Ba trung tâm kinh tế tài chính lớn nhất thế giới hình thành vào thập niên 70 của thế kỉ XX là
4. Mĩ, Liên Xô, Nhật Bản.
Đặc điểm lớn nhất của cách mạng khoa học – kĩ thuật ngày nay là
3. khoa học trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp.
Sau khi Chiến tranh lạnh chấm dứt, quốc gia nào sau đây thực hiện chiến lược “Cam kết và mở rộng”?
2. Mĩ.
Sự kiện khởi đầu cho chính sách chống Liên Xô, gây nên cuộc “Chiến tranh lạnh” là sự ra đời của
1. Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (1949)
Sau Chiến tranh thế giới thứ nhất, lực lượng xã hội nào có khả năng vươn lên nắm ngọn cờ lãnh đạo cách mạng Việt Nam?
3. Tư sản.
Tại trường học các cấp được mở ở Việt Nam sau Cách mạng tháng Tám, nội dung và phương pháp giáo dục được xác định theo
1. tinh thần dân tộc- dân chủ.
Trong những năm 1949, Liên Xô đã đạt được thành tựu khoa học kĩ thuật nào?
1. Đi đầu trong lĩnh vực điện hạt nhân.
Bản chỉ thị “Nhật – Pháp bắn nhau và hành động của chúng ta” (12/3/1945) đã xác định kẻ thù chính của nhân dân Đông Dương là
2. Thực dân Pháp và tay sai.
Một trong ba tổ chức cộng sản ra đời ở Việt Nam năm 1929 là
1. An Nam Cộng sản Đảng.
Mục tiêu trước mắt của nhân dân Việt Nam trong phong trào dân chủ 1936-1939 là đòi
4. Ruộng đất cho dân cày.
Năm 1919, tại Pháp Nguyễn Ái Quốc đã
4. Tham dự Đại hội V của tổ chức Quốc tế Cộng sản.
Hội nghị hợp nhất các tổ chức cộng sản của Việt Nam đầu năm 1930 quyết định thành lập một đảng duy nhất lấy tên là
3. Đảng Dân chủ Việt Nam.
Theo quyết định của Hội nghị Ianta, nước nào sẽ chiếm đóng Nhật Bản sau Chiến tranh thế giới thứ hai?
3. Mĩ.
Sau Chiến tranh thế giới thứ hai, quốc gia nào sau đây chống chế độ phân biệt chủng tộc (Apácthai)?
2. Nam Phi.
Sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, kẻ thù nào không có mặt trên lãnh thổ Việt Nam?
2. Đế quốc Mĩ.
Báo Thanh niên là cơ quan ngôn luận của tổ chức nào sau đây?
1. Hội Việt Nam Cách mạng Thanh niên.
Những tỉnh giành chính quyền cuối cùng trong Tổng khởi nghĩa tháng Tám năm 1945 là
3. Hà Tiên và Đồng Nai Thượng.
Nhằm đập tan Kế hoạch Nava, Bộ Chính trị Trung ương Đảng Lao động Việt Nam đã chủ trương mở chiến dịch
3. Tây Bắc.
Năm 1945, quốc gia Đông Nam Á nào sau đây tuyên bố độc lập?
4. Inđônêxia.
Để giải quyết căn bản nạn đói sau Cách mạng tháng Tám năm 1945, biện pháp hàng đầu là
4. lập hũ gạo cứu đói.
Nội dung nào dưới đây không phản ánh đúng ý nghĩa của phong trào yêu nước của nhân dân Việt Nam trong những năm 1885-1896?
2. Để lại bài học kinh nghiệm quý báu cho phong trào yêu nước giai đoạn sau.
Học thuyết Phucưđa (1977) của Nhật Bản chủ trương củng cố mối quan hệ với các nước
1. Tây Âu.
Trong bước 1 của kế hoạch Nava, thực dân Pháp đề ra kế hoạch tiến công chiến lược ở
2. Bắc Bộ và Bắc Đông Dương.
Tháng 6 năm 1950, Đảng và Chính phủ Việt Nam dân chủ Cộng hòa quyết định mở chiến dịch Biên giới nhằm
3. phân tán binh lực của thực dân Pháp ở Bắc Bộ.
Ngay sau khi cuộc kháng chiến chống Mĩ kết thúc thắng lợi, nhân dân Campuchia phải tiếp tục thực hiện nhiệm vụ nào?
2. Đấu tranh chống lại lực lượng Khơ-me đỏ.
Trong cuộc khai thác thuộc địa lần thứ hai, thực dân Pháp đã đánh thuế nặng hàng hóa nước ngoài vì muốn
1. độc quyền chiếm thị trường Việt Nam và Đông Dương.
Chủ trương cứu nước của Phan Châu Trinh đầu thế kỉ XX ở Việt Nam không có nội dung nào?
2. Đánh đuổi giặc Pháp, thành lập nước Cộng hòa Dân quốc.
Phong trào đấu tranh ở Nghệ – Tĩnh được đánh giá là đỉnh cao của phong trào 1930 1931 là vì
3. thành lập chính quyền Xô viết.
Lí luận giải phóng dân tộc của Nguyễn Ái Quốc có tác động nào sau đây đối với lịch sử Việt Nam trong những năm 20 của thế kỉ XX?
3. Tạo cơ sở hình thành phong trào dân tộc theo khuynh hướng cách mạng vô sản.
Trong Chiến tranh thế giới thứ hai (1939- 1945), sự kiện nào sau đây có ảnh hưởng trực tiếp đến thắng lợi của Cách mạng tháng Tám (1945) ở Việt Nam?
1. Phát xít Nhật đầu hàng Đồng minh.
Ý nào sau đây không phản ánh đúng ý nghĩa của chiến dịch Biên giới thu – đông 1950 của nhân dân Việt Nam?
2. Giành thế chủ động trên chiến trường chính Bắc bộ.
Tính chất dân chủ của các xô viết ở Nghệ An và Hà Tĩnh (1930-1931) biểu hiện qua một trong những hoạt động nào sau đây?
4. Xóa bỏ quyền chiếm hữu ruộng đất của giai cấp địa chủ phong kiến.
Khuynh hướng cách mạng vô sản ngày càng thắng thế trong phong trào dân tộc dân chủ ở Việt Nam cuối những năm 20 của thế kỉ XX vì
1. đã đặt ra yêu cầu giải phóng dân tộc gắn với giải phóng giai cấp.
Nhận định nào sau đây là đúng về cuộc kháng chiến toàn quốc chống thực dân Pháp (1945 – 1954) ở Việt Nam?
1. Chiến trường của cuộc kháng chiến được phân tuyến một cách rõ ràng giữa ta và địch.
Điểm tương đồng của phong trào 1930-1931 và cao trào kháng Nhật cứu nước (từ tháng 3 đến giữa tháng 8/1945) ở Việt Nam là
2. tạo ra những điều kiện chủ quan cho Tổng khởi nghĩa.
Sự kiện lịch sử thế giới nào sau đây có ảnh hưởng đến sự lựa chọn con đường cứu nước của Nguyễn Ái Quốc những năm đầu thế kỉ XX?
4. Chiến tranh thế giới thứ hai kết thúc.
Lý luận cách mạng giải phóng dân tộc do Nguyễn Ái Quốc xây dựng và truyền bá trong những năm 20 của thế kỉ XX đã
4. góp phần chuẩn bị điều kiện cho sự ra đời một chính đảng vô sản ở Việt Nam.
Vận dụng sáng tạo chủ nghĩa Mác- lênin vào thực tiễn nhiệm vụ cách mạng nước ta trong Đảng thể hiện trong thời kì 1930-1945 là
3. đấu tranh giải phóng dân tộc nhằm giành độc lập dân tộc, tự do là nhiệm vụ duy nhất của cách mạng Việt Nam.
Cuộc vận động dân chủ 1936-1939 ở Việt Nam là phong trào cách mạng vì một trong những lí do nào sau đây?
3. Là một bước thắng lợi để tiến lên hoàn thành giải phóng dân tộc.
Cuộc đấu tranh ngoại giao của Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa (từ ngày 2/9/1945 đến trước ngày 19/12/1946) có vai trò nào sau đây đối với cách mạng Việt Nam?
3. Làm thất bại âm mưu lật đổ chính quyền của các thế lực đế quốc.
Kết quả:
Tải sách PDF tại TuSach.vn mang đến trải nghiệm tiện lợi và nhanh chóng cho người yêu sách. Với kho sách đa dạng từ sách văn học, sách kinh tế, đến sách học ngoại ngữ, bạn có thể dễ dàng tìm và tải sách miễn phí với chất lượng cao. TuSach.vn cung cấp định dạng sách PDF rõ nét, tương thích nhiều thiết bị, giúp bạn tiếp cận tri thức mọi lúc, mọi nơi. Hãy khám phá kho sách phong phú ngay hôm nay!
Sách kỹ năng sống, Sách nuôi dạy con, Sách tiểu sử hồi ký, Sách nữ công gia chánh, Sách học tiếng hàn, Sách thiếu nhi, tài liệu học tập