặt cả thế giới lên bốn bánh xe” thì không ai khác ngoài Elon Musk sẽ là người “đặt cả thế giới lên bốn bánh xe điện”.
Cuốn sách sẽ mang đến một góc nhìn toàn cảnh, chân thực về quá trình phát triển của một biểu tượng công nghệ của thế kỷ mới, hoạt động không khác gì chế độ “Insane Mode” trên Tesla Model S. Nó là bản mô tả hoàn hảo về chu kỳ hoạt động của một công ty đã thề rằng sẽ không ngừng nghỉ cho đến khi mọi chiếc xe ô tô điện hoạt động bình thường.
Đây là câu chuyện về sự khéo léo tuyệt vời nhất của người Mỹ và tiềm năng làm nên lịch sử của nó. Thắt dây an toàn!
“Câu chuyện đồ chơi” có tên cũ là “Vương quốc sáng tạo”.
Đây là cuốn sách dành cho bất kỳ vị quản lý, lãnh đạo nào đang muốn dẫn dắt nhân viên của mình lên một tầm cao mới, là cuốn cẩm nang cho bất kỳ ai đang nỗ lực tìm kiếm yếu tố sáng tạo, độc đáo, và hơn hết là hành trình chưa bao giờ được kể vào trung tâm đầu não của Pixar Animation —các buổi họp, hội thảo, các kế hoạch mới và các buổi họp của Braintrust. Hơn tất cả, đây là cuốn sách về cách xây dựng một nền văn hóa sáng tạo, và như nhà đồng sáng lập và chủ tịch của Pixar – Ed Catmull viết “là sự diễn giải những ý tưởng mà tôi tin là đã thúc đẩy những năng lực tuyệt vời nhất của chúng tôi bừng nở”.
Trong khoảng 20 năm gần đây, Pixar thống trị thế giới phim hoạt hình, sản xuất ra những bộ phim đầy giá trị yêu thương như Toy Story (Câu chuyện đồ chơi), Finding Nemo (Đi tìm Nemo), Up (Vút bay) và WALL-E. Trong cuốn sách này, Catmull sẽ tiết lộ những ý tưởng và kỹ thuật đã giúp Pixar trở nên sáng tạo và được ngưỡng mộ cũng như đem về những khoản lợi nhuận khổng lồ đến như vậy.
Luận đề của cuốn sách này là: Có rất nhiều rào cản đối với sự sáng tạo, song chúng ta có thể thực hiện những bước đi chủ động để bảo vệ quá trình sáng tạo. Những nhà quản lý giỏi nhất đều thừa nhận và chừa chỗ cho những thứ họ không thể biết, không đơn thuần chỉ vì sự khiêm nhường là một đức tính tốt, mà còn bởi nếu không thấu đạt được nhận thức đó, thì những đột phá ấn tượng sẽ không thể xảy ra. Cuốn sách bảo vệ quan điểm các nhà quản lý phải nới lỏng sự kiểm soát, thay vì thắt chặt. Họ phải chấp nhận rủi ro, phải tin tưởng cộng sự và cố gắng làm quang đãng con đường trước mắt; và họ phải luôn luôn chú ý và quan tâm đến bất cứ điều gì có thể tạo ra nỗi sợ hãi. Ngoài ra, các nhà lãnh đạo thành công chấp nhận một thực tế rằng các phương pháp của họ có thể sai lầm hoặc thiếu sót. Chỉ khi chúng ta thừa nhận điều chúng ta không biết, chúng ta mới có thể hy vọng học hỏi thêm.
Cuốn sách này được chia thành bốn phần – Khởi đầu, Bảo vệ những điều mới mẻ, Kiến tạo và gìn giữ, và Thử nghiệm những gì chúng ta biết. Hi vọng rằng bằng cách liên hệ quá trình tìm kiếm nguồn gốc của sự nhầm lẫn và ảo tưởng bên trong Pixar và Disney Animation, cuốn sách có thể giúp những người khác tránh khỏi những cạm bẫy cản trở và đôi khi hủy hoại hoàn toàn các doanh nghiệp.
Thông tin tác giả:
Ed Catmull là đồng sáng lập và là chủ tịch của Pixar Animation và Disney Animation. Ông đã vinh dự được nhận năm giải Academy Awards, bao gồm cả giải the Gordon E. Sawyer Award cho những thành tích trọn đời trong lĩnh vực đồ họa máy tính.
Amy Wallace là nhà báo xuất sắc, cộng tác với nhiều tờ báo nổi tiếng như GQ, The New Yorker, Wired, Los Angeles Times và The New York Times Magazine. Hiện bà là biên tập viên chủ mục của tạp chí Los Angeles Times.
Mục lục:
Giới thiệu: Lạc mất và Tìm thấy
Phần I: Khởi đầu
Chương 1: Hoạt hình
Chương 2: Sự ra đời của Pixar
Chương 3: Mục tiêu được xác định
Chương 4: Tạo dựng bản sắc Pixa
Phần II: Bảo vệ sự mới mẻ
Chương 5: Trung thực và Thẳng thắn
Chương 6: Sợ hãi và Thất bại
Chương 7: Con Quái vật đói khát và Đứa bé xấu xí
Chương 8: Thay đổi và Ngẫu nhiên
Chương 9: Điều bí ẩn
Phần III: Kiến tạo và gìn giữ
Chương 10: Mở rộng quan tầm điểm
Chương 11: Tương lai bị phá hủy
Phần IV: Thử nghiệm những gì chúng ta biết
Chương 12: Thách thức mới
Chương 13: Notes Day
Lời cuối: Steve mà chúng tôi biết
Điểm khởi đầu: Những suy ngẫm về quản lý một nền văn hóa sáng tạo
Lời cảm ơn
Phụ lục
Trích đoạn sách:
Hai nguyên tắc sáng tạo của chúng tôi bắt đầu trỗi dậy khi sản xuất Câu chuyện đồ chơi. Chúng trở thành những câu thần chú lặp đi lặp lại vô số lần trong những buổi họp. Chúng tôi tin rằng chúng sẽ dẫn dắt chúng tôi đi qua những thử thách khắc nghiệt trong quá trình sản xuất Câu chuyện đồ chơi và những chặng đường đầu tiên khi bắt đầu thực hiện Thế giới côn trùng, và kết quả là, nhờ có chúng, chúng tôi thật sự cảm thấy dễ chịu.
Nguyên tắc đầu tiên là “Câu chuyện là Vua,” nghĩa là chúng tôi sẽ không để bất cứ thứ gì, kể cả công nghệ hay tiềm năng doanh thu, tác động đến nội dung câu chuyện của chúng tôi. Chúng tôi tự hào rằng khán giả chủ yếu nói về cách Câu chuyện đồ chơi tác động đến cảm xúc của họ, chứ không phải về ma thuật máy tính đem lại hình ảnh mãn nhãn cho họ. Chúng tôi tin rằng đó là kết quả trực tiếp của việc chúng tôi luôn tâm niệm rằng nội dung câu chuyện (của một bộ phim) là ngọn hải đăng dẫn đường.
Nguyên tắc thứ hai mà chúng tôi dựa vào đó là “Tin vào quá trình”. Chúng tôi yêu thích nguyên tắc này bởi nó đảm bảo một điều: Bất kỳ nỗ lực sáng tạo phức tạp nào cũng hàm chứa những khó khăn không thể tránh khỏi và những bước đi sai lầm, nhưng bạn vẫn có thể tin tưởng rằng “quy trình” sẽ giúp bạn vượt qua tất cả. Theo một số cách nào đó, điều này không khác mấy so với tư tưởng lạc quan (“Hãy kiên nhẫn!”), ngoại trừ việc quy trình của chúng tôi quá khác biệt so với các hãng phim khác, cho nên điều này có ảnh hưởng thực sự đến chúng tôi. Ở Pixar, các họa sĩ được làm việc trong một căn phòng linh động, các đạo diễn có quyền chỉ đạo và luôn tin tưởng vào con người. Tôi luôn cảnh giác với các loại châm ngôn hay quy tắc bởi chúng thường sáo rỗng, giáo điều và cản trở sự hiểu biết thấu đáo, nhưng hai nguyên tắc này thật sự đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều.
Đó là một tin tốt, bởi chúng tôi cần tất cả mọi sự trợ giúp có thể.
Năm 1997, giám đốc điều hành Disney đến gặp chúng tôi với một đề nghị: “Liệu các anh có thể ra mắt Câu chuyện đồ chơi 2 dưới dạng video trực tiếp thay vì công chiếu tại các rạp không?” Vào thời điểm đó, gợi ý của Disney mang rất nhiều ý nghĩa. Trong lịch sử, Disney chỉ công chiếu tại các rạp phần tiếp theo của một bộ phim hoạt hình duy nhất, The Rescusers Down Under (Nhân viên cứu hộ), nhưng bộ phim này đã thất bại. Trong những năm sau đó, do thị trường video phát triển, nên khi Disney đề xuất chỉ phát hành Câu chuyện đồ chơi 2 dưới dạng video – một sản phẩm đích với tính nghệ thuật thấp hơn, chúng tôi liền đồng ý. Mặc dù nghi ngờ chất lượng của hầu hết các phần tiếp theo của những bộ phim hoạt hình được sản xuất cho thị trường video, nhưng chúng tôi nghĩ rằng mình có thể làm tốt hơn thế.
Ngay lập tức, chúng tôi nhận ra mình đã phạm một sai lầm khủng khiếp. Mọi thứ thuộc dự án này đi ngược lại với niềm tin của chúng tôi. Chúng tôi không biết cách hạ thấp mục tiêu của mình. Theo lý thuyết, chúng tôi chẳng có gì để chống lại mô hình video trực tiếp, Disney đang làm tốt ở lĩnh vực này và thu được một khoản lợi nhuận khổng lồ. Chúng tôi chỉ không thể hiểu nổi làm cách nào để thực hiện điều đó mà không phải hi sinh yếu tố chất lượng. Hơn nữa, rõ ràng việc cho ra đời một sản phẩm dưới dạng video – một dạng thức ít được đề cao – đã tác động tiêu cực đến văn hóa nội bộ của chúng tôi, theo đó, chúng tôi sẽ có một đội A (phụ trách Thế giới côn trùng) và một đội B (thực hiện Câu chuyện đồ chơi 2). Nhóm làm phim được giao nhiệm vụ thực hiện Câu chuyện đồ chơi 2 không hứng thú lắm khi phải sản xuất một dự án hạng B, và một số thành viên đã phàn nàn trực tiếp với tôi như vậy. Sẽ thật là dại dột nếu tôi cứ thế phớt lờ đam mê của họ.
Sau vài tháng triển khai dự án, chúng tôi tổ chức một cuộc họp với giám đốc điều hành Disney để trình bày rằng ý tưởng về mô hình video trực tiếp thực sự không hiệu quả với chúng tôi. Đó không phải là những gì Pixar dự định làm. Chúng tôi đề xuất một sự thay đổi và sẽ công chiếu Câu chuyện đồ chơi 2 tại các rạp phim toàn quốc. Chúng tôi thực sự không ngờ rằng họ dễ dàng chấp nhận đề xuất này đến vậy. Bỗng nhiên, cùng lúc chúng tôi thực hiện hai bộ phim lớn, điều này đồng nghĩa với khối lượng công việc tăng gấp đôi chỉ trong một đêm. Quyết định này khiến chúng tôi cảm thấy có chút sợ hãi, song nó cũng giống như một lời khẳng định về giá trị cốt lõi của Pixar. Khi tuyển nhân viên cho hai dự án này, tôi mới cảm thấy tự hào biết bao khi chúng tôi đã kiên định lựa chọn yếu tố chất lượng. Tôi tin rằng những quyết định như vậy sẽ đảm bảo thành công trong tương lai.
Tuy nhiên, việc sản xuất Câu chuyện đồ chơi 2 sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi một loạt giả định sai lầm của chúng tôi. Chúng tôi tự nhủ rằng vì bộ phim này “chỉ” là phần tiếp theo, cho nên sẽ không khó khăn như khi thực hiện phần đầu nữa. Bởi đội ngũ sáng tạo làm nên thành công của Câu chuyện đồ chơi đang tập trung vào dự án Thế giới côn trùng, chúng tôi đành chọn ra hai họa sĩ tài năng (nhưng cũng là hai vị đạo diễn chưa có kinh nghiệm) phụ trách Câu chuyện đồ chơi 2. Tất cả chúng tôi đều cho rằng một đội ngũ thiếu kinh nghiệm, nếu được dẫn dắt bởi một đội ngũ dày dạn kinh nghiệm, sẽ dễ dàng tái hiện thành công của bộ phim đầu tiên. Chúng tôi càng thêm tự tin khi những phác thảo cho cốt truyện của Câu chuyện đồ chơi 2 đã được xây dựng sẵn bởi John Lasseter và đội ngũ xây dựng Câu chuyện đồ chơi bản gốc: Vô tình, Woody sẽ bị bán cho một kẻ chuyên sưu tập đồ chơi; một kẻ tin rằng, để bảo vệ giá trị đồ chơi, hắn phải khóa chúng lại vĩnh viễn, không bao giờ chơi với chúng, và có ý định bán chúng cho một viện bảo tàng ở Nhật. Các nhân vật đã được định hình, tạo hình cũng đã hoàn chỉnh, đội ngũ kỹ thuật giàu kinh nghiệm và linh hoạt, và chúng tôi giờ đây đã chuyên nghiệp hơn về quá trình làm phim. Chúng tôi nghĩ rằng mình đã nắm chắc trong tay mọi yếu tố đưa đến thành công.
Chúng tôi đã sai.
Sau một năm thực hiện, tôi bắt đầu nhận thấy các vấn đề. Nguyên nhân chính là do các đạo diễn quá phụ thuộc vào John, đòi hỏi quá nhiều thứ từ bộ não anh ấy. Đây là một điều đáng lo ngại. Đối với tôi, nó chỉ ra một sự thực rằng, dù các đạo diễn của Câu chuyện đồ chơi 2 có tài năng đến đâu, họ vẫn thiếu tự tin và không gắn bó với nhau như một đội.
Sau đó là vấn đề về các cuộn phim. Tại Pixar, vài tháng một lần, các đạo diễn của chúng tôi sẽ tập hợp lại để chiếu thử những “cuộn phim” từ bộ phim của họ - những bản vẽ được ghép lại với nhau, cùng với âm nhạc và những giọng nói “tạm thời”. Trước tiên, không thể định hình được sản phẩm cuối cùng nếu chỉ dựa trên những cuộn phim bởi chúng chưa hoàn thiện và rất lộn xộn, bất chấp việc đội ngũ thực hiện đã làm tốt như thế nào. Nhưng việc xem chúng là cách duy nhất để chúng tôi phát hiện ra mình cần sửa chữa những gì. Bạn không thể đánh giá đội ngũ làm việc chỉ bởi những cuộn phim đầu tiên được. Tuy vậy, bạn có thể hy vọng rằng, chất lượng của các cuộn phim sẽ được cải thiện theo thời gian. Song trong trường hợp này, đã vài tháng trôi qua nhưng chất lượng các cuộn phim vẫn không được cải thiện, thậm chí còn ngày càng tồi tệ. Quá lo lắng, một vài người chúng tôi đến gặp John và đội ngũ sáng tạo của Câu chuyện đồ chơi phiên bản gốc. Họ khuyên chúng tôi nên kiên nhẫn, dành nhiều thời gian hơn cho những cuộn phim và phải tin vào quy trình.
Thất Bại Là Mẹ Thành Công (Tái Bản Đổi Tên Từ Cuốn: Học Từ Thất Bại)
Điểm chính được bàn luận trong cuốn sách là những sự khác biệt lớn giữa người biết học hỏi từ thất bại của bản thân với những không làm được điều đó. Bạn muốn tinh thần của mình nằm kẹt cứng trong bệnh viện, quá mệt mỏi đến mức chẳng còn sức lực gì nữa? Hay bạn muốn nắm lấy cơ hội được học tập, đánh giá và cân nhắc vấn đề vừa xảy ra và sử dụng tri thức đó để trang bị cho bản thân có thể ứng phó với cuộc đời?
Tôi cá là bất kỳ ai vừa trải qua cảm giác thất bại, thất vọng hoặc vừa nhận tin xấu (nói chung là bất kỳ ai có mặt trên trái đất này) sau khi đọc thông điệp của John chắc chắn sẽ tìm ra ít nhất một quan điểm có thể thay đổi mạnh mẽ những gì họ hình dung về những khoảnh khắc đen tối của cuộc đời mình.
Nếu ta làm theo lời khuyên của John và học cách xem những thất bại như cơ hội để phát triển thông qua học hỏi thì ta sẽ trở nên bất bại. Cuộc đời chứa đầy những thất bại không lường trước được nhưng nếu được trang bị phù hợp, ta sẽ vượt qua được những thất bại đó. Bởi khi một người rút ra được điều gì đó quý giá từ những giây phút khó khăn, họ sẽ tự giải thoát mình khỏi sự kiểm soát của hoàn cảnh đó đối với tâm trí, thân thể, trái tim và tâm hồn mình.
Mục lục:
Chương 1. Khi bạn thất bại: mọi thứ thật đớn đau
Chương 2. Khiêm tốn: Tinh thần của học hỏi
Chương 3.Thực tế: Nền tảng của học hỏi
Chương 4. Trách nghiệm: Bước đầu tiên học hỏi
Chương 5. Trau dồi: Tâm điểm của học hỏi
Chương 6. Hi vọng: Động lực của học hỏi
Chương 7. Tinh thần ham học: Lộ trình của học hỏi
Chương 8. Nghịch cảnh: Chất xúc tác cho việc học hỏi
Chương 9. Vấn đề: Cơ hội của sự học hỏi
Chương 10. Trải nghiệm tồi: Quan điểm của việc học hỏi
Thông tin tác giả:
John C. Maxwell là nhà sáng lập của Tập đoàn INJOY, một tổ chức giúp mọi người phát huy tối đa tố chất cá nhân và tiềm năng lãnh đạo. Ông là tác giả của một loạt cuốn sách nằm trong danh sách bán chạy của New York Times, cũng là sách bán chạy trên bảng xếp hạng của Business Week.
LỜI MỞ ĐẦU
Tổ chức kế toán là việc xây dựng hệ thống chỉ tiêu thông tin kế toán thông qua tổ chức hệ thống ghi chép của kế toán trên hệ thống chứng từ, tài khoản, sổ kế toán và báo cáo kế toán nhằm mục đích quản lý các đối tượng kế toán tại các đơn vị cơ sở. Như vậy, việc tổ chức kế toán trong các tổ chức kinh tế theo một trình tự khoa học, hợp lý, tiết kiệm và hiệu quả là rất quan trọng với bất kỳ đơn vị kinh tế nào.
Sách chuyên khảo này được xây dựng để trang bị những kiến nền tảng giúp người học hiểu được những vấn đề căn bản của tổ chức kế toán bao gồm khái niệm, bản chất, vai trò của tổ chức kế toán, các nguyên tắc tổ chức và nội dung tổ chức công tác kế toán và tổ chức bộ máy kế toán trong các đơn vị kinh tế, kể cả đơn vị hoạt động vì mục tiêu lợi nhuận, tổ chức phi lợi nhuận và đơn vị nhà nước.
Về kết cấu, cuốn sách này bao gồm 12 chương với ba phần chính: (1) Khái quát chung về tổ chức kế toán; (2) Tổ chức kế toán theo phần hành; và (3) Tổ chức bộ máy kế toán.
Trong phần khái quát chung về tổ chức kế toán tác giả giới thiệu các vấn đề chung như khái niệm, bản chất, nguyên tắc tổ chức kế toán trong các đơn vị. Cuốn sách cũng giới thiệu các nội dung tổ chức chứng từ, tổ chức tài khoản, tổ chức sổ kế toán và tổ chức báo cáo kế toán. Phần này được trình bày trong các chương từ 1 đến 5.
The Big Four - 4 Đại Gia Kiểm Toán: Deloitte - PwC - EY - KPMG: Quá Khứ Kỳ Lạ Và Tương Lai Hiểm Trở Của Sự Độc Quyền Kiểm Toán Toàn Cầu
“Big Four” hình thành thế nào?
Trước năm 1989, thế giới kiểm toán vẫn được thống trị bởi nhóm “Big 8”: (1) Arthur Andersen, (2) Arthur Young & Co., (3) Coopers & Lybrand, (4) Ernst & Whinney, (5) Deloitte, Haskins & Sells, (6) KPMG, (7) Touche Ross, (8) Price Waterhouse.
Năm 1989, hai vụ sát nhập vô cùng lớn đã giảm nhóm “Big 8” xuống còn “Big 6”: Ernst & Whinney và Arthur Young & Co sát nhập để tạo ra Ernst and Young (EY); Deloitte, Haskins & Sells hợp nhất với Touche Ross tạo thành Deloitte Touche.
Năm 1998, Price Waterhouse sát nhập với Coopers & Lybrand tạo nên PriceWaterhouseCoopers (PwC). “Big 6” trở thành “Big 5”.
Năm 2002, Arthur Anderson phá sản. “Big Four” hình thành và tồn tại đến ngày nay.
Với đội ngũ nhân viên đông hơn cả quân đội Nga và tổng doanh thu hơn 130 tỷ USD mỗi năm, các công ty kế toán thuộc nhóm Big Four - Deloitte, PricewaterhouseCoopers (PwC), Ernst & Young (EY) và KPMG - trở thành nền tảng của thương mại toàn cầu!
“The Big Four – 4 đại gia kiểm toán” đã khắc họa lịch sử hình thành, những biến cố, thăng trầm và hành trình phát triển như vũ bão của bốn tập đoàn kể trên bằng lối kể chuyện hấp dẫn. Cuốn sách còn đưa ra những nhận định về “tương lai hiểm trở” mà bốn đại gia này sẽ phải đối mặt. Trong những năm gần đây, cả bốn công ty đã phải chịu đựng những thảm họa lớn với hàng trăm trường hợp tòa án và truy tố pháp lý vì các cuộc kiểm toán thất bại, bê bối thuế và vi phạm tính độc lập. Các công ty đã tiến gần đến "sự kiện cấp độ diệt vong" đến mức các nhà quản lý buộc họ phải chuẩn bị "ý chí sống còn". Làm thế nào để họ vượt qua được và vẫn tiếp tục đứng vững, đóng góp vai trò quan trọng cho nền tảng thương mại toàn cầu?
Đây là cuốn sách dành cho bất kỳ ai bối rối hoặc bị cuốn hút bởi các dịch vụ tài chính chuyên nghiệp, đang làm việc hoặc cân nhắc làm việc trong lĩnh vực này hoặc đơn giản là tò mò về số phận của nền kinh tế toàn cầu. Còn với tất cả nhân viên kế toán, kiểm toán, tài chính – ngân hàng, đây nhất thiết là cuốn sách PHẢI ĐỌC.
Thị Trường Chứng Khoán
Thị trường chứng khoán (TTCK) là yếu tố cơ bản của nền kinh tế thị trường hiện đại. Đến nay, hầu hết các quốc gia có nền kinh tế phát triển đều có TTCK.
Những dấu hiệu của một TTCK sơ khai đã xuất hiện ngay từ thời trung cổ. Vào khoảng giữa thế kỷ XV, tại những thành phố lớn ở các nước phương Tây, các thương gia thường gặp gỡ tiếp xúc với nhau trong các quán cà phê, các câu lạc bộ để tiến hành các cuộc thương lượng về các loại hàng như: nông lâm sản, khoáng sản, ngoại hối và cả giá khoán động sản. Vào thời kỳ đầu, các cuộc thương lượng chỉ bao gồm những nhóm nhỏ và được tiến hành tại các khu "chợ" phân tán ở nhiều địa điểm. Cho đến cuối thế kỷ XV, các khu chợ này đã trở thành một "thị trường" với số lượng người tham gia lớn hơn, thời gian gặp gỡ thường xuyên hơn và đặc biệt với những quy ước thống nhất mang tính nguyên tắc.
Tư Duy Như Những Nhà Đầu Tư Vĩ Đại
Các nhà đầu tư vĩ đại nhất thành công nhờ cách tư duy “khác người”. Họ đưa ra những quyết định tốt hơn bằng cách tránh không vướng phải những “lệch lạc nhận thức” – những thứ mà tất cả chúng ta coi là hiển nhiên, song lại đang kìm hãm chúng ta trong hoạt động đầu tư.
Học cách tư duy của những nhà đầu tư vĩ đại và nâng tầm đầu tư tới đẳng cấp mới, đó là lúc bạn viết tên mình vào vòng quay của những người thắng cuộc.
Với lối viết rõ ràng và đơn giản, cuốn sách này sẽ giúp độc giả biết cách:
Nhận diện các loại lệch lạc nhận thức, cũng nhưu cách thức chúng bóp méo các quyết định đầu tư của chúng ta.
Áp dụng các chiến lược đã được chứng minh để vượt qua những lệch lạc của bản thân, nhờ đó cải thiện hiệu suất đầu tư.
Phát triển nghệ thuật tư duy trái ngược, giúp bảo vệ bản thân không bị cuốn theo hành vi của đám đông trong những giai đoạn giá thị trường tăng đạt đỉnh.
Cuốn sách “Tư duy như những nhà đầu tư vĩ đại” chính là kim chỉ nam dẫn lối cho bạn trong việc nâng hoạt động đầu tư của bạn tới một cấp độ mới.
Phần lớn các Doanh nghiệp Việt Nam đang rơi vào “Bẫy Tư Duy” trong chiến lược phát triển, gặp phải “nhiều vấn đề” trong việc “nâng cao chất lượng nguồn nhân lực, mở rộng hệ thống khách hàng” khiến Doanh nghiệp “tốn nhiều chi phí đầu tư” nhưng “hiệu quả chưa cao”.
Vậy:
Làm sao giữ được nhân tài và thu hút nguồn nhân lực có chất lượng?
Làm sao để mở rộng, phát triển hệ thống khách hàng với chi phí tối giản?
Làm sao nâng cao năng lực cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp?
Cuốn sách này được phân tích, nhận định dưới một góc nhìn đa chiều “toàn vẹn” dự theo “Học thuyết Tâm Thái” và các “công trình nghiên cứu phát triển doanh nghiệp” nổi tiếng trên thế giới, đã được triển khai ứng dụng thành công trong nhiều năm qua. Cuốn sách mang đến những “giải pháp vô cùng đặc biệt”, “giá trị” và “hữu ích” cho bất cứ ai, bất cứ tổ chức, doanh nghiệp nào muốn nâng cao năng lực cạnh tranh, phát triển nguồn nhân lực và mở rộng hệ thống khách hàng “trở thành một khối thống nhất, gắn kết, cộng hưởng và phát triển lớn mạnh”.
Mục lục:
Lời mở đầu
Phần I. NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG NGUỒN NHÂN LỰC (Yếu tố then chốt tạo nên lợi thế cạnh tranh bền vững cho doanh nghiệp)
Nâng cao chất lượng nguồn nhân lực
Huấn luyện, đào tạo và phát triển con người trong doanh nghiệp
Các nhân tố ảnh hưởng tới nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong doanh nghiệp
Vấn đề đặt ra trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực của các doanh nghiệp Việt Nam hiện nay
Giải pháp đặc biệt nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho các doanh nghiệp Việt Nam
Giải pháp nâng cao Tâm Thái
Chương trình huấn luyện, đào tạo Tâm Thái giải quyết được những vấn đề gì cho doanh nghiệp?
Phần II. PHÁT TRIỂN HỆ THỐNG KHÁCH HÀNG CHO DOANH NGHIỆP
Khách hàng – yếu tố sống còn của doanh nghiệp
Phát triển hệ thống khách hàng là gì?
Giải pháp đặc biệt phát triển hệ thống khách hàng cho các doanh nghiệp Việt Nam
Chia sẻ kỹ năng Tâm Thái cho khách hàng
Phụ lục. CẢM NGHIỆM CỦA MỘT SỐ HỌC VIÊN KHÁC SAU KHI THAM GIA CÁC CHƯƠNG TRÌNH HUẤN LUYỆN, ĐÀO TẠO TÂM THÁI
Giới thiệu đôi nét về chuyên gia độ hoá
Trích đoạn sách:
Con người có là “tài sản đặc biệt” của doanh nghiệp?
Con người trong tổ chức chính là “tài sản đặc biệt giá trị” quyết định sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Con người được coi là nguồn lực “nội sinh” chi phối quá trình phát triển kinh tế xã hội và hiệu quả hoạt động kinh doanh của các doanh nghiệp. Trong những năm qua, quá trình hội nhập mở cửa nền kinh tế cùng sự năng động của nó đã giúp các nhà lãnh đạo nhận ra tầm quan trọng của nguồn lực con người đối với sự phát triển bền vững của tổ chức, họ đã chú trọng hơn tới việc tạo lập môi trường làm việc thuận lợi, phát huy tối đa năng lực cho nhân sự và tạo sức hút giữ được nhân tài.
Tuy nhiên, quan điểm “nguồn nhân lực là tài sản của tổ chức” thực chất đã được thiết lập từ cuối thế kỷ 20 với tư tưởng cho rằng con người là “cỗ máy chủ đạo” tạo ra “sự thịnh vượng” cho hầu hết các tổ chức, doanh nghiệp.
Ngày nay, sự phát triển khoa học kỹ thuật và công nghệ trong sản xuất kinh doanh ngày càng đa dạng, tạo nên sự tiến bộ, năng động của nền kinh tế. Sản xuất hiện đại, nguồn lực mạnh mẽ, nhưng chủ thể quan trọng nhất quyết định sự thành công bền vững và trường tồn của tổ chức vẫn là nguồn lực con người với tất cả năng lực trí tuệ, sự hiểu biết, sự sáng tạo, khả năng thích nghi và những phẩm chất lao động phù hợp với sản xuất hiện đại. Trên bình diện quốc gia, trong suốt quá trình lãnh đạo cách mạng Việt Nam, Đảng ta cũng luôn coi “con người” là vốn quý nhất, vừa là mục tiêu, vừa là động lực của cách mạng và là nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp cách mạng. Trong thời kỳ đổi mới, “phát triển toàn diện con người Việt Nam” là mục tiêu xuyên suốt, nhất quán của Đảng. Đại hội XI của Đảng cũng xác định xây dựng con người Việt Nam “phát triển toàn diện về trí tuệ, đạo đức, thể chất, năng lực sáng tạo, ý thức công dân, tuân thủ pháp luật”. Kế đến Đại hội XII, vấn đề “phát triển con người toàn diện” được đặt thành trung tâm của chiến lược phát triển đất nước, là xây dựng “con người Việt Nam phát triển toàn diện đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Xã hội chủ nghĩa”. Với quan điểm coi nguồn lực con người là vốn quý và quan trọng nhất, Đảng ta luôn xác định việc xây dựng và phát triển toàn diện con người là nhiệm vụ hàng đầu trong các nhiệm vụ nâng tầm quốc gia. Do đó, nguồn lực con người luôn là “tài sản đặc biệt giá trị” quyết định vận mệnh phát triển của mọi tổ chức trong mọi thời kỳ.
Hiện nay, trong xu thế hội nhập toàn cầu, vị thế và năng lực cạnh tranh quốc gia của Việt Nam có đủ tầm sánh ngang cùng các nước
Chất lượng nguồn nhân lực được biểu hiện như thế nào?
Hiện nay, hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam đều nhận thấy rõ những cơ hội phát triển do quá trình hội nhập nền kinh tế và sự phát triển của khoa học công nghệ, thông tin… nhưng cũng nhận thức rõ nhiều khó khăn, thách thức trong từng bước đi trước áp lực cạnh tranh và môi trường kinh doanh thay đổi nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu doanh nghiệp sở hữu nguồn nhân lực chất lượng cao, có trình độ chuyên môn vững vàng, nhiệt tình, tâm huyết, sẵn sàng gắn kết, chung sức, đồng lòng với tổ chức thì doanh nghiệp đó sẽ vượt qua thách thức, vươn tới thành công. Do đó, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực để đảm bảo tổ chức có đủ số lượng và chất lượng nhân lực đáp ứng được yêu cầu công việc trước những thách thức lớn là yêu cầu cấp thiết của bất cứ doanh nghiệp nào.
Theo tiêu chuẩn Việt Nam ISO 8402, “Chất lượng là tập hợp các đặc tính của một thực thể (đối tượng) tạo cho thực thể đó có khả năng thỏa mãn những nhu cầu đã nêu ra hoặc nhu cầu tiềm ẩn”. Theo đó, chất lượng là tiêu chuẩn quan trọng để đánh giá, lựa chọn một sản phẩm, dịch vụ nào đó.
Theo từ điển Tiếng Việt của Viện nghiên cứu phát triển Giáo dục cho rằng: “Chất lượng là cái tạo nên phẩm chất, giá trị của một con người, sự vật, sự việc”.
Theo PGS. TS Vũ Thị Ngọc Phùng: “Chất lượng nguồn nhân lực được đánh giá qua trình độ học vấn, chuyên môn, kỹ năng của người lao động cũng như sức khỏe của họ”.
Quan điểm về chất lượng nguồn nhân lực đã được bàn luận nhiều nhưng đến nay chưa thực sự nhất quán, khó định hướng cho các doanh nghiệp trong việc nâng cao chất lượng nguồn nhân lực trong tổ chức. Trong cuốn sách này, chất lượng nguồn nhân lực được hiểu là những giá trị bên trong của mỗi người được biểu lộ trong quá trình làm việc, thông qua các chỉ tiêu như năng suất, hiệu quả lao động, chất lượng sản phẩm dịch vụ họ tạo ra và chất lượng mối quan hệ họ tương tác,… Hay “Chất lượng nguồn nhân lực là tổng thể năng lực bên trong của nguồn nhân lực, tạo thành năng lực làm việc của con người, có khả năng thỏa mãn những nhu cầu của doanh nghiệp trong quá trình thực hiện mục tiêu, sứ mệnh và lý tưởng chung”.
Các tiêu chí đánh giá chất lượng nguồn nhân lực bao gồm: Thể lực, Trí lực, Tâm lực, Tinh thần, Tâm Thái. Trong đó, Thể lực là nền tảng, là phương tiện để truyền tải tri thức; Trí lực là yếu tố quyết định chất lượng nguồn nhân lực; Tâm lực là yếu tố chi phối chính tới thể lực và trí tuệ; Tinh thần là năng lượng sống bên trong mỗi người gắn liền với sức khỏe của Thể lực, Trí lực, Tâm lực; Tâm Thái là kết quả của sự tác động qua lại của con người về cuộc sống, là nguồn gốc sản sinh ra Tinh thần và có tính ảnh hưởng, chi phối và định đoạt các yếu tố còn lại, cụ thể như sau:
Thể lực là một loại năng lực hoạt động của thân thể con người, là tình trạng sức khỏe được biểu hiện thành sức mạnh, sức nhanh, sức bền, sự mềm dẻo và linh hoạt của con người khi vận động trong lao động. Theo Hiến chương của tổ chức Y tế thế giới (WHO): “Sức khỏe là một trạng thái hoàn toàn thoải mái về thể chất, tinh thần và xã hội, chứ không phải là không có bệnh hoặc thương tật”. Do đó, thể lực là sự phát triển hài hòa của con người về cả sức khỏe thể chất và sức khỏe tinh thần. Sức khỏe tinh thần được biểu hiện thông qua sự “minh mẫn, tích cực”, “không hằn học, không lo âu, không tức giận, không buồn phiền, không căng thẳng hay dồn nén,...” dẫn đến không kiểm soát được hành vi của bản thân. Sức khỏe thể lực là cơ sở quan trọng cho hoạt động thực tiễn của con người trong quá trình lao động và trong cuộc sống hàng ngày.
Trí lực là năng lực của trí tuệ con người. Trí lực là sức mạnh của tri thức và trí tuệ con người thể hiện qua trình độ học vấn, kiến thức chuyên môn, kỹ năng nghề nghiệp và kinh nghiệm làm việc của con người so với yêu cầu của công việc mà người đó đảm nhận. Trí lực là yếu tố phản ánh sức sản xuất và năng lực sáng tạo của con người trong quá trình lao động. Một con người vừa có khả năng sáng tạo, vừa có kinh nghiệm thì có kỹ năng làm việc vượt trội hơn, do đó, các yếu tố thuộc về trí lực của con người trong tổ chức là tài sản quý giá của doanh nghiệp mà nguồn nhân lực chính là đối tượng sở hữu. Trí lực của con người vừa có tính chất bẩm sinh, vừa có được thông qua huấn luyện, đào tạo và qua quá trình tích lũy kinh nghiệm.
Kế Toán Tài Chính - Doanh Nghiệp Thương Mại Dịch Vụ
Cuốn sách giúp ích cho người đọc có thể vận dụng kế toán và phản ánh trên Báo cáo tài chính, phù hợp với Luật kế toán, chuẩn mực Kế toán Việt Nam, chuẩn mực Kế toán Quốc tế và các văn bản pháp lí khác trong lĩnh vực thương mại, dịch vụ.
Cụ thể, cuốn sách tập đề cập đến kế toán tài chính hoạt động thương mại (mua - bán, xuất - nhập khẩu hàng hóa) và các hoạt động kinh doanh dịch vụ đặc thù như du lịch, vận tải, nhà hàng, khách sạn, logistics, cung ứng lao động, tổ chức sự kiện trong doanh nghiệp; không đề cập các phần hành kế toán khác đã được hướng dẫn trong nhiều tài liệu Kế toán tài chính doanh nghiệp, và không đề cập đến hoạt động sở hữu trí tuệ, logistic...
Chiến lược là động lực của bất kỳ doanh nghiệp nào. Chắc chắn là một doanh nghiệp cần sản phẩm và dịch vụ để bán, nhưng nếu không có chiến lược, những hàng hóa đó sẽ không bao giờ thấy được ánh sáng trong ngày. Tất cả mọi thứ mà một doanh nghiệp cần làm hàng ngày cần phải được đặt nền tảng trong một chiến lược cơ bản đã được xây dựng trước thời hạn.
Giả sử bạn đã có sẵn một chiến lược cho doanh nghiệp của mình, bạn có thể muốn xem lại bảy câu hỏi do giáo sư Robert Simons của Đại học Harvard đặt ra để thực hiện chiến lược đó tốt hơn theo thời gian. Chắc chắn có những vấn đề đe dọa cách thức triển khai chiến lược của bạn, đó là lý do tại sao những câu hỏi này có thể rất hữu ích.
HÃY THỬ ĐÁNH GIÁ CHIẾN LƯỢC CỦA BẠN
Để dẫn đầu, bạn cần phải diễn giải chiến lược cạnh tranh của tổ chức của bạn thành các hành động hàng ngày mà sẽ cho phép công ty của bạn chiến thắng trên thương trường. Điều này có nghĩa là dẫn dắt các nguồn lực chuyển hóa thành các nỗ lực đúng đắn, tìm cách cân bằng giữa cải tiến, kiểm soát và giúp mọi người đi theo đúng hướng.
CÁC CEO NHẬN XÉT VỀ CUỐN SÁCH
“Trong khi các nhà lãnh đạo không thể luôn luôn có câu trả lời đúng, họ cần phải biết làm sao để đặt câu hỏi đúng nhằm định hướng chiến lược. Simons nắm bắt sức mạnh của phương pháp lãnh đạo theo một cách truyền cảm hứng và hấp dẫn. Đây là cuốn sách cần phải đọc đối với các nhà quản lý nhiều kinh nghiệm cũng như bất cứ ai còn lạ lẫm với vai trò lãnh đạo.” - KASPER RORSTED - CEO Henkel Đức
“Sách của Simons là một lời nhắc nhở chính xác về các câu hỏi quan trọng mà những CEO thành công phải không ngừng đặt câu hỏi cho chính họ trong một thế giới thay đổi nhanh chóng.” - JOHN ROWE - Chủ tịch và CEO, Exelon Corporationedicine
“Bảy câu hỏi chiến lược công nhận rằng mọi doanh nghiệp đều tạo giá trị cho khách hàng một cách khác biệt và, đặt ra một khung tham chiếu hữu ích để thách thức các giả định chiến lược và tập trung. Cuốn sách này cung cấp tiếp cận vô giá đối với bất kỳ lãnh đạo doanh nghiệp nào.” - RON WILLIAMS - Chủ tịch và CEO, Aetna Inc
“Tôi khuyến khích cuốn sách này là cuốn sách phải đọc cho các CEO và các điều hành cấp cao khác. Simons đã chắt lọc tinh túy trong cạnh tranh và chiến thắng trên thương trường thành bảy câu hỏi sắc sảo và cô đọng mà tất cả chúng ta nên suy nghĩ khi chúng ta quản trị những ‘cái mới’ khó đoán hơn và hầu như không thể bỏ qua.” - NILS ANDERSEN - CEO, AP Meller-Maersk
Trong kinh doanh, người ta thường nhắc đến cụm từ chiến lược. Chiến lược chính là chiếc chìa khóa để mở cách cửa thành công trong kinh doanh. Bạn thấy đấy, những doanh nghiệp hàng đầu trong mọi lĩnh vực đểu sở hữu một kim chỉ nam cho riêng mình, dù chúng có giống hay khác nhau. Vậy cơ sở nào để chúng ta tạo nên một chiến lược cho doanh nghiệp, tất cả sẽ có trong cuốn sách Bảy câu hỏi chiến lược của tác giả Robert Simons.
Tác giả sau nghiên cứu đã chỉ phương cách giúp hình thành chiến lược một chiến lược hợp lý. Theo đó, người làm kinh doanh sẽ phải tìm ra đáp án của bảy câu hỏi, bao gồm:
Ai là khách hàng chính của bạn?
Làm thế nào giá trị cốt lõi của bạn xác định ưu tiên giữa cổ đông, nhân viên và khách hàng?
Đâu là các biến hiệu suất quan trong mà bạn đang theo dõi?
Biên giới chiến lược mà bạn xác định là gì?
Làm thế nào bạn tạo sức ép kích thích sáng tạo?
Nhân viên của bạn cam kết giúp đỡ người khác như thế nào?
Những điểm tồn tại nào trong chiến lược khiến bạn mất ngủ?
Tác giả cho rằng doanh nghiệp nào cũng sẽ gặp những khó khăn tương tự nhau, và sự khác biệt làm nên thành công hoặc gây nên thất bại chính là việc có đặt câu hỏi đúng hay không?
Tác giả đưa ra ba để xuất trong cuốn sách của mình.
Thứ nhất: Chiến lược kinh doanh thành công dựa trên những nguyên tắc cơ bản: Khi hoạch định chiến lược, chúng ta thường bị đánh lạc hướng bởi những thứ phức tạp đến từ kỹ thuật, từ khuôn khổ nhằm tìm ra một giải pháp “thần thánh” nào đó mà quên mất đi điều cơ bản cần làm là gì. Khi đặt câu hỏi, chúng ta sẽ thấy được trọng tâm của vấn đề và tập trung giải quyết nó. Bên cạnh đó, lòng tham và sự ôm đồm cũng dễ khiến bạn đi chúng ta đi sai đường. Chẳng hạn, thay vì tập trung vào một nhóm khách hàng mục tiêu, chúng ta thường có xu hướng dàn trải hơn và nhận lại sự quá tải cho những mong muốn có phần xa vời của mình.
Thứ hai: Chúng ta thường tìm kiếm giải pháp từ những kinh nghiệm của người khác. Tuy nhiên, không một mô hình kinh doanh nào giống một mô hình kinh doanh nào cả. Chính vì vậy sẽ là sai lầm nếu như chúng ta học một giải pháp để giải quyết cho mọi vấn đề. Để tìm ra con đường cho doanh nghiệp của mình, bạn cần phải có đáp án của bảy câu hỏi. Đáp án này được tìm thấy dựa trên chính kinh nghiệm, chính mong muốn của doanh nghiệp mà bạn làm chủ.
Thứ ba: Dù là doanh nghiệp tư nhân, hộ gia đình hay một tập đoàn thì không ai có thể thành công khi chỉ có một mình. Khi bạn đã nảy ra một ý tưởng, đừng giữ im nó trong đầu quá lâu, hãy chia sẻ nó với những người đồng cấp, đồng nghiệp, nhân viên, cấp dưới để cùng nhau biến ý tưởng tốt thành ý tưởng tốt hơn. Trường hợp này rất đúng với câu “nếu muốn đi nhanh hãy đi một mình, nếu muốn đi xa hãy đi cùng nhau”
Cuốn sách “Bảy câu hỏi chiến lược” của tác giả Robert Simons nên là chiếc gối đầu giường của những ai đã, đang và sẽ trở thành một người kinh doanh. Không cần biết quy mô doanh nghiệp, không cần biết bạn kinh doanh cái gì, bạn đều cần có một chiến lược tốt. Và như đã nói từ đầu, “bảy cầu hỏi” là phần móng mà nếu không xây dựng xong, bạn không thể nào có được một ngôi nhà vững chắc và bền lâu được. Nội dung trong cuốn sách này sẽ chỉ cho bạn đâu là cách tiếp cận đơn giản để thực thi tốt hơn.
Cuốn sách không đưa ra những lý thuyết cao siêu huyền bí mà chỉ trình bày và phân tích một cách dễ hiểu về các hoạt động tâm lý của con người, giúp người đọc dễ dàng tìm hiểu và nắm được những kỹ năng làm người, kỹ năng đối nhân xử thế.
"Doanh nhân khởi nghiệp tinh gọn" nên là cuốn sách gối đầu giường của những ngưởi trẻ trong thời đại kinh tế mới, khi mà khởi nghiệp gần như là khát khao của hầu hết chúng ta.
Cuốn sách này đơn giản là những thông tin bổ ích liên quan đến lĩnh vực kinh tế, cụ thể là hành động khởi nghiệp. Nội dung được trình bày trong sách gợi mở và giúp độc giả hiểu kĩ hơn về hai từ khởi nghiệp và cách để đột phá trong quá trình Startup.
Những câu chuyện xuất phát từ tấm gương thành công sau khi sử dụng phương pháp đột phá tinh gọn, nhằm lược bỏ sự lãng phí trong chuỗi giá trị doanh nghiệp, được lồng ghép khéo léo nhằm kích thích người đọc hành động để chạm khởi nghiệp thành công.
Cái hay của “Doanh nhân khởi nghiệp tinh gọn” là nó được minh họa bằng những bức tranh. Bạn biết đấy não bộ dễ dàng “hấp thụ” và “tiêu hóa” hình ảnh hơn vạn lần những con chữ nên bạn đừng nghĩ về cuốn sách này giống như những trang sách kinh tế dày cộm và khó nuốt nhé!
Điểm khiến cuốn sách này xứng đáng được New York Times bình chọn là Best Seller nằm ở cách nội dung cuốn sách được tạo ra. Chúng là những đúc kết sau hành trình trải nghiệm của “những người trong cuộc” như nhà khởi nghiệp, nhà kinh tế, nhà sáng lập, doanh nhân, nhà đầu tư, nhà giáo dục và những tổ chức chính phủ. Và vì thế, câu chuyện được kể là thực tế. Còn gì quý giá hơn khi bạn được đi trên sợi dây kinh nghiệm của người khác trước khi tự rút sợi dây của chính mình.
Ngoài những điểm kể trên, tác giả còn rất thông minh khi đan xen những lý thuyết tinh gọn, những tấm gương thực chứng với từng bài tập tình huống. Điều này đòi hỏi người đọc phải tự giác tư duy và sáng tạo nhằm tìm ra giải pháp. Việc đọc sẽ không còn nhàm chán khi nó kích thích khối óc và ép bạn phải uốn cong não.
Doanh nhân khởi nghiệp tinh gọn gồm 7 chương
Chương 1: Cách mạng khởi nghiệp
Từ cách mạng có lẽ không còn xa lạ với hầu hết chúng ta. Thế giới đã có cuộc cách mạng công nghiệp, điện tử rồi đến công nghệ. Con người bắt đầu với chiếc máy tính có kích thước lớn bằng chiếc tủ lạnh trước khi đến với chiếc laptop nhỏ gọn và rồi tới chiếc smartphone lấp đầy túi quần. Đối với kinh tế cũng vậy, thông điệp của chương 1 là dù cho bạn đang kinh doanh trong lĩnh vực gì, quy mô lớn hay nhỏ, nếu muốn thành công hãy tạo ra tự đột phá từ những thứ tinh gọn nhất. Trong chương này, tác giả cũng sẽ chứng thực cho bạn thấy tại sao tinh gọn là tốt nhất từ những thông tin, dữ kiện có thực đang diễn ra trong thời khắc hiện tại.
Chương 2: Hướng về sự thay đổi
Đối với chương 1, bạn được học lớp vỡ lòng để hiểu được những lý thuyết cơ bản trước khi định hướng cho sự thay đổi ở chương 2.
Khi tìm kiếm thông tin về một doanh nghiệp, thứ đầu tiên chúng ta bắt gặp là những dòng giới thiệu về tầm nhìn của họ. Tầm nhìn của doanh nghiệp cho khách hàng thấy họ có thể phóng tầm mắt xa tới đâu hay chỉ là một vài tia nhìn ngắn hạn, liệu nhu cầu của khách hàng có được đáp ứng bởi doanh nghiệp này không? Vì thế, tầm nhìn nghiễm nhiên trở thành yếu tố kiên quyết tạo nên sự thay đổi. Ngoài tầm nhìn, giá trị và dữ liệu cũng góp phần kết thành các mắt xích cho sự thay đổi.
Chương 3: Tất cả các loài cá dưới lòng đại dương
Thiên đường có đẹp đến đâu cũng sẽ là vô nghĩa nếu không có thượng đế. Tương tự, doanh nghiệp có quy mô, chiến lược sản phẩm tốt đến đâu cũng sẽ tan tành nếu không có khách hàng. Vấn đề ở đây là giữa một “rừng” thái tử, làm thế nào để doanh nghiệp của bạn chọn đúng người ngôi trên ngai vàng. Chương này sẽ giúp bạn tìm ra câu trả lời.
Chương 4: Lội dòng giá trị
Mỗi doanh nghiệp sở hữu một chuỗi giá trị nhằm đảm bảo cho sự tồn vong của nó. Chuỗi giá trị đó là những hoạt động được sắp xếp với mục đích đem đến cho khách hàng giá trị mà doanh nghiệp mong muốn. Theo phương pháp tinh gọn, các startup cần loại bỏ những hoạt động không mang lại giá trị gia tăng cho mình càng nhiều càng có lợi.
Chương 5: Khởi nghiệp tinh gọn nòng cốt
Chương này cung cấp cho độc giả khái niệm chính yếu trong đột phá tinh gọn có tên là 3Es bao gồm các yếu tố Empathy, Experiment, Evidence (đồng cảm - thực nghiệm - chứng cứ). Khách hàng đến với doanh nghiệp sẽ trải qua 7 giai đoạn bắt đầu từ nhận thức đến lựa chọn và cuối cùng là trung thành. Ba yếu tố trển giúp startup xác định được chuỗi giá trị nhằm thúc đẩy các giai đoạn trải nghiệm của khách hàng.
Chương 6: Hành trình tinh gọn
Sau 5 bài học lý thuyết nên tảng ở các chương trước, chương 6 là bước “học đi đôi với hành”. Bạn sẽ được học cách ứng dụng mô hình 3Es vào startup thực tế. Từ đó, sự thay đổi cho những điều mới mẻ sẽ bắt đầu.
Chương 7: Lời cuối
Chương này là một thông điệp được tổng kết từ những gì bạn vừa đọc. Khi đọc đến phần này của cuốn sách, bạn chắc hẳn đã có những trải nghiệm và một nguồn cảm hứng đủ để biến câu từ thành hành vi đích thực. Đôi khi thực tế sẽ “dội nước lạnh” vào mặt bạn, nhưng những người khởi nghiệp thành công là những kẻ không biết viết hai chữ từ bỏ.
Cuốn sách giống như những câu chuyện mà bạn đã nghe từ ngày bé. Chúng góp phần định hình vốn hiểu biết, trí tưởng tượng, sự sáng tạo, óc khám phá, tâm lý tò mò trong bạn. “Doanh nhân khởi nghiệp tinh gọn” cũng vậy, nó là cuốn truyện bạn nên nghe mẹ kể để gót chân bạn trở nên cứng cáp hơn gót chân Achilles trước khi bước vào con đường khởi nghiệp đầy gai góc.
Trong cuộc sống hàng ngày, luôn tồn tại các mối quan hệ giao tiếp, vì mỗi con người là tổng thể của các mối quan hệ xã hội. Ngay từ khi còn nhỏ, chúng ta đã được dạy cách xưng hô, ứng xử với người lớn trong gia đình, trong trường học. Theo thời gian, chúng ta lớn dần lên, các mối quan hệ cũng ngày một nhiều và dường như mọi thứ trở nên phức tạp hơn. Chúng ta không thể đem cách ứng xử trong gia đình áp dụng vào nơi công sở, chúng ta cũng cần một phương thức giao tiếp khác trong các mối quan hệ bạn bè trong kinh doanh thương mại và trong nhiều hình diện của cuộc sống. Từ đó, “NGHỆ THUẬT XỬ THẾ TOÀN THƯ” là cuốn sách mang tính tri thức về ứng xử, giúp bạn có thể điều hòa tốt được các mối quan hệ của bản thân. Giao tiếp thực sự là một nghệ thuật, nếu bạn nắm được chìa khóa của nó thì mọi thứ sẽ trở nên đơn giản hơn nhiều. Phong cách ứng xử tốt sẽ giúp bạn có được thiện cảm từ phía mọi người, thậm chí bạn còn nhận được sự tin tưởng của người khác, đó là một điểm quan trọng, một bước khởi đầu hoàn hảo cho bất kỳ mối quan hệ nào.
Hãy nỗ lực, nhiệt tình trong cuộc sống và cuốn sách này sẽ giúp bạn trở thành một người ứng xử thông minh.
“Để trở thành nhà lãnh đạo quần chúng xuất sắc” - nguyên tác: Be a people person là tác phẩm nổi tiếng của chuyên gia về nghệ thuật lãnh đạo người Mỹ, John C. Maxwell
Theo tác giả, một nhà lãnh đạo cần phải làm việc với nhiều cộng sự nhưng công việc này không phải lúc nào cũng đơn giản. Dù làm việc trong môi trường nào, các mối quan hệ qua lại giữa các thành viên thường xảy ra hai chiều hướng: có thể cùng gắn kết xây dựng hoặc chia rẽ bè phái. Vậy với tư cách là nhà lãnh đạo - “con người của quần chúng” cần rèn luyện những kỹ năng gì?
John C. Maxwell cho rằng, phải luôn ý thức nguồn tài nguyên quý giá nhất chính là con người, vì vậy, nhà lãnh đạo phải có khả năng khám phá và trau dồi các phẩm chất của người đầu tàu gương mẫu. Không những thế, cần phải phát triển các mối quan hệ trong cuộc sống; luôn thấu hiểu và giúp đỡ những người gặp khó khăn; vượt qua sự khác biệt của các thành viên có tính cách khác nhau để tạo ra sự đồng thuận chung.
Và điều quan trọng không kém, nhà lãnh đạo còn phải có khả năng truyền cảm hứng tới các cộng sự để cùng vươn tới thành công.
Có thể nói, những lời khuyên của John C. Maxwell gần gũi và cần thiết. Chẳng hạn, hãy đối xử với người khác như bản thân ta mong muốn. Đó là được khuyến khích, đánh giá cao, tha thứ và lắng nghe ý kiến của họ. Thậm chí, nhà lãnh đạo phải chịu lao lực nhiều hơn so với nhân viên của mình.
Với các nguyên tắc trên, “Để trở thành nhà lãnh đạo quần chúng xuất sắc” nêu những câu hỏi, những trắc nghiệm tâm lý để người đọc có thể phát hiện các tố chất cần thiết để làm nên một người lãnh đạo. John C. Maxwell nhấn mạnh, điều khó nhất vẫn là ý thức chống lại cái xấu của bản thân mình.
Chẳng hạn, những thói quen dìm chúng ta xuống hố sâu của thất bại, những cảm xúc tiêu cực bào mòn ý chí vươn lên; hoặc sự sĩ diện hảo đã kìm hãm những bước đi quyết định v.v…
Nếu chiến thắng được những điều này, bạn sẽ có được một sức mạnh vững chắc đến từ bên trong, một ý chí kiên cường, một khả năng làm chủ thân tâm tuyệt vời, và một niềm tin mãnh liệt. Đó cũng chính là những phẩm chất của nhà lãnh đạo.
“Để trở thành nhà lãnh đạo quần chúng xuất sắc” là cuốn sách đầu tiên tác giả viết về những mối quan hệ trong đời sống. Cuốn sách bao gồm 11 bài học tiên quyết giúp chúng ta trở nên thành thạo hơn trong việc kết nối, giao thiệp và dẫn dắt người khác.
Hy vọng cuốn sách này sẽ vô cùng hữu dụng để giúp bạn đọc trở thành “nhà lãnh đạo quần chúng xuất sắc"
Huawei - Lãnh Đạo Văn Hóa Và Kết Nối là cuốn sách về người sáng lập ra nó. Ren Zhengfei đã tạo ra một sự khác biệt mà nhiều người sẽ không bao giờ đánh giá cao trong việc xây dựng một công ty kinh doanh tư nhân thành công nhất ở Trung Quốc. Rất ít các công ty hàng đầu của Trung Quốc đạt được vị trí xứng đáng trên trường quốc tế. Đối với một công ty công nghệ cao, tiếp cận thị trường quốc tế là một thách thức lớn. Tuy nhiên, Huawei đã làm chủ được hàng ngàn nhân viên ngoài Trung Quốc và làm hài lòng khách hàng chiến lược ở nhiều quốc gia. Cuốn sách giúp ta hiểu các phương pháp tiếp cập thị trường của Huawei. Ông Ren Zhengfei có khả năng tiên phong phát triển công nghệ trong quá trình mở rộng ra toàn cầu. Rõ ràng quá trình này yêu cầu phải kiểm soát chặt chẽ thông tin, cùng với đó là tính bảo mật và thậm chí nhiều hành động bí ẩn của Ren Zhengfei. Ông đã duy trì công ty dưới hình thức công ty tư nhân với phong cách quản lý vô cùng độc đáo.
Trong cuộc sống hối hả bận rộn ngày nay, chắc hẳn bạn cũng không muốn đọc tác phẩm của một nhà văn lãng phí thời gian và không gian chỉ để giữ lấy quan điểm riêng của mình. Và bạn cũng sẽ chẳng thấy thú vị với những trang sách tràn ngập mơ mộng, tư tưởng và lý thuyết, vẽ ra một bức tranh tuyệt vời mà chẳng có chút thực tế nào.
Đặc biệt là khi quyển sách đề cập đến những thứ đòi hỏi sự thực tế như lãnh đạo hoặc tạo động lực trong cuộc sống. Cuốn sách của Leroy Eims là một điều hoàn toàn trái ngược, toàn bộ là trải nghiệm được đúc kết trong hàng chục năm đóng vai trò lãnh đạo của tác giả. “Hãy là nhà lãnh đạo biết truyền động lực” cho thấy sự cần thiết của việc song hành giữa rèn luyện cá nhân và rèn luyện tập thể, đó là con đường duy nhất và hoàn hảo nhất để dẫn tới thành công. 12 chương của cuốn sách trình bày rõ ràng những điểm cốt yếu tạo nên một người lãnh đạo chuẩn mực cũng như phân định một cách cụ thể phương thức dẫn dắt, truyền cảm hứng cho người khác: Kết thúc 12 chương, bạn sẽ được tiếp xúc với những bài tập rèn luyện và thực hành để có thể ứng dụng chính những điều đúc rút trong cuốn sách vào công việc lãnh đạo của bạn, hoặc đơn giản hơn, vào cuộc sống hàng ngày. Hiệu quả đem lại chắc chắn vượt qua cả mong đợi của chính bạn.
Bài học ngắn về cuộc đời viết bởi Napoleon Hill
Có một mục đích rõ ràng không phải là bạn đã thành công. Nhưng đó là bước đầu tiên bạn cần đi để đạt tới THÀNH CÔNG. Nếu bạn lơ là hay không chịu đi bước đầu tiên này, bạn sẽ sớm thấy bản thân, cùng nhiều con thuyền nhỏ khác đang lênh đênh, trôi nổi không mục đích trong biển đời, là nạn nhân của những cơn gió và con sóng hoàn cảnh. Và sớm thôi, tình trạng “trôi dạt” sẽ trở thành thói quen cố hữu. Mà thói quen, dù tốt hay xấu, đều rất khó thay đổi.
Bài học thứ nhất
“Tật xấu của con người như cỏ dại trong vườn. Chúng phát triển mà không cần chăm bón và sẽ sớm lấn chiếm toàn bộ khu vườn nếu không bị diệt bỏ.”
Cuộc đời chúng ta giống như một khu vườn. Chúng ta thu hoạch những gì bản thân gieo trồng. Hạt giống tiêu cực, khi được gieo trong khu vườn tâm trí, cuối cùng sẽ phát triển thành một vụ mùa gồm những hành động tiêu cực, bóp chết thành công từ trong trứng nước. Là những người làm vườn, chúng ta phải loại bỏ cỏ dại nếu muốn khu vườn của mình cho ra một vụ mùa bội thu.
Nếu bạn gieo một ý tưởng xuống đủ sâu, cùng với thật nhiều nhiệt huyết thì thứ phân bón nhiệt huyết ấy sẽ đảm bảo cho ý tưởng kia phát triển thật nhanh chóng. Hãy đặt tâm trí vào những gì bạn khao khát và bỏ qua những gì bạn không muốn.
"Tôi yêu cuốn sách này. Nó là một người bạn đồng hành tuyệt vời để suy nghĩ và phát triển phong phú, hoặc có thể là một cuốn sách đáng kinh ngạc với lời khuyên hoàn hảo và bài học cuộc sống để thay đổi cuộc sống của bạn." - Amazon customer
Nó mang lại suy nghĩ của tôi đến mức cao nhất mà tôi không thể biết nó có thể xảy ra! Nó thay đổi cách tôi nhìn thế giới và trở nên cởi mở và thân thiện với mọi người. Cảm ơn ông, một giáo viên tuyệt vời của tôi, Tiến sĩ Napoleon Hill " - Anton C.
Đôi nét về tác giả Napoleon Hill
Napoleon Hill sinh ra ở Wise County, Virginia. Ông bắt đầu sự nghiệp viết sách của mình ở tuổi 13 như một “phóng viên vùng núi” cho các tờ báo thị trấn nhỏ và tiếp tục trở thành tác giả động lực được yêu thích nhất của Mỹ. Tác phẩm của ông là một tượng đài cho thành tích cá nhân và là nền tảng của động lực hiện đại. Hill thành lập Quỹ như một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận có sứ mệnh duy trì triết lý lãnh đạo, động lực và thành tích cá nhân của mình.
Mark Cuban - 15 Bí Quyết Thành Công Trong Cuộc Đời Và Sự Nghiệp Của Ông Trùm Kinh Doanh Mang Tinh Thần Thể Thao
Mark Cuban là một doanh nhân và nhà đầu tư nổi tiếng người Mỹ. Ông hiện là ông chủ của đội bóng rổ Dallas Mavericks thuộc hệ thống NBA, hệ thống rạp chiếu phim Landmark Theatre, hãng phim Mognolia Pictures, và hiện giữ ghế chủ tịch kênh truyền hình AXN TV thuộc hệ thống kênh cáp HDTV. Cuban còn là một trong những nhà đầu tư “cá mập” trong chương trình truyền hình thực tế đình đám của đài ABC “Shark Tank”.
Thông qua cuốn sách này, chúng ta sẽ khám phá những câu nói nổi tiếng nhất của Mark Cuban, nhìn vào hoàn cảnh cũng như điểm nổi bật trong các phát biểu của ông. Mỗi phần sẽ có tổng kết về cách làm thế nào đưa những bài học đó vào thực tế kinh doanh lẫn cuộc sống hàng ngày.
Dịch vụ là một ngành đặc thù cả về cách thức hoạt động dịch vụ nói riêng và trong quản lý doanh nghiệp nói chung. Chính vì vậy, kế toán trong lĩnh vực dịch vụ đòi hỏi có những yêu cầu, qui định riêng gắn với đặc điểm ngành nghề và từng loại hình sản phẩm dịch vụ. Cuốn sách “Kế toán trong doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ” nhằm làm rõ đặc điểm hoạt động kinh doanh của từng loại hình dịch vụ ảnh hưởng đến công tác kế toán tài chính tại các đơn vị này. Cuốn sách được thiết kế 8 chương, trình bày khá đầy đủ và chi tiết về các phần hành kế toán trong từng loại hình doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ.
Tra Cứu 606 Câu Hỏi Đáp Về Nghiệp Vụ Kế Toán Phát Sinh Dành Cho Kế Toán Trưởng Doanh Nghiệp
Nội dung cuốn sách bao gồm những phần chính sau:
Phần thứ nhất: Hỏi đáp về hợp đồng, sử dụng, tiền lương, thưởng, giải quyết tranh chấp lao động trong doanh nghiệp
Phần thứ hai: Hỏi đáp về thành lập, tổ chức, hoạt động trong doanh nghiệp
Phần thứ ba: Hỏi đáp về quản lý tài chính, trích khấu hao tài sản cố định trong doanh nghiệp
Phần thứ tư: Hỏi đáp về thuế
Phần thứ năm: Hỏi đáp về hóa đơn bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ
Phần thứ sáu: Hỏi đáp về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực kế toán, kiểm toán, hóa đơn
Cuốn sách cập nhật những tình huống mới nhất phát sinh năm 2015 theo các luật và chế độ chính sách hiện hành. Cuốn sách là cẩm nang tra cứu hữu ích cho kế toán trưởng và lãnh đạo doanh nghiệp.
Tải sách PDF tại TuSach.vn mang đến trải nghiệm tiện lợi và nhanh chóng cho người yêu sách. Với kho sách đa dạng từ sách văn học, sách kinh tế, đến sách học ngoại ngữ, bạn có thể dễ dàng tìm và tải sách miễn phí với chất lượng cao. TuSach.vn cung cấp định dạng sách PDF rõ nét, tương thích nhiều thiết bị, giúp bạn tiếp cận tri thức mọi lúc, mọi nơi. Hãy khám phá kho sách phong phú ngay hôm nay!
Sách kỹ năng sống, Sách nuôi dạy con, Sách tiểu sử hồi ký, Sách nữ công gia chánh, Sách học tiếng hàn, Sách thiếu nhi, tài liệu học tập